Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

balan

New Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi tí!
Công ty em ký hợp đồng thuê nhà với 1 cá nhân có nhà cho thuê, thời gian thuê từ tháng 08 năm 2010 đến tháng 8 năm 2012, (cộng thêm 2 năm ưu tiên) với giá thuê là 19,5 triệu/ tháng.
Nhưng cá nhân có nhà cho thuê không đăng ký mua hóa đơn của chi cục thuế để xuất cho công ty em.
Vậy cho em hỏi, trong tháng 05 năm 2012 này, công ty em đi đăng ký hộ ( có ủy quyền của chủ nhà) thủ tục mua hóa đơn, đồng thời nộp hộ các khoản phải nộp ngân sách nhà nước cho chủ nhà thì có vấn đề gì không ạ?
Mong sự trợ giúp của cả nhà!
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Nếu mình ko nhầm là bạn lên đội thuế tại UBND phường cúa cá nhân cho thuê nhà, họ bán cho bạn mẫu khai và bạn chỉ cần khai theo mẫu đó là được. Sau đó là về................... và chờ giấy báo gọi nộp tiền thuế. Chỗ mình là vậy đó. Không rõ nơi bạn thế nào thôi!!!!
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Lên phường làm làm thủ tục xong xuôi rồi mới lên quận lấy hóa đơn à bạn?
Bạn có biết tổng các khoản phải nộp nhà nước là bao nhiêu không? ( với mức thuê nhà cả thuế là 19.500.000)
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

