Định khoản 1 số nghiệp vụ về chi phí quản lý doanh nghiệp

thanhloan303

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà! E mới chân ướt chân ráo bước vào nghề kế toán, cho một công ty TNHH 2 thành viên mới thành lập hồi tháng 4. Công ty của người wen, nhỏ nên phải làm từ A-Z:giabo: Có một vài nghiệp vụ em không biết định khoản thế nào, cả nhà giúp em với:
1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?:khonghiu:
2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?:khonghiu:
3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên.:gatdau: Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một.
Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!:ngaytho::cool1:
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Chào cả nhà! E mới chân ướt chân ráo bước vào nghề kế toán, cho một công ty TNHH 2 thành viên mới thành lập hồi tháng 4. Công ty của người wen, nhỏ nên phải làm từ A-Z:giabo: Có một vài nghiệp vụ em không biết định khoản thế nào, cả nhà giúp em với:
1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?:khonghiu:
2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?:khonghiu:
3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên.:gatdau: Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một.
Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!:ngaytho::cool1:

1. Cái giấy tờ công chứng đó bạn cho vào TK642
2. Cái chi phí bạn bỏ vào xây thêm có hóa đơn chứng từ đầy đủ ko? Bạn cho vào chi phis trả trước rồi phân bổ dần tuỳ thuộc vào giá trị sửa chữa mà phân bổ. Nếu cái đó ko có hoá đơn chứng từ hợp lý thì khi QT thuế bạn loại nó ra để đóng thuế nhé.
3. hàng tháng bạn làm tờ khai thuế GTGT theo phần mềm HTKK của thuế PM2.0
Còn bạn hỏi cái Qt thuế tháng đó là như thế nào? Thường cty hoạt động khoảng 4-5năm thìmới được QT 1 lần. Cũng còn tuỳ vào từng chi cục và tuỳ vào doanh thu của bạn.
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

1.Là nếu thì em làm giấy tạm ứng cho GD số tiền đó...
2. Em phải đưa vào sữa chữa thường xuyên, hoạt nâng cấp lại tài sản CD của công ty. em đưa vào tài khoản.335 và 211
3.nếu em mới vào kế toán em lên mua Hóa Đơn GTGT chưa nếu rồi. thi phải dung hế hóa đơn GTGT đó đã rồi kê khai thuế, rồi lên mà nộp thuế và đổi hóa đơn mới về cho công ty, và em phai mua quyển luật thuế mà độc để khoi tránh sai sót
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Chào cả nhà! E mới chân ướt chân ráo bước vào nghề kế toán, cho một công ty TNHH 2 thành viên mới thành lập hồi tháng 4. Công ty của người wen, nhỏ nên phải làm từ A-Z:giabo: Có một vài nghiệp vụ em không biết định khoản thế nào, cả nhà giúp em với:
1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?:khonghiu:
2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?:khonghiu:
3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên.:gatdau: Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một.
Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!:ngaytho::cool1:

1. Tiền công chứng bạn có thể đưa vào CPQL, ĐK nợ 642/có 111
2.nhà xưởng và các chi phí liên quan nếu lớn hơn 10tr thì đưa vào TSCĐ, nếu <10tr thì đưa vào 242 phân bổ dần, ĐK : nợ 242/có111, hàng tháng phân bổ cho 642 là ok.
3.Thuế thì hàng tháng phải nộp tờ khai, hạn nộp tờ khai là ngày 20 của tháng tiếp theo, chỉ có thuế TNDN mới quyết toán quý (3 tháng ) 1 lần, hàng tháng phải nộp tờ khai thuế GTGT và báo cáo sử dụng hóa đơn.
PS. ko cần cắn rơm cắn cỏ đâu, mời chuột 1 chầu cf là ok. ke ke. chúc thành công.
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Chào dân kế toán! giúp mình với nhé. Mình già rồi nhưng lần đầu làm kế toán cho một công ty chuyên về: tư vấn giám sát thiết kế xây dựng. Công ty mới thành lập năm 2008.
Mình không biết phải bắt đầu từ đâu, mình đi làm được nửa tháng rồi. Và mọi việc cứ rối tung lên. Cám ơn mọi người
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Chào dân kế toán! giúp mình với nhé. Mình già rồi nhưng lần đầu làm kế toán cho một công ty chuyên về: tư vấn giám sát thiết kế xây dựng. Công ty mới thành lập năm 2008.
Mình không biết phải bắt đầu từ đâu, mình đi làm được nửa tháng rồi. Và mọi việc cứ rối tung lên. Cám ơn mọi người

