Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

vinhtu

New Member
Hội viên mới
Tình hình của em như vầy:
1.
Em thành lập Cty tháng 11/2011. Chưa có hoạt động kinh doanh. Em định qua tết nguyên đán 2011 mới làm. Chưa có hóa đơn đầu ra. Chỉ có vài cái hóa đơn đầu vào tổng cộng chưa tới 2 triệu. Tất nhiên là cũng không có nhân viên gì hết (bản thân em cũng đang ăn lương công ty khác, vài bữa nữa mới nghỉ).
Em dự tính trong báo cáo năm như sau:
- Tổng kết năm lỗ (khoảng âm 2 triệu)
- Không có bản lương nhân viên, ko bảo hiểm XH gì hết.
Báo cáo như vậy có được coi là hợp lý hay ko?
Em có cần chuẩn bị văn bản giải trình gì ko?
:wc:

2. Hồi thành lập công ty em nhờ dịch vụ làm nên bây giờ trong hồ sơ khai thuế ban đầu của em là sử dụng phần mềm kế toán SMART, tên kế toán trưởng là cái ông gì gì đó của dịch vụ. Giờ em muốn dùng phần mềm khác và đổi kế toán trưởng thì có cần thông báo gì cho cơ quan thuế không?

Các anh chị nào đã có kinh nghiệm xin chỉ giáo em.
:tanghoa:
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Theo mình công ty mới thì chưa có nhiều nhân viên nhưng người quản lý công ty không có và người quản lý không lĩnh luơng à?Làm báo có như nào làm như thế thôi bạn ạ? Không biết mình nói như vậy có đúng không nữa mong các vị tiền bối chỉ giúp!
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Kết quản hoạt động SXKD chưa có gì, doanh thu chưa, thì xác định lỗ lãi sao đây??? Bạn nên quan tâm đến các bước đi vào hoạt động như thế nào thì tốt hơn bạn ạ
 
Tình hình của em như vầy:
1.
Em thành lập Cty tháng 11/2011. Chưa có hoạt động kinh doanh. Em định qua tết nguyên đán 2011 mới làm. Chưa có hóa đơn đầu ra. Chỉ có vài cái hóa đơn đầu vào tổng cộng chưa tới 2 triệu. Tất nhiên là cũng không có nhân viên gì hết (bản thân em cũng đang ăn lương công ty khác, vài bữa nữa mới nghỉ).
Em dự tính trong báo cáo năm như sau:
- Tổng kết năm lỗ (khoảng âm 2 triệu)
- Không có bản lương nhân viên, ko bảo hiểm XH gì hết.
Báo cáo như vậy có được coi là hợp lý hay ko?
Em có cần chuẩn bị văn bản giải trình gì ko?
:wc:

2. Hồi thành lập công ty em nhờ dịch vụ làm nên bây giờ trong hồ sơ khai thuế ban đầu của em là sử dụng phần mềm kế toán SMART, tên kế toán trưởng là cái ông gì gì đó của dịch vụ. Giờ em muốn dùng phần mềm khác và đổi kế toán trưởng thì có cần thông báo gì cho cơ quan thuế không?

Các anh chị nào đã có kinh nghiệm xin chỉ giáo em.
:tanghoa:

1. Không có vấn đề gì đâu bạn, Cty bạn phát sinh những gì thì bạn cứ hạch toán bình thường. Còn vấn đề lương nhân viên thì do Cty bạn mới thành lập nên không có vấn đề gì hết, đến khi nào mà Cty bạn có thêm nv thì bạn giải trình với bên BH là được rồi.
2. Quan trọng là lúc thành lập Cty có đăng ký kế toán trưởng hay không, còn nếu không thì bạn có thể đổi tên bạn cũng được không có vấn đề gì hết.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Nếu đã đăng ký kế toán trường thì phải làm quyết định bãi nhiệm, và đăng ký tên người phụ trách kế toán thôi chưa có kế toán trưởng trong vòng 1 năm phải bổ nhiệm kế toán trưởng mới.
Lúc đăng ký thuế sử dụng phần Smart rồi giờ sử dụng phần mềm cũng chẳng sao.
Còn phát sinh bao nhiêu thì hoạch toán bấy nhiêu?
Nhưng mới thành lập lúc tháng 11 năm 2010 thì không cần làm quyết toán năm cũng được có thể để đến cuối năm 2011 báo cáo cũng không sao theo quyết định số 15 kỳ báo cáo có thể 15tháng.
7.1 Kỳ lập báo cáo tài chính năm
Các doanh nghiệp phải lập báo cáo tài chính theo kỳ kế toán năm là năm dương lịch hoặc kỳ kế toán năm là 12 tháng tròn sau khi thông báo cho cơ quan thuế. Trường hợp đặc biệt, doanh nghiệp được phép thay đổi ngày kết thúc kỳ kế toán năm dẫn đến việc lập báo cáo tài chính cho một kỳ kế toán năm đầu tiên hay kỳ kế toán năm cuối cùng có thể ngắn hơn hoặc dài hơn 12 tháng nhưng không được vượt quá 15 tháng.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

