Chào bạn, mình cũng mới đi làm xin góp ý vài ý với bạn.
Đầu tiên bạn xem trên hoá đơn xem có MST công ty không, sau đó lện trang tncnonline.com.vn để tra cứu MST công ty xem có đúng thông tin không và xem có còn hoạt đồng không.
Xem hoá đơn đang dùng có hợp lệ , đúng quy định không (Hoá đơn GTGT hay HĐ bán lẻ, tham gia thuế GTGT trực tiếp hay khấu trừ, HĐ tự in đặt in hay mua trên Thuế, HĐ đã có đầy đủ các mục thông tin qui định chưa).
Xem lại sổ sách của kế toán trước(sổ hạch toán,theo QĐ 15 hay 48, sổ KHTSCĐ theo phương pháp nào, sổ lương và Bảo hiểm...).
Xem coi cách thức lưu chứng từ hoá đơn ở công ty ra sao ( Hợp đồng dịch vụ mua ngoài, Hợp đồng của cty, HĐ lao động, Sổ phụ ngân hàng, Hoá đơn kẹp phiếu chi)
Đặc biệt là xem cuốn sổ GTGT, các hoá đơn nào huỷ thì phải còn 3 liên , xem có còn đầy đủ hoá đơn theo số không, coi lại ngày tháng ghi hoá đơn có theo thử tự hợp lý không )
Xem các hồ sơ nhân sự đã đủ chưa, đã có HĐLĐ hay là HĐ thời vụ thử việc, đối chiếu với bảng lương và xem đã tham gia bảo hiểm chưa.
Và phải quan tâm là các báo cáo thuế và tình hình nộp thuế( đã nộp báo cáo và tiền thuế chính xác và đúng thời hãn chưa).
Thường kế toán sẽ lưu các file Excel quản lý các mục nên bạn cứ dò lại và tìm hiểu, nếu bạn đã học ở trường thì mình tin bạn sẽ hiểu các vấn đề còn thắc mắc.Chúc bạn mau quen việc và làm tốt .