Có lẻ nên bắt đầu bằng việc xem lại sổ sách mà người trước đã làm để dể làm hơn và xem có sai sót gì không nữa
 
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Chào cả nhà! E mới chân ướt chân ráo bước vào nghề kế toán, cho một công ty TNHH 2 thành viên mới thành lập hồi tháng 4. Công ty của người wen, nhỏ nên phải làm từ A-Z:giabo: Có một vài nghiệp vụ em không biết định khoản thế nào, cả nhà giúp em với: 1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?:khonghiu: 2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?:khonghiu: 3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên.:gatdau: Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một. Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!:ngaytho::cool1:
Chào bạn theo mình thì bạn cần làm như sau: 1. Về công chứng một số giấy tờ pháp nhân của công ty thì bạn lấy chứng từ thu có đóng dấu xong hạch toán nợ 642, có 111 2. Về thuê nhà xưởng và sửa lại nếu số tiền ít thì đưa vào chi phí còn nhiều thì đưa vào 242 rồi phân bổ dần. 3.Còn với quyết toán thì bạn nên làm mỗi năm 1 lần. Bạn nên liên hệ chổ đội thuế QL trực tiếp bạn để họ hướng dẫn cụ thể những báo cáo cần nộp hằng tháng, quý, năm cũng như những loại sổ nên dùng. Tốt nhất là bạn nên liên hệ trực tiếp với anh chị nào có kinh nghiệm làm KT để hướng dẫn cách vào sổ sách thì dễ hơn. Chúc bạn thành công
-----------------------------------------------------------------------------------------
Chào bạn theo mình thì bạn cần làm như sau: 1. Về công chứng một số giấy tờ pháp nhân của công ty thì bạn lấy chứng từ thu có đóng dấu xong hạch toán nợ 642, có 111 2. Về thuê nhà xưởng và sửa lại nếu số tiền ít thì đưa vào chi phí còn nhiều thì đưa vào 242 rồi phân bổ dần. 3.Còn với quyết toán thì bạn nên làm mỗi năm 1 lần. Bạn nên liên hệ chổ đội thuế QL trực tiếp bạn để họ hướng dẫn cụ thể những báo cáo cần nộp hằng tháng, quý, năm cũng như những loại sổ nên dùng. Tốt nhất là bạn nên liên hệ trực tiếp với anh chị nào có kinh nghiệm làm KT để hướng dẫn cách vào sổ sách thì dễ hơn. Chúc bạn thành công
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Help me định khoản 1 số nghiệp vụ

Trước tiên, thanks mọi người lắm lắm.
1. Tiền công chứng bạn có thể đưa vào CPQL, ĐK nợ 642/có 111
2.nhà xưởng và các chi phí liên quan nếu lớn hơn 10tr thì đưa vào TSCĐ, nếu <10tr thì đưa vào 242 phân bổ dần, ĐK : nợ 242/có111, hàng tháng phân bổ cho 642 là ok.
3.Thuế thì hàng tháng phải nộp tờ khai, hạn nộp tờ khai là ngày 20 của tháng tiếp theo, chỉ có thuế TNDN mới quyết toán quý (3 tháng ) 1 lần, hàng tháng phải nộp tờ khai thuế GTGT và báo cáo sử dụng hóa đơn.
PS. ko cần cắn rơm cắn cỏ đâu, mời chuột 1 chầu cf là ok. ke ke. chúc thành công.
@chuột: ui, mình khao rùi bạn chỉ cho mình xem nên kết toán vào tài khoản nào nhé.:ngaytho:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình vẫn còn thắc mắc, nhờ mọi người chỉ giáo dùm. Công ty mình là công ty in (gia công in). Nhận giấy của khách rùi in ra theo mẫu khách yêu cầu. Chả may mới hoạt động, máy móc và công nhân chưa ổn định, in lỗi, phải cắt bù giấy in trả khách hàng, giấy này có được tính vào chi phí nguyên vật liệu trực tiếp ko?
Mực in mình không được tính vào 621 mà phải tính vào 154 rùi kết chuyển sang 631? (mình thấy có bạn bảo thế).
Ai bít tài liệu hướng dẫn cụ thể về gia công này, bảo giúp mình với.:oanuc:
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top