Mình muốn mọi người giúp đỡ để tìm hiểu thêm về đóng bảo hiểm ná,!
Công ty mình là công ty TNHH, ở HN
- thành lập năm 2009, thay đổi lần 1 năm 2013
- cơ cấu khá đơn giản: 1 sếp, 1kt, 1 quản ly, 2 nv kinh doanh, 4 nv xưởng và 10 nv lắp ráp.
- chuyên sản xuất đồ nhựa
- nhưng chưa tính định mức và thuế thì khá là đơn giản ( nộp qua mạng, và trc chuyên có 1 anh làm)
Bây h mình mới về làm, hầu như phải làm từ đầu, mình muốn hỏi mấy vđ như sau:
- Như công ty của mình thì số người tối thiểu và tối đa để đóng bh là bao nhiêu?
- Như mình, thì lương là 3.500 thì chọn hệ số lương là 1.150 hay 2.350
- cần những thủ tục j để được đóng bảo hiểm.
Có vẻ như các sếp ko muốn đóng bảo hiểm cho nv vì DN sẽ chịu 1 phần chi trong tháng. Vậy nếu ko đóng có làm sao ko nhỉ?
Công ty mình là công ty TNHH, ở HN
- thành lập năm 2009, thay đổi lần 1 năm 2013
- cơ cấu khá đơn giản: 1 sếp, 1kt, 1 quản ly, 2 nv kinh doanh, 4 nv xưởng và 10 nv lắp ráp.
- chuyên sản xuất đồ nhựa
- nhưng chưa tính định mức và thuế thì khá là đơn giản ( nộp qua mạng, và trc chuyên có 1 anh làm)
Bây h mình mới về làm, hầu như phải làm từ đầu, mình muốn hỏi mấy vđ như sau:
- Như công ty của mình thì số người tối thiểu và tối đa để đóng bh là bao nhiêu?
- Như mình, thì lương là 3.500 thì chọn hệ số lương là 1.150 hay 2.350
- cần những thủ tục j để được đóng bảo hiểm.
Có vẻ như các sếp ko muốn đóng bảo hiểm cho nv vì DN sẽ chịu 1 phần chi trong tháng. Vậy nếu ko đóng có làm sao ko nhỉ?