Mình nghĩ tốt nhất là bạn nên đến phòng LĐ,TBXH để hỏi là tốt nhất. Vì mình thấy như thế này, lúc trước mình đk lao động ở Q.Tân Phú thì mẫu đăng ký sử dụng lao động phải in ra giấy A3 và chỉ cần in ra 3 bản, còn bây giờ mình đang đăng ký lđ ở Q.12 thì mẫu in ra là giấy A4 nhưng lại in ra tới 4 bản. Cho nên , mỗi nơi sẽ có mỗi cách quản lý khác nhau theo mẫu của họ. Bạn chỉ cần chịu khó chạy lên đó 1 lần để xin mẫu và nhờ họ hướng dẫn rồi về tự làm là ok nhất đó. Mà bạn làm ở đâu, nếu ở Q. Tân Phú, tphcm thì mình gởi mẫu cho, khỏi phải lên đó mua mất 20k nữa. ^^
Quy trình để bạn đăng ký làm bảo hiểm xã hội là:
Đầu tiên bạn phải đăng ký sử dụng lđ ở phòng LĐ-TBXH, sau đó là làm thang bảng lương và các công văn theo yêu cầu nếu như bên bạn dưới 10 người hay dưới 5 người.
Sau đó thì bạn lên BHXH nơi cty đăng ký làm trụ sở áh, bạn xin mẫu khai đăng ký bảo hiểm mới cho mọi người.
Lúc đó thì ở mỗi nơi sẽ phát sinh cái j thì họ sẽ yêu cầu bạn làm.
Tốt nhất thì cứ chuẩn pị tinh thần đi nhé.