các khoản phải nộp thì bạn làm thủ tục rồi lên phường hay chi cục thuế rồi họ tính cho, hx, cái này lằng bà nhẵng, mình mất mấy buổi chạy lên chạy xuống rồi thuế phải nộp cũng nhiều, xếp bảo thế thôi không làm nữa, chán chi chi
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Đăng ký nộp thuế thay cho chủ nhà thì lằng nhằng thật, nhưng không làm thì tự nhiên khoản 19,5 triệu bỏ ra ko dc tính vào chi phi hợp lý của doanh nghiệp thì rất là phí.
HD thuê nhà photo ít nhất 5 bản, nộp phường xác nhận 1 bản, cty bạn 1 bản, chủ nhà 1 bản, rồi nộp lên thuế nữa.
HD này thuế soi ký lắm nhé. số tiền thuê phải để tính theo tháng. vd 19.5tr / 1 tháng, còn vấn đề thanh toán thì tùy theo năm theo quý thế nào cũng được.
Lên thuế bạn phải mang theo CMT gốc của chủ nhà, giấy ủy quyền của chủ nhà, mà trong giấy ủy quyền bắt buộc phải có xác nhận chủ nhà có thu nhập từ tiền lương tiền công hay không, hay chỉ có thu nhập từ tiền thuê nhà. VÌ mai này còn liên quan tới tính thuế phải nộp nữa nữa.
Nếu chủ nhà chỉ có thu nhập từ tiền thuê nhà thì lại vất vả hơn, bạn phải dăng ký MST TNCN cho chủ nhà, xong xuôi rồi mới được Thuế cấp cho 3 bộ hồ sơ.
Họ hướng dãn cách khai , cách tính thuế như vậy mới hoàn thành thủ tục và đi nộp thuế.
Với những ai chưa làm cái này bao giờ đi lại ít nhất là 5, 7 lượt chưa chắc đã xong.
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Hồi trước mình làm thì chỉ cần mang HĐ thuê nhà với CMND bản photo của chủ nhà là ok. Lên UB Phường mua Hồ sơ điền vào thôi, có gì ko biết thì cứ hỏi cán bộ thuế đó họ chỉ cho mình điền. Sau này khi nào có giấy thông báo thì mình nhận rồi đến địa chỉ họ yêu cầu nộp tiền thôi. Tiền phải đóng bao gồm thuế Môn Bài và Giá trị Gia tăng. Môn bài thì họ đưa ra lun, Giá trị gia tăng họ tính là 10%*37%*Doanh thu trên HĐ, đóng xong thì lên lại UB Phường để xin Hoá đơn thôi. Dzỵ là OK oy đó!!!! Mình ở Nha Trang thì chỉ làm vậy thôi
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Mình ở ngoài HN đó bạn, đây phải gọi là xin nộp thuế vào ngân sách nhà nước mà khó vô cùng. hihiiiiiiiiii.
Hỏi bên thuế ah? còn lâu mới chỉ cho.
Lần 1: HD thuê nhà sao ko để số tiền thanh toán / 1 tháng mà để tổng số tiền thanh toán cả năm thế kia? (72tr/ năm) làm lại HD đi.
lần 2:Cầm HD lên thuế, Bên thuế hỏi: CMT gốc của chủ nhà đâu?..............thế là về
lần 3: cầm CMT lên, giấy ủy quyền của chủ nhà đâu?...........lại về thôi?
lần 4? Ơ, thế chủ nhà có thu nhập từ tiền lương tiền công ko?, hay chỉ có thu nhập từ tiền thuê nhà thì bảo chủ nhà xác nhận vào giấy ủy quền này?........lại về.
lần 5: Chủ nhà ko có tiền lương thì em sang của số.... hỏi thủ tục đăng ký MST TNCN cho chủ nhà, khi nào làm xong quay lại đây gặp chị nhé. ....thế là về
Làm thủ tục kê khai, chủ nhà ký tên, may mà chủ nhà không khó tính, rõ khổ
Lên thuế lần 6: nộp đăng ký MST TNCN. rồi về.
Chờ 5-10 ngày......đợi thông báo
Lần 7. Ok câm thông báo, dăng ký MST TNCN, HD, CMT gốc, Giáy ủy quyền , gặp chị bên thuế.
Chị xem giúp em xem còn thiếu gì không ah?
Chị gải quyết giúp em.(khẩn khoản)
Thế là dc mua 3 bộ Hồ sơ.............lại quay về khai, ký tá xong xuôi
lại lên thuế lần 8 dể nôp hồ sơ nhỉ: Ok, làm thủ tục đi nộp thuế vào ngân sách nhỉ.
oh thế là bao nhiêu lần rồi các bác.
Xin nộp thuế vào ngân sách , các bác bảo như thế có khổ không?
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Mình ở ngoài HN đó bạn, đây phải gọi là xin nộp thuế vào ngân sách nhà nước mà khó vô cùng. hihiiiiiiiiii.
Hỏi bên thuế ah? còn lâu mới chỉ cho.
Lần 1: HD thuê nhà sao ko để số tiền thanh toán / 1 tháng mà để tổng số tiền thanh toán cả năm thế kia? (72tr/ năm) làm lại HD đi.
lần 2:Cầm HD lên thuế, Bên thuế hỏi: CMT gốc của chủ nhà đâu?..............thế là về
lần 3: cầm CMT lên, giấy ủy quyền của chủ nhà đâu?...........lại về thôi?
lần 4? Ơ, thế chủ nhà có thu nhập từ tiền lương tiền công ko?, hay chỉ có thu nhập từ tiền thuê nhà thì bảo chủ nhà xác nhận vào giấy ủy quền này?........lại về.
lần 5: Chủ nhà ko có tiền lương thì em sang của số.... hỏi thủ tục đăng ký MST TNCN cho chủ nhà, khi nào làm xong quay lại đây gặp chị nhé. ....thế là về
Làm thủ tục kê khai, chủ nhà ký tên, may mà chủ nhà không khó tính, rõ khổ
Lên thuế lần 6: nộp đăng ký MST TNCN. rồi về.
Chờ 5-10 ngày......đợi thông báo
Lần 7. Ok câm thông báo, dăng ký MST TNCN, HD, CMT gốc, Giáy ủy quyền , gặp chị bên thuế.
Chị xem giúp em xem còn thiếu gì không ah?
Chị gải quyết giúp em.(khẩn khoản)
Thế là dc mua 3 bộ Hồ sơ.............lại quay về khai, ký tá xong xuôi
lại lên thuế lần 8 dể nôp hồ sơ nhỉ: Ok, làm thủ tục đi nộp thuế vào ngân sách nhỉ.
oh thế là bao nhiêu lần rồi các bác.
Xin nộp thuế vào ngân sách , các bác bảo như thế có khổ không?

