Chào cả nhà! Mọi người ơi mình có câu hỏi này mong mọi người giúp đỡ:
Công trình làm dở dang 2 năm mới hoàn thành, hết năm thì bên khách hàng ứng tiền thanh toán lần 1 cho bên cty mình. Vậy cho mình hỏi chi phí của công trình này thì quyết toán hết trong năm hay để treo trên TK 154 sang năm tính tiếp?
Còn có công trình làm xong trong năm rồi nhưng khách hàng chưa thanh toán tiền, bên cty mình chưa xuất trả hóa đơn thì chi phí cũng tập hợp thế nào cho hợp lý?
Mình chưa làm về mảng này bao giờ nên chưa có kinh nghiệm. Ai làm về kế toán xây dựng có kinh nghiệm chỉ giúp mình với.
Mình cảm ơn
Công trình làm dở dang 2 năm mới hoàn thành, hết năm thì bên khách hàng ứng tiền thanh toán lần 1 cho bên cty mình. Vậy cho mình hỏi chi phí của công trình này thì quyết toán hết trong năm hay để treo trên TK 154 sang năm tính tiếp?
Còn có công trình làm xong trong năm rồi nhưng khách hàng chưa thanh toán tiền, bên cty mình chưa xuất trả hóa đơn thì chi phí cũng tập hợp thế nào cho hợp lý?
Mình chưa làm về mảng này bao giờ nên chưa có kinh nghiệm. Ai làm về kế toán xây dựng có kinh nghiệm chỉ giúp mình với.
Mình cảm ơn