Các tiền bối chỉ giáo giúp e với!!!
E là kế toán mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nên vấn đề về thủ tục cũng như các điều kiện chưa nắm được đầy đủ nên khi làm có rất nhiều băn khoăn, chỉ sợ chi phí mình làm không được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ rồi đến khi thanh tra cơ quan thuế loại ra thì giám đốc lại bổ đầu kế toán ra thì toi.
Vấn đề về lao động tiền lương e chưa nắm rõ lắm. chỉ biết sơ qua là:
- Lao động phải đăng ký MST cá nhân
- Phải có hợp đồng lao động cụ thể
Thế nhưng sang 2015 thì lại thấy bảo là lao động trên 3 tháng thì đóng bảo hiểm nữa mà e đọc luật BH mới thì hiệu lực vào 1/1/2016 cơ mà. mà nghị định 05/2015 có nhắc j đến vấn đề này đâu.
- Còn cái THOẢ ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ và ĐĂNG KÝ THANG BẢNG LƯƠNG có cần phải làm không ạ?
E là kế toán mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nên vấn đề về thủ tục cũng như các điều kiện chưa nắm được đầy đủ nên khi làm có rất nhiều băn khoăn, chỉ sợ chi phí mình làm không được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ rồi đến khi thanh tra cơ quan thuế loại ra thì giám đốc lại bổ đầu kế toán ra thì toi.
Vấn đề về lao động tiền lương e chưa nắm rõ lắm. chỉ biết sơ qua là:
- Lao động phải đăng ký MST cá nhân
- Phải có hợp đồng lao động cụ thể
Thế nhưng sang 2015 thì lại thấy bảo là lao động trên 3 tháng thì đóng bảo hiểm nữa mà e đọc luật BH mới thì hiệu lực vào 1/1/2016 cơ mà. mà nghị định 05/2015 có nhắc j đến vấn đề này đâu.
- Còn cái THOẢ ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ và ĐĂNG KÝ THANG BẢNG LƯƠNG có cần phải làm không ạ?