Dự báo bảng cân đối kế toán

songoku128

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị. Công ty em hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu hàng hóa. Hiện bên em đang trong đợt làm Dự báo cho 6 tháng cuối năm. Có 1 số vấn đề khi làm dự báo Bảng cân đối kế toán cho từng tháng mong được các anh chị giúp đỡ:
1/ Em đang dựa vào số ngày khoản phải thu/ phải trả/ hàng tồn kho của các tháng trước để tính dự báo cho các tháng sắp tới. Tuy nhiên, số ngày phải thu/phải trả của các tháng chênh lệch nhau khá nhiều. Vậy em sẽ ko lấy số liệu của từng tháng mà căn cứ vào số liệu trung bình của 6 tháng thì có chính xác hơn không?
2/ Bên em có cả khoản ứng trước người bán và ứng trước của bên mua. Vậy khi em tính vòng quay phải thu/phải trả thì dùng công thức này có đúng ko ạ?
Vòng quay phải thu = doanh thu tháng/[(SDĐK phải thu+ SDCK phải thu+ SDĐK ứng trước người bán + SDCK ứng trước người bán)/4]
Vòng quay phải trả = GVHB tháng/[(SDĐK phải trả+ SDCK phải trả+ SDĐK người mua ứng trước + SDCK người mua ứng trước)/4]
3/ Ngoài ra, để lên được dự báo BCĐKT, em còn dùng Tỷ lệ số dư bình quân của 1 số khoản mục BCĐKT chia cho doanh thu như: tài sản ngắn hạn khác, chi phí trả trước, accrue.... nhưng em thấy tỷ lệ này cũng chênh lệch quá lớn giữa các tháng. Vậy trường hợp này nên xử lý thế nào ạ?
Cám ơn các anh chị đã quan tâm và mong nhận được sự tư vấn của các anh chị.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top