Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

blackmouse_b

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi, cho mình hỏi chút:
Khi mình nhận làm kế toán cho một công ty, xem lại sổ sách thấy số liệu của người làm kế toán trước bị sai, mà sai sót này từ tháng 4/07, ảnh hưởng đến thuế TNDN phải nộp của năm trước. Giờ mình nên làm biên bản điều chỉnh hay là để kệ nó, coi như mình chỉ chịu trách nhiệm từ 1/1/2008 mà thôi.
Nếu mình làm lại số sách thì GĐ cũng chẳng trả thêm lương mà làm lại cả năm thì mình cũng chết. Nhưng nếu không làm thì chả nhẽ cứ đợi cho thuế vào xuất toán chi phí và nộp phạt thì cũng khổ.
Cả nhà cho mình lời khuyên đi nhé! Thank a lot.:confuse1:
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Cả nhà ơi, cho mình hỏi chút:
Khi mình nhận làm kế toán cho một công ty, xem lại sổ sách thấy số liệu của người làm kế toán trước bị sai, mà sai sót này từ tháng 4/07, ảnh hưởng đến thuế TNDN phải nộp của năm trước. Giờ mình nên làm biên bản điều chỉnh hay là để kệ nó, coi như mình chỉ chịu trách nhiệm từ 1/1/2008 mà thôi.
Nếu mình làm lại số sách thì GĐ cũng chẳng trả thêm lương mà làm lại cả năm thì mình cũng chết. Nhưng nếu không làm thì chả nhẽ cứ đợi cho thuế vào xuất toán chi phí và nộp phạt thì cũng khổ.
Cả nhà cho mình lời khuyên đi nhé! Thank a lot.:confuse1:

Trong phần lương mà người ta trả cho bạn đã có phần của công việc này rồi đó.
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Trong phần lương mà người ta trả cho bạn đã có phần của công việc này rồi đó.

Bạn làm từ thời điểm nào thì chịu trách nhiệm bắt đầu từ thời điểm đó. Còn nếu bạn làm việc này thì biết đâu Giám đốc thấy bạn siêng năng, chăm chỉ và tăng lương cho bạn thì sao!:thumbup:
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Đúng rồi bạn chỉ chịu trách nhiệm từ 1/1/2008 thôi nếu làm lại sổ sách Giám đốc không thèm trả lương thêm bạn không cần phải làm
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Cả nhà ơi, cho mình hỏi chút:
Khi mình nhận làm kế toán cho một công ty, xem lại sổ sách thấy số liệu của người làm kế toán trước bị sai, mà sai sót này từ tháng 4/07, ảnh hưởng đến thuế TNDN phải nộp của năm trước. Giờ mình nên làm biên bản điều chỉnh hay là để kệ nó, coi như mình chỉ chịu trách nhiệm từ 1/1/2008 mà thôi.
Nếu mình làm lại số sách thì GĐ cũng chẳng trả thêm lương mà làm lại cả năm thì mình cũng chết. Nhưng nếu không làm thì chả nhẽ cứ đợi cho thuế vào xuất toán chi phí và nộp phạt thì cũng khổ.
Cả nhà cho mình lời khuyên đi nhé! Thank a lot.:confuse1:
Thực ra thì cũng khó. Mình là kế toán thì làm việc cũng phải có trách nhiệm chứ. Phát hiện ra sai sót cho doanh nghiệp mà ko nói thì không được. Theo mình bạn nói rõ những phát hiện của bạn cho ban Giám đốc biết, chắc chắn Giám đốc sẽ nhờ bạn đưa ra hướng giải quyết. Tất nhiên bạn ko phải chịu trách nhiệm gì về việc đó, nhưng nếu làm việc về lâu dài, thì doanh nghiệp cũng như nhà của mình vậy và kế toán là ng theo dõi về kinh tế.
Bạn nên nói rõ mọi vấn đề và khó khăn của nó để GD hiểu. Chắc chắn họ sẽ ko phụ lòng bạn đâu. Tất nhiên còn phụ thuộc yếu tố bạn có muốn gắn bó lâu dài với DN đó ko.Thân chào!
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Thực ra mình nói với GĐ rồi nhưng GĐ cũng k để ý đến chuyện này lắm. Đây là công việc mình chỉ làm thêm chứ k phải làm chính thức. Chủ yếu mình muốn hỏi ý kiến mọi người là nên làm báo cáo điều chính hay là cứ để như vậy chỉ chịu trách nhiệm từ thời gian mình làm việc. Mình cũng muốn làm báo cáo điều chỉnh nhưng từ năm trước giờ nộp về mặt lý thuyết thì được nhưng về mặt thực tế thì có sao k? Thủ tục điều chỉnh ngoài các BCTC lập lại còn phải làm thêm gì nữa k?
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Thực ra mình nói với GĐ rồi nhưng GĐ cũng k để ý đến chuyện này lắm. Đây là công việc mình chỉ làm thêm chứ k phải làm chính thức. Chủ yếu mình muốn hỏi ý kiến mọi người là nên làm báo cáo điều chính hay là cứ để như vậy chỉ chịu trách nhiệm từ thời gian mình làm việc. Mình cũng muốn làm báo cáo điều chỉnh nhưng từ năm trước giờ nộp về mặt lý thuyết thì được nhưng về mặt thực tế thì có sao k? Thủ tục điều chỉnh ngoài các BCTC lập lại còn phải làm thêm gì nữa k?

giống mình đó, sếp của mình cũng ko quan tâm đến kế toán lắm, những góp ý của mình chẳng thấy sếp quan tâm gì cả. Riết rùi cũng hok nói luôn.
 
Ðề: Điều chỉnh báo cáo thuế đã nộp.

Không phải là vấn đề trả lương hay không, khi làm việc từ lúc nào thì trách nhiệm từ lúc đó .Công việc của người trước mình không có trách nhiệm.Tuy nhiên có thể hỏi xếp là trước đây kế toán củ làm sai, giờ điều chỉnh lại, ý xếp thế nào thôi.Nếu ông không quan tâm thì mình vẫn điều chỉnh thôi.
thân chào

Sếp mà không quan tâm mà mình điều chỉnh thì mệt lắm anh ạ.:ibbanana:

Tốt nhất trách nhiệm của bạn đến đâu thì lo đến đó :sweatdrop:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top