Chào các anh chị. Em là kế toán của NPP chuyên phân phối thực phẩm hóa mỹ phẩm. Chẳng là bên e đang thanh tra thuế có phát hiện ra 1 trường hợp như thế này: trên hợp đồng phân phối ghi rõ NPP sẽ bán ra đúng giá bán mà cty thông báo cho NPP, và giá này sẽ cao hơn giá nhập 5% ( cũng có ghi là mức này có thể thay đổi từng thời điểm và sẽ có thông báo cho NPP). Giám sát bán hàng của cty có gửi cho NPP bảng giá bán sp rõ ràng và NPP xuất hóa đơn cho KHách hàng theo giá bán đc thông báo ( giá này cao hơn giá nhập 5% đúng như hợp đồng ghi) nhưng có 1sp thì giá bán ra chỉ cao hơn giá nhập 1% thôi ạ ( cái này do kế toán trước vẫn xuất hóa đơn bình thường theo thông báo giá này) bây giờ thuế đến ktra thì nghi vấn chỗ này NPP bán sai giá. E có liên hệ với kế toán cty để gửi lại bảng giá toàn bộ sp phân phối thì phát hiện ra tờ thông báo giá này ko phải do cty thông báo. Mặc dù tờ thông báo có ký đóng dấu nhưng lại là bản scan và in ra bằng máy in nên k phải bản gốc. Bây giờ thuế đang đòi truy thu lại phần chênh lệch giá 4% và phạt nộp thuế cũng như, phạt nộp chậm nữa. Cho e hỏi có cách nào để xử lý trường hợp này nhẹ nhất không ạ. E xin cảm ơn! Hơi dài vài khó hiểu mong mọi người giúp đỡ.