cả nhà góp ý cho em trường hợp này nhé:
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???
công ty em chuyên về lĩnh vực xây dựng nên rất thường xuyên tạm ứng cho nhân viên để đi công tác. trong quá trình đi công tác thì sẽ có những khoản chi có hóa đơn và những khoản chi ko có hóa đơn. và khi nhân viên đó đi công tác về làm một bảng liệt kê tất cả các khoản chi phí (có HĐ và cả ko có HĐ) và yêu cầu cty thanh toán khoản chi nhân viên đó đã tự bỏ tiền ra chi trả.
em biết là những khoản chi ko có hóa đơn thì ko phải chi phí hợp lý để khấu trừ khi tính thuế TNCN nhưng đâu phải khi mua cái gì cũng có HD (ví dụ :đi taxi, hoặc photo,in ấn với số lượng nhỏ).em muốn hỏi là đối với những khoản chi ko có HĐ thì cơ quan thuế có cho một khoản định mức nào để những khoản chi ko có HĐ đó được xem là hợp lý ko. Nếu ko thì em nên giải quyết như thế nào khi mà nhân viên thì đòi thanh toán mà sếp lại ko duyệt chi vì khoản đó ko đưa vào chi phí được???