Ngày 14/4 nhận được hóa đơn vật liệu do công ty Vật tư II gửi đến gồm vật liệu chính A : 2.800 kg * 2.500đ/kg , thuế GTGT : 420.000. DN chỉ mới nhập về kho 2.000 kg . Số còn lại công ty VT II chưa giao .
Ngày 14/4 nhận được hóa đơn vật liệu do công ty Vật tư II gửi đến gồm vật liệu chính A : 2.800 kg * 2.500đ/kg , thuế GTGT : 420.000. DN chỉ mới nhập về kho 2.000 kg . Số còn lại công ty VT II chưa giao .
Hỏi thật hay hỏi đùa vậy? Kiến thức cơ bản mà. Hàng chưa giao thì chưa nhập kho và vẫn treo trên N331, còn số nhập kho thì: N152/C331, số hàng chưa giao khi nào hàng về thì mới nhập kho.
Ngày 14/4 nhận được hóa đơn vật liệu do công ty Vật tư II gửi đến gồm vật liệu chính A : 2.800 kg * 2.500đ/kg , thuế GTGT : 420.000. DN chỉ mới nhập về kho 2.000 kg . Số còn lại công ty VT II chưa giao .
ờ, thì nhận được hoá đơn nhưng mừ hàng chưa về nhập kho thì cứ lưu hoá đơn vào 1 tập hồ sơ riêng "hàng mua đang đi đường" vậy, chờ đến khi nó về thì ghi vào sổ.
a) Nợ TK 152 :2.800 * 2.500
Nợ TK 133 :THuế
Có Tk 111,112,331
b)Nợ TK 151 :Số hàng còn lại
Nợ Tk 133 :THuế còn lại
Có TK 111,112,141,331
c)hàng còn lại nhapj kho
Nơ Tk152:
Có tk 151:
Cái này hạch toán nó vào 151 hay ko cũng còn p tùy theo hợp động quy định về điều kiện giao hàng như thế nào? Nếu giao hàng tại kho bên mua, thì ko thể hạch toán vào 151 được. Nó chưa là tài sản của bên mua. Nhưng vì xuất hàng đi đường p xuất hóa đơn mà cái ông cầm hóa đơn đó ông ý phi ngựa trạm nên hóa đơn tới bên mua trước khi hàng tới. Nhưng cũng p xem rủi ro và lợi ích liên quan tới tài sản đó khi đang trên đường thuộc về bên nào mới theo đó mà hạch toán được. Trường hợp hạch toán được vào 151 thì ko sao còn ko thì làm theo #5 vậy.
Cái này hạch toán nó vào 151 hay ko cũng còn p tùy theo hợp động quy định về điều kiện giao hàng như thế nào? Nếu giao hàng tại kho bên mua, thì ko thể hạch toán vào 151 được. Nó chưa là tài sản của bên mua. Nhưng vì xuất hàng đi đường p xuất hóa đơn mà cái ông cầm hóa đơn đó ông ý phi ngựa trạm nên hóa đơn tới bên mua trước khi hàng tới. Nhưng cũng p xem rủi ro và lợi ích liên quan tới tài sản đó khi đang trên đường thuộc về bên nào mới theo đó mà hạch toán được. Trường hợp hạch toán được vào 151 thì ko sao còn ko thì làm theo #5 vậy.
Ngày 14/4 nhận được hóa đơn vật liệu do công ty Vật tư II gửi đến gồm vật liệu chính A : 2.800 kg * 2.500đ/kg , thuế GTGT : 420.000. DN chỉ mới nhập về kho 2.000 kg . Số còn lại công ty VT II chưa giao .
N152: 2.000 x 2.500
N133: 420.000
N138.1 (nếu BB Cty VT II đã giao đủ 2.800kg), N151(nếu BB cty VT II giao hàng 2 đợt) : 800 x 2.500
C331: 2.800 x 2.500 + 420.000
1-Số đã nhập kho
Nợ TK 152: 2000*2500= 5000000
Nợ TK 133: (?)
Có TK 331:........
2-Số chưa nhập kho
-TH DN nhận đc hoá đơn mua hàng nhưng NVL chưa về nhập kho thì kế toán lưu hoá đơn vào tập hoá đơn hàn đang đi đường:
+Nếu trong tháng hàn về thì căn cứ vào phiếu nhập kho ghi:
Nợ TK 152: 800*2500=2000000
Nợ TK 133:....
Có TK 331:......
+Cuối tháng hoá đơn vẫn chưa về thì kế toán căn cứ vào hoá đơn dể ghi:
Nợ TK 151: 800*2500=2000000
Nợ TK 133:........
Có TK 331:........
+Sang tháng sau hàng về, căn cứ vào phiếu nhập kho để ghi:
Nợ TK 152: 2000000
Có TK 151: 2000000
ờ, thì nhận được hoá đơn nhưng mừ hàng chưa về nhập kho thì cứ lưu hoá đơn vào 1 tập hồ sơ riêng "hàng mua đang đi đường" vậy, chờ đến khi nó về thì ghi vào sổ.
Ðề: Định khỏan ra sao đối với hàng mua nhưng chưa nhập kho?
- Nếu cty có 1 hệ thống thì làm theo Hiền đăng là ok,
- nếu 2 hệ thống thì bên thực tế ghi theo số thực tế, nhận bao nhiêu , nợ bấy nhiêu. Còn bên thuế thì làm theo hiền đăng.
Ðề: Định khỏan ra sao đối với hàng mua nhưng chưa nhập kho?
Theo minh DK nhu zay ne, cac ban koi co dung hok nha:
No TK152: 2000x2500
No TK151: 800x2500
No TK1331: VAT
Co TK 111,112,131..
Khi nao Cty kia giao hang ve kho thi DK:
No TK 152
Co TK151
:
Nhung minh thac mac VAT= 420000 ?????
thẩy cô chúng em biểu rẳng, sang tháng sau mà hàng chưa về mới định khoản vào tài khoản 151 hàng đang đi trên đường. Thế thì chị ơi, giữa thực tế đi làm và trên giảng đường đại học, có làm giống nhau hem chị?
thẩy cô chúng em biểu rẳng, sang tháng sau mà hàng chưa về mới định khoản vào tài khoản 151 hàng đang đi trên đường. Thế thì chị ơi, giữa thực tế đi làm và trên giảng đường đại học, có làm giống nhau hem chị?
bạn ơi bạn có nhớ nhầm không? vì ai lại để sang tháng sau hàng chưa về mới định khoản, lúc mình học thày cô mình nói là "cuối tháng nếu hàng chưa về thì định khoản vào tài khoản 151, hoá đơn đấy kẹp vào 1 chỗ để theo dõi, sang tháng hàng về thì kết chuyển từ 151 sang 152"