Chào cả nhà! E mới chân ướt chân ráo bước vào nghề kế toán, cho một công ty TNHH 2 thành viên mới thành lập hồi tháng 4. Công ty của người wen, nhỏ nên phải làm từ A-Z Có một vài nghiệp vụ em không biết định khoản thế nào, cả nhà giúp em với:
1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?
2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?
3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên. Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một.
Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!
1. Anh giám đốc đi công chứng, tiện thể công chứng 500k các giấy tờ pháp nhân của công ty để dùng dần?
2. Nhà xưởng thì công ty em thuê, nhưng phải cải tạo lại đôi chút: xây thêm tường, làm khung nhôm kính,... Chi phí này được định khoản thế nào?
3. Em thấy 3 tháng rồi, mà không thấy cơ quan thuế đả động j, sổ sách thì cứ lanh tanh bành, em là người làm kế toán đầu tiên. Em phải làm thế nào với cơ quan thuế nhỉ? Ah, em có được quyết toán cả 3 tháng liền không hay vẫn phải quyết toán 1 tháng một.
Em cắn rơm, cắn cỏ, đội ơn cả nhà!