Bạn ơi, cho mình hỏi số tiền nộp vào NSNN ấy thì công ty lấy tiền ra nộp cho chủ nhà à ( vì đa số chủ nhà ko nộp đâu) và khoản này có được tính vào chi phí hợp lý của DN cuối năm không
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Ngày trước mình cũng đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng nhưng phải xin chữ ký của bác trưởng của khu dân phố nữa rồi lên thuế xin bộ hồ sơ kê khai thuế Môn bài, thuế GTGT là xong.
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Mình ở ngoài HN đó bạn, đây phải gọi là xin nộp thuế vào ngân sách nhà nước mà khó vô cùng. hihiiiiiiiiii.
Hỏi bên thuế ah? còn lâu mới chỉ cho.
Lần 1: HD thuê nhà sao ko để số tiền thanh toán / 1 tháng mà để tổng số tiền thanh toán cả năm thế kia? (72tr/ năm) làm lại HD đi.
lần 2:Cầm HD lên thuế, Bên thuế hỏi: CMT gốc của chủ nhà đâu?..............thế là về
lần 3: cầm CMT lên, giấy ủy quyền của chủ nhà đâu?...........lại về thôi?
lần 4? Ơ, thế chủ nhà có thu nhập từ tiền lương tiền công ko?, hay chỉ có thu nhập từ tiền thuê nhà thì bảo chủ nhà xác nhận vào giấy ủy quền này?........lại về.
lần 5: Chủ nhà ko có tiền lương thì em sang của số.... hỏi thủ tục đăng ký MST TNCN cho chủ nhà, khi nào làm xong quay lại đây gặp chị nhé. ....thế là về
Làm thủ tục kê khai, chủ nhà ký tên, may mà chủ nhà không khó tính, rõ khổ
Lên thuế lần 6: nộp đăng ký MST TNCN. rồi về.
Chờ 5-10 ngày......đợi thông báo
Lần 7. Ok câm thông báo, dăng ký MST TNCN, HD, CMT gốc, Giáy ủy quyền , gặp chị bên thuế.
Chị xem giúp em xem còn thiếu gì không ah?
Chị gải quyết giúp em.(khẩn khoản)
Thế là dc mua 3 bộ Hồ sơ.............lại quay về khai, ký tá xong xuôi
lại lên thuế lần 8 dể nôp hồ sơ nhỉ: Ok, làm thủ tục đi nộp thuế vào ngân sách nhỉ.
oh thế là bao nhiêu lần rồi các bác.
Xin nộp thuế vào ngân sách , các bác bảo như thế có khổ không?

Cái trò mèo vòi tiền của mấy bác công chức có quyền đây mà. Mất dạy lắm, lần 1 đi chỉ cái A, lần 2 chỉ thêm cái B...cho đến khi xong. Nếu bạn đi lần đầu hỏi xong xỉa cho 100 ngàn thì đảm bảo chị ấy sẽ hướng dẫn nhiệt tình từ A-Z, làm 1 lần là xong luôn.
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Cái trò mèo vòi tiền của mấy bác công chức có quyền đây mà. Mất dạy lắm, lần 1 đi chỉ cái A, lần 2 chỉ thêm cái B...cho đến khi xong. Nếu bạn đi lần đầu hỏi xong xỉa cho 100 ngàn thì đảm bảo chị ấy sẽ hướng dẫn nhiệt tình từ A-Z, làm 1 lần là xong luôn.

Cả nhà cho e hỏi là: Cty e thành lấp vào cuối tháng 2/2013, nhưng k làm hợp đồng, đến giờ đi nộp thông báo phát hành hóa đơn lần đầu thì họ đòi p có hợp đồng thuê nhà, các hợp đồng đến (vì cty e chưa có doanh thu, chưa có hợp đôg đi). Thế nên giờ bên e mới đi làm hợp đồng rồi làm thủ tục mua hóa đơn bán lẻ về thuê nhà. Bên e sẽ nộp thay chủ nhà các khoản thuế. Vậy nếu hợp đồng làm là từ tháng 2 thì bên e có bị phạt về chậm nộp thuế môn bài không? còn nếu làm hợp đồng từ tháng 5 thì có vấn đề gì không? (e sợ bên thuế lại hỏi sao đăng ký kinh doanh từ tháng 2 mà đến tháng 5 mới có hợp đồng thuê nhà?)
Mong cả nhà nhiệt tình giúp đỡ, e là lính mới tò te.
Em cảm ơn nhiều ah.
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Cái trò mèo vòi tiền của mấy bác công chức có quyền đây mà. Mất dạy lắm, lần 1 đi chỉ cái A, lần 2 chỉ thêm cái B...cho đến khi xong. Nếu bạn đi lần đầu hỏi xong xỉa cho 100 ngàn thì đảm bảo chị ấy sẽ hướng dẫn nhiệt tình từ A-Z, làm 1 lần là xong luôn.
hôm nay e lên thuế hỏi thì họ bảo phải có sổ đỏ, hộ khẩu thế là tnaof ah? hay quy định giờ thay đổi. Em mới làm nên còn gà tồ. Em đang đau đầu vì việc xin hóa đơn đi thuê nhà. hic, mà giá thuê có 5 tr/tháng:-(
 
Ðề: Đăng ký nộp thuế cho chủ nhà cho thuê văn phòng.

Mọi người ơi cho mình hỏi cái này, cty mình cũng đi thuê nhà làm văn phòng, nhưng nhà đó lại làm nhà ở và văn phòng chung nên làm hợp đồng văn phòng chỉ có 1triệu khi lên nộp thuế thì họ bảo ko phải nộp, mà 2 năm rồi cty mình không nộp, không thấy thuế nhắc j cả ko biết có bị làm sao không, ai rơi trường hợp giống của mình giúp mình với
 
Cái tiền bạn nộp cho chủ nhà ko đc tính cp đâu nhé! Chỉ đc tính cái CP thuê nhà thôi bạn ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top