CVác bước công việc phải làm trong trường hợp cơ sở nhận lại hàng đã bán?

truongthon

Lên tỉnh
Hội viên mới
Em mới vừ thi báo cáo thuế đề thi có câu lý thuyết như thế này
Nhờ anh chị nào đã từng gặp trường hợp này góp ý thêm vì em chưa đi làm nên hình dung về nó chưa rõ lắm
"Nêu các bước công việc phải làm trong trường hợp cơ sở kinh doanh đã xuất bán hàng hóa và lập hóa đơn , nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách , chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa"
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Chào truongthon!
Trước tiên: Bạn viết phiếu nhập kho lại số hàng bị trả, sau đó nếu là trả lại toàn bộ thì lập biên bản hủy hóa đơn nêu rỏ lý do hủy hóa đơn, nếu trả lại 1 phần thì lập biên bản điều chỉnh hóa đơn-nhớ thể hiện con số cần điều chỉnh (mà tốt nhất là cũng nên lập biên bản hủy hóa đơn luôn, sao đo xuất lại hóa đon mới cho chắc ăn) và có ký tên đóng dấu của cả 2 bên, gồm 3 bản, cô quan thuế 1, người mua 1 và người bán 1. Nhớ thu hồi lại hóa đơn đỏ để kẹp vào đúng số hóa đon trong cuốn hóa đơn của mình, kẹp cả biên bản hủy vào. Ghi bút toán giảm doanh thu do hàng bán bị trả lại, nhớ ghi giảm thuế luôn.
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Mình cũng làm như thế nhưng mình chia 2 trường hợp:
-Trường hợp bên kia đã ghi nhận lô hàng
-Trường hợp chưa ghi nhận
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Chào truongthon!
Trước tiên: Bạn viết phiếu nhập kho lại số hàng bị trả, sau đó nếu là trả lại toàn bộ thì lập biên bản hủy hóa đơn nêu rỏ lý do hủy hóa đơn, nếu trả lại 1 phần thì lập biên bản điều chỉnh hóa đơn-nhớ thể hiện con số cần điều chỉnh (mà tốt nhất là cũng nên lập biên bản hủy hóa đơn luôn, sao đo xuất lại hóa đon mới cho chắc ăn) và có ký tên đóng dấu của cả 2 bên, gồm 3 bản, cô quan thuế 1, người mua 1 và người bán 1. Nhớ thu hồi lại hóa đơn đỏ để kẹp vào đúng số hóa đon trong cuốn hóa đơn của mình, kẹp cả biên bản hủy vào. Ghi bút toán giảm doanh thu do hàng bán bị trả lại, nhớ ghi giảm thuế luôn.
Mình cũng đồng quan điểm với bạn Thithi, tuy nhiên bổ sung thêm là ngoài những việc phải làm như trên thì bạn nên yêu cầu bên mua hàng xuất trả lại hoá đơn tương ứng với số hàng mà họ đã trả lại cho công ty để làm căn cứ hạch toán.
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

+ Trường hợp người mua trả lại toàn bộ hàng bạn làm biên bản Hủy hóa đơn
- Biên bản hủy hóa đơn phải có con dấu và chữ kí của 2 bên, gồm 2 bản bên bán dữ 1 bản và bên mua dữ một bản.
- Sau đó bạn xuất hóa đơn mới nhớ ghi dõ ở phần diễn giải là: xuất hóa đơn theo số hóa đơn đã hủy, số seri, ngày nhập chứng từ hóa đơn, và diễn giải tên hàng hóa dịch vụ.
+ Trường hợp người mua trả lại 1 phần hàng hóa bạn làm biên bản điều chỉnh
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Đó mình làm như remix nói đó mà không tự tin cho lắm vì thực tế chưa đi làm bao giờ nên chưa gặp chỉ dựa trên kiến thức đã học thôi
Cảm ơn nha
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Em mới vừ thi báo cáo thuế đề thi có câu lý thuyết như thế này
Nhờ anh chị nào đã từng gặp trường hợp này góp ý thêm vì em chưa đi làm nên hình dung về nó chưa rõ lắm
"Nêu các bước công việc phải làm trong trường hợp cơ sở kinh doanh đã xuất bán hàng hóa và lập hóa đơn , nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách , chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa"

Trường hợp bên mua trả lại hàng sẽ xuất cho bạn 1 liên HD căn cứ vào SL trên HD bạn cho nhập kho sau đó bạn điều chỉnh giảm DT tháng trước
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Em mới vừ thi báo cáo thuế đề thi có câu lý thuyết như thế này
Nhờ anh chị nào đã từng gặp trường hợp này góp ý thêm vì em chưa đi làm nên hình dung về nó chưa rõ lắm
"Nêu các bước công việc phải làm trong trường hợp cơ sở kinh doanh đã xuất bán hàng hóa và lập hóa đơn , nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách , chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa"
Thông thường hóa đơn đã xuất đi thì phải xuất trả lại chứ ko hủy hay điều chỉnh. Hủy trong trường hợp ghi sai, Điều chỉnh trong trường hợp ghi thừa - thiếu.
Mình chỉ biết cách hạch toán:
Khi nhận hàng bị trả lại hạch toán: Nợ 156 - Có 632
Thanh toán với người mua hàng về số tiền của hàng bán bị trả lại: Nợ 531/3331 Có 111/112
Các chi phí liên quan đến hàng bán bị trả lại: Nợ 641 Có 111/112
 
Ðề: xử lý trường hợp này như thế nào?

Chào chị thi thi!
e là hội viên mới hiện e đang thực tập. e muốn làm một kế toán thuế cho công ty vừa và nhỏ kiến thức của e về thuế thì cũng hạn hẹphieeur biết về thuế chưa dược sâu lắm. hi vọng các anh chị có thể gửi cho e 1 số tài liệu, văn bản hay tên 1 số thông thư nghị định mà kế toán thuế thường áp dụng để e có thể tự học được k ạ. nếu a chị nào có kinh nghiệm thực tế về các sắc thuế thì chia sẻ cho e với
e cảm ơn anh chị nhìu nhìu ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top