Chưa làm được như các bạn như trên đâu: Bạn phải xem xét lại xem là bảo hiểm bồi thường cho bạn đó là bồi thường về việc gì, có liên quan tới hoạt động kinh doanh của công ty không, cái vật mất mát được bồi thường đó là loại tài sản gì của công ty, từ đó mình mới có những quyết định chính xác trong việc hạch toán được.
ví dụ như bạn bị mất một tài sản có đóng bảo hiểm, tài sản đó được hình thành từ quỹ phúc lợi của công ty và đang sử dụng cho mục đích phúc lợi, nay bị mất và được bảo hiểm, như vậy bạn (công ty ) chỉ là người đứng ra thay mặt để lấy tiền bảo hiểm thôi, tiền này không đưa vào thu nhập để nộp thuế TNDN được, làm như vậy là công ty bạn sẽ bị thiệt đó.
Thì bạn xem ai là người quản lý cái quỹ phúc lợi đó rồi bạn hạch toán phải trả người ta. Nếu không có ai đứng ra chịu trách nhiệm có khoản này thì bạn lập một mã đối tượng là quỹ phúc lợi rồi bạn treo nó lên, đến bao giờ dùng tiền này mua cái tài sản mới thay thế thì lấy nguồn này mà mua