:15:
Hầu hết các thắc mắc đã được giải đáp. Hì. Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Theo em thì bây giờ bác chỉ cần nộp các tờ khai thuế như bình thường, vì công ty bác mới thành lập đc hơn 1 tháng so với năm tài chính(năm dương lịch), do vậy quyết toán thuế và báo cáo tài chính bác có thể để đầu năm 2012 làm cũng đc. Ko sao cả, vì hạn nộp báo cáo là 15 tháng nghĩa là cuối tháng 3/2012 bác mới phải quyết toán cho cơ quan thuế!
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

bạn kiểm tra lại biên bản làm việc ban đầu với cơ quan thuế, nếu kỳ kế toán đầu tiên là từ tháng 11/2010 - 31/12/2010 thì bạn phải làm quyết toán năm 2010. còn ngược lại nếu kế toán trưởng ban đầu làm việc với cơ quan thuế kỳ kế toán đầu tiên từ tháng 11/2010 - 31/12/2011 thì bạn không làm quyết toán 2010. Mà sang năm bạn làm quyết toán. doanh thu chi phí phát sinh trong 2010 kéo hết về 2011 theo kỳ kế toán.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

bạn kiểm tra lại biên bản làm việc ban đầu với cơ quan thuế, nếu kỳ kế toán đầu tiên là từ tháng 11/2010 - 31/12/2010 thì bạn phải làm quyết toán năm 2010. còn ngược lại nếu kế toán trưởng ban đầu làm việc với cơ quan thuế kỳ kế toán đầu tiên từ tháng 11/2010 - 31/12/2011 thì bạn không làm quyết toán 2010. Mà sang năm bạn làm quyết toán. doanh thu chi phí phát sinh trong 2010 kéo hết về 2011 theo kỳ kế toán.
Công ty cổ phần thành lập cuối tháng 9/2011 chỉ có hóa đơn đầu vào là mua một số tài sản, vậy chỉ có một ông đứng chức danh giám đốc và 2 thành viên góp vốn nhưng không nhận lương mà căn cứ doanh thu để chia %, vậy hết năm 2011 mình có cần phải nộp bảng quyết toán thuế tncn năm không.
 
các bạn ơi. ai biết chỉ giúp mình với , đây là lần đầu tiên mình làm báo cào nên mình rất lo.
công ty mình mới thành lạp trong năm 2011 này mà giờ mình phài làm báo cáo t1 - t11 /2011 các bạn ạ
nói chung bên mình các tháng tờ khai thuế đều âm cả, thế khi làm bảng câm đối tài khoản thì tk 3334 ghi bên nợ đúng không các bạn, hơn nữa trong báo cáo KQKD thì lợi nhuâm âm và chi phí thuế TNDn có ghi âm bằng số 3334 không bạn vì TK 3334 ghi bên nợ nên TK 842 đối ừng với 911 cũng phải ghi phải không các bạn, không biết mình làm như thế có đúng không nữa. ai biết giúp mình tý, mình cảm ơn nhiều nha!
 
Ðề: Re: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

các bạn ơi. ai biết chỉ giúp mình với , đây là lần đầu tiên mình làm báo cào nên mình rất lo.
công ty mình mới thành lạp trong năm 2011 này mà giờ mình phài làm báo cáo t1 - t11 /2011 các bạn ạ
nói chung bên mình các tháng tờ khai thuế đều âm cả, thế khi làm bảng câm đối tài khoản thì tk 3334 ghi bên nợ đúng không các bạn, hơn nữa trong báo cáo KQKD thì lợi nhuâm âm và chi phí thuế TNDn có ghi âm bằng số 3334 không bạn vì TK 3334 ghi bên nợ nên TK 842 đối ừng với 911 cũng phải ghi phải không các bạn, không biết mình làm như thế có đúng không nữa. ai biết giúp mình tý, mình cảm ơn nhiều nha!
Tk 3334 chỉ ghi