Nếu mình có phiếu chi ngoại tệ mua 1 máy tính xách tay giá 1.000 $, VAT 10%, tỉ giá ghi sổ của 1.100 $ ngoại tệ là 17.500đ, tỉ giá liên ngân hàng thời điểm mua là 17.900đ. Ta định khoản như sau:
N211: 17.900
N1331: 1.790
C1112: 19.250
C515: 440
Vậy ta ghi nghiệp vụ này trên chứng từ ghi sổ như thế nào?
Tại sao mình toàn thấy chứng từ ghi sổ là ghi Có TK này, ghi Nợ các TK khác liên quan. Có bao giờ là ghi Nợ TK này, ghi Có các TK khác liên quan không?
N211: 17.900
N1331: 1.790
C1112: 19.250
C515: 440
Vậy ta ghi nghiệp vụ này trên chứng từ ghi sổ như thế nào?
Tại sao mình toàn thấy chứng từ ghi sổ là ghi Có TK này, ghi Nợ các TK khác liên quan. Có bao giờ là ghi Nợ TK này, ghi Có các TK khác liên quan không?