Ðề: Để sinh viên có thể giao tiếp ngoại ngữ thành thạo
thaomar nè, thực chất những điều bạn nói ở trên, truờng nào , phụ huynh nào, học snh, sinh viên nào cũng muốn, nhưng thay đổi phuơng pháp dạy thì dễ, còn thay giáo trình là cả một vấn đề, vì nó là phuơng pháp của cả một thế hệ,đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao, cũng với phuơng pháp dạy đó, nhưng có những ngưòi có thể nói, hay giao tiếp k hoàn hảo nhưng cũng có thể nói là tốt.vì những bạn đó có phuơng pháp tự học rất tốt, không phải cứ ở lớp mới nói mà thậm chí như bạn hay pu cũng vậy, đôi khi bi cô gọi lên cũng còn k múôn trả lời nữa kìa. như vậy là tự m đánh mất một cơ hội nói cho ng khác nghe, ng khác sửa, múôn thay đổi trc hết phải tự thay đổi cách ứng xử cuả m trong tiếng anh, nghĩa là , không cứ phải đợi có ng nói mới nói, có ng hỏi mới trả lời, đôi khi tự m đứng trc guơng hay k cần guơng, hãy cứ thử làm một bài nói, k cần có ng nhận xét,trc hết cứ tập cho m , thói quen nói, sau đó thử tìm 1 ng khá hơn m về TA, rồi sau nữa là một ng giỏi TA, như vậy sẽ có ng chỉ, sửa sai cho m, đó là cách học cuả m.
Học sinh việt nam m, đi đâu cũng dc nhận xét là , khả năng viết rất tốt, còn nghe với nói thì thua.
Có một điểu nghe có vẻ vô lý , nhưng là tấhy dạy TA của m nói, thầy là một ng định cư 45 năm ở MỸ, thông tin nghe có vẻ vô lý nhưng là thực: NG Việt Nam m khi sang mỹ định cư, khả năng viết hơn cả ng bản xứ, có những ng bản xứ thuê hẳn 1 ng việt chỉ để sửa lỗi chính tả trong bài vết cuả họ, họ tiết kiệm dc thời gian dò từ điển.đó là do thío quen học lệch của ng Việt mà ra, nghe, viết thí tốt, nhưng nói là cả 1 vấn đề.
thaomar nè, thực chất những điều bạn nói ở trên, truờng nào , phụ huynh nào, học snh, sinh viên nào cũng muốn, nhưng thay đổi phuơng pháp dạy thì dễ, còn thay giáo trình là cả một vấn đề, vì nó là phuơng pháp của cả một thế hệ,đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao, cũng với phuơng pháp dạy đó, nhưng có những ngưòi có thể nói, hay giao tiếp k hoàn hảo nhưng cũng có thể nói là tốt.vì những bạn đó có phuơng pháp tự học rất tốt, không phải cứ ở lớp mới nói mà thậm chí như bạn hay pu cũng vậy, đôi khi bi cô gọi lên cũng còn k múôn trả lời nữa kìa. như vậy là tự m đánh mất một cơ hội nói cho ng khác nghe, ng khác sửa, múôn thay đổi trc hết phải tự thay đổi cách ứng xử cuả m trong tiếng anh, nghĩa là , không cứ phải đợi có ng nói mới nói, có ng hỏi mới trả lời, đôi khi tự m đứng trc guơng hay k cần guơng, hãy cứ thử làm một bài nói, k cần có ng nhận xét,trc hết cứ tập cho m , thói quen nói, sau đó thử tìm 1 ng khá hơn m về TA, rồi sau nữa là một ng giỏi TA, như vậy sẽ có ng chỉ, sửa sai cho m, đó là cách học cuả m.
Học sinh việt nam m, đi đâu cũng dc nhận xét là , khả năng viết rất tốt, còn nghe với nói thì thua.
Có một điểu nghe có vẻ vô lý , nhưng là tấhy dạy TA của m nói, thầy là một ng định cư 45 năm ở MỸ, thông tin nghe có vẻ vô lý nhưng là thực: NG Việt Nam m khi sang mỹ định cư, khả năng viết hơn cả ng bản xứ, có những ng bản xứ thuê hẳn 1 ng việt chỉ để sửa lỗi chính tả trong bài vết cuả họ, họ tiết kiệm dc thời gian dò từ điển.đó là do thío quen học lệch của ng Việt mà ra, nghe, viết thí tốt, nhưng nói là cả 1 vấn đề.