Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

Khanh Hoa

New Member
Hội viên mới
em đang làm sổ sách thuế,nhưng Ps vấn đề thế này, mọi người giúp em với nhé: Em phát hiện thấy có một số hóa đơn (đảm bảo là hóa đơn hợp lệ) nhưng không kê vào bảng kê thuế hàng tháng. Vậy những hóa đơn này em có được ghi nhận là chi phí của em trên sổ kế toán không?
Trường hợp nữa là em chỉ có phiếu thu tiền của người bán mà không có hóa đơn của họ (VD là 5 tr) thì em vẫn ghi nhận chi phí bình thường đúng không ạ?
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

em đang làm sổ sách thuế,nhưng Ps vấn đề thế này, mọi người giúp em với nhé: Em phát hiện thấy có một số hóa đơn (đảm bảo là hóa đơn hợp lệ) nhưng không kê vào bảng kê thuế hàng tháng. Vậy những hóa đơn này em có được ghi nhận là chi phí của em trên sổ kế toán không?
Trường hợp nữa là em chỉ có phiếu thu tiền của người bán mà không có hóa đơn của họ (VD là 5 tr) thì em vẫn ghi nhận chi phí bình thường đúng không ạ?

Em đưa vào chi phí kế toán. Nếu là HĐ đỏ và là HĐ hợp pháp của cty bạn thì sao lại ko kê khai:confuse1: bạn không muốn khấu trừ thuế GTGT sao:confuse1:
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

không ạ, em mới tiếp nhận công việc, kiểm tra lại Chứng từ thì thấy thế. em cũng không hiểu tại sao những hóa đơn đó bị loại ra mà không kê khai. :sweatdrop:
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

không ạ, em mới tiếp nhận công việc, kiểm tra lại Chứng từ thì thấy thế. em cũng không hiểu tại sao những hóa đơn đó bị loại ra mà không kê khai. :sweatdrop:

vậy bạn hỏi thẳng KTT xem tại sao ?
Nếu KTT nói xót thì xem cón trong thời gian được kê khai khấu trừ ko (3 tháng).
Nếu còn thì kê vào T2 này luôn.
Còn nếu KTT nói phải bỏ ra thì nên làm theo lời xếp đi vì có thể đó chỉ là HĐ của mấy xếp mang về nhưng ko mang cái món ghi trên HĐ về đó thôi (Mang về để thanh toán lại í mà).
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

không ạ, em mới tiếp nhận công việc, kiểm tra lại Chứng từ thì thấy thế. em cũng không hiểu tại sao những hóa đơn đó bị loại ra mà không kê khai. :sweatdrop:

Trên HĐ đó ghi đầy đủ tên cty em, địa chỉ mst, ko thiếu gì thì em hạch toán vào chi phí, cái nào phục vụ cho bộ phận nào thì hạch toán vào ôộ phận đó.

Thân!
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

Em cũng muốn hỏi thêm về TSCĐ, em mua máy móc của các công ty khác nhau để làm thành 1 dây chuyền sx. Vậy để chứng mih nó là dây chuyền với bên Thuế thì em cần những chứng từ gì được ạ??
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

em đang làm sổ sách thuế,nhưng Ps vấn đề thế này, mọi người giúp em với nhé: Em phát hiện thấy có một số hóa đơn (đảm bảo là hóa đơn hợp lệ) nhưng không kê vào bảng kê thuế hàng tháng. Vậy những hóa đơn này em có được ghi nhận là chi phí của em trên sổ kế toán không?
Trường hợp nữa là em chỉ có phiếu thu tiền của người bán mà không có hóa đơn của họ (VD là 5 tr) thì em vẫn ghi nhận chi phí bình thường đúng không ạ?

Bạn nên ktra tính hợp pháp hợp lý của những hđơn này, nếu ko có sai sót gì thì bây giờ kê vào bảng kê cũng được
Nếu còn trong thời hạn 3 tháng từ ngày xuất hđơn thì vẫn kê khai khấu trừ bình thường, vẫn đưa chi phí hợp lý
Nếu quá 3 tháng thì kê khai nhưng ko đc khấu trừ thuế đầu vào. Khoản thuế này được đưa vào chi phí hợp lý

Bạn có Pthu nhưng ko có hđơn:
Số tiền từ 100.000 trở xuống: chỉ cần Pthu cũng đc
STiền từ 100.000 trở lên: phải có hóa đơn tài chính
 
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

như vậy có nghĩa là hóa đơn đó buộc phải kê trong bảng kê thuế thì mới được gi nhận là chi phí hợp lý của mình hay sao hả chị?
Lần trước em có đi học lớp thuế do Cô Toản dạy thì cô ý có bảo là hóa đơn VAT quá hạn khấu trừ(vói đk HĐ đó là hợp lệ) thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý. EM chỉ thắc mắc là những hóa đơn đã quá hạn đó (VD là HĐ từ T05), em chưa kê vào bảng kê thuế của tháng nào thì để nó trở thành chi phí hợp lệ em có phải mang nó ra để kê vào bảng kê của tháng này hay không (kê vào T12/2007 chẳng hạn)???hay không cần phải kê nó vào??? (tất nhiên là nếu em kê vào chỉ kê tổng tiên thanh toán vì nó đã quá hạn khấu trừ). Em với bạn em tranh cãi nhau về vđ này vẫn chưa giải quyết đc:hypo:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

Mình cũng gặp vấn đề này, tốt nhất nếu trong năm còn tháng thì bạn kê vào bảng kê tháng đó như bạn nói là tháng 12/07,nhưng sẽ kê là:
VD: hóa đơn đó có số tiền chưa thuế 10t, thuế 10% là 1t thì bạn sẽ gộp luôn vào cột doanh thu chưa thuế là 11tr luôn chứ không tách thuế riêng đâu. Mình làm rồi và không thấy vấn đề gì cả.Thân
 
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

như vậy có nghĩa là hóa đơn đó buộc phải kê trong bảng kê thuế thì mới được gi nhận là chi phí hợp lý của mình hay sao hả chị?
Lần trước em có đi học lớp thuế do Cô Toản dạy thì cô ý có bảo là hóa đơn VAT quá hạn khấu trừ(vói đk HĐ đó là hợp lệ) thì vẫn được tính vào chi phí hợp lý. EM chỉ thắc mắc là những hóa đơn đã quá hạn đó (VD là HĐ từ T05), em chưa kê vào bảng kê thuế của tháng nào thì để nó trở thành chi phí hợp lệ em có phải mang nó ra để kê vào bảng kê của tháng này hay không (kê vào T12/2007 chẳng hạn)???hay không cần phải kê nó vào??? (tất nhiên là nếu em kê vào chỉ kê tổng tiên thanh toán vì nó đã quá hạn khấu trừ). Em với bạn em tranh cãi nhau về vđ này vẫn chưa giải quyết đc:hypo:

Tấc cả các hóa đơn phát sinh trong tháng tốt nhất nên khai báo thuế trong tháng đó, không nên để qua thang vì dễ lẫn lộn và thất lạc.
Theo quy định hiện nay thì khi HĐ trễn hạn để được khấu trừ thuế (03 tháng) thì số tiền thuế trên HĐ đó cộng chung vào tiền hàng đưa vào chi phí hết, ko được khấu trừ. Còn những HĐ trễ hạn >06th thì không còn sử dụng được.
 
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

Tấc cả các hóa đơn phát sinh trong tháng tốt nhất nên khai báo thuế trong tháng đó, không nên để qua thang vì dễ lẫn lộn và thất lạc.
Theo quy định hiện nay thì khi HĐ trễn hạn để được khấu trừ thuế (03 tháng) thì số tiền thuế trên HĐ đó cộng chung vào tiền hàng đưa vào chi phí hết, ko được khấu trừ. Còn những HĐ trễ hạn >06th thì không còn sử dụng được.
Ui da nam tước lượm được thông tin 6 tháng này ở đâu hay thế mà sao giờ mới post lên thế. Sẵn tay phang cái nguồn để anh em tham khảo luôn đê.

Còn BAO thì chỉ biết có nhiêu đây thui nè
Khái niệm Hoá đơn không còn giá trị sử dụng

- Hoá đơn không còn giá trị sử dụng là những hoá đơn đã được cơ quan thuế, tổ chức, cá nhân sử dụng hoá đơn thông báo bằng văn bản quy định: từ ngày, tháng, năm ; loại hoá đơn, ký hiệu, số lượng, từ số đến số không còn giá trị sử dụng.

- Những hoá đơn được thông báo nêu trên không được phép lưu hành trên thị trường, không được dùng để: khấu trừ thuế GTGT, hoàn thuế GTGT, tính chi phí hợp lý, thanh toán tiền.

- Những hoá đơn đã thông báo không còn giá trị sử dụng mà tổ chức, cá nhân vẫn sử dụng là hành vi vi phạm về phát hành,quản lý và sử dụng hoá đơn theo quy định tại chương III, nghi định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của chính phủ về in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn.

Các loại Hoá đơn không còn giá trị sử dụng

Hoá đơn không còn giá trị sử dụng bao gồm:

- Hoá đơn đã được cơ quan thuế thông báo mất.
- Hoá đơn đã được cơ quan thuế thông báo không còn giá trị sử dung theo:
+ Theo công văn của Tổng cục Thuế.
+ Theo công văn của Cục thuế các tỉnh thành phố.
- Hoá đơn của các tổ chức, cá nhân thông báo: Phá sản, giải thể, sát nhập.
- Hoá đơn tự in của các tổ chức, cá nhân thông báo không còn giá trị sử dụng

Nguồn luatvietnam
 
Ðề: HOÁ ĐƠN

Bạn có Pthu nhưng ko có hđơn:
Số tiền từ 100.000 trở xuống: chỉ cần Pthu cũng đc
STiền từ 100.000 trở lên: phải có hóa đơn tài chính

* Cái cũng được này của bạn được hiểu như thế nào nhỉ ?/? ko có hóa đơn thì quên chuyện đưa vào CP tính thuế TNDN nhé ... 100.000 nhưng nếu khách hàng mua hàng y/C xuất hóa đơn bạn vẫn phải xuất, đó là nguyên tắc ah - bạn ko lấy hóa đơn thì đó là việc của bạn. :book:

Theo quy định hiện nay thì khi HĐ trễn hạn để được khấu trừ thuế (03 tháng) thì số tiền thuế trên HĐ đó cộng chung vào tiền hàng đưa vào chi phí hết, ko được khấu trừ. Còn những HĐ trễ hạn >06th thì không còn sử dụng được.

* Theo Quy định nào vậy Nam tước !!! :confuse1: có quy định mới nào ah - vui lòng cho cái nguồn nhỉ :book:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: HOÁ ĐƠN

* Cái cũng được này của bạn được hiểu như thế nào nhỉ ?/? ko có hóa đơn thì quên chuyện đưa vào CP tính thuế TNDN nhé ... 100.000 nhưng nếu khách hàng mua hàng y/C xuất hóa đơn bạn vẫn phải xuất, đó là nguyên tắc ah - bạn ko lấy hóa đơn thì đó là việc của bạn. :book:



* Theo Quy định nào vậy Nam tước !!! :confuse1: có quy định mới nào ah - vui lòng cho cái nguồn nhỉ :book:

Nếu chi phí từ 100.000 trở xuống thì chỉ cần chứng từ hợp lệ là được, ko cần phải có hóa đơn tài chính bạn ah
Còn cái quy định 6 tháng của Namtuoc mình cũng chưa bao giờ nghe qua cả
 
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

anh có quy định này không? send cho em với được không ạ???
 
Ðề: Ghi nhận chi phí khi không có hóa đơn, chỉ có phiếu thu

em đang làm sổ sách thuế,nhưng Ps vấn đề thế này, mọi người giúp em với nhé: Em phát hiện thấy có một số hóa đơn (đảm bảo là hóa đơn hợp lệ) nhưng không kê vào bảng kê thuế hàng tháng. Vậy những hóa đơn này em có được ghi nhận là chi phí của em trên sổ kế toán không?
Trường hợp nữa là em chỉ có phiếu thu tiền của người bán mà không có hóa đơn của họ (VD là 5 tr) thì em vẫn ghi nhận chi phí bình thường đúng không ạ?
Một số hóa đơn hợp lệ nhưng ko hợp lý thì để đảm bảo ko bị bóc ra phạt nộp chậm cho phần thuế GTGT được khấu trừ thì kế toán đem hết vào phần chi phí là lựa chọn an toàn hơn. Ví dụ 1 khoản chi 5 triệu, thuế 500 nhưng khoản chi này có thể bị bóc ra do ko hợp lý => đem vào kê CP hết 5tr500.
Trường hợp có phiếu thu của 1 số đơn vị kiêm chức năng hóa đơn, mình ko kê khai thuế GTGT nhưng vẫn có thể đưa vào CP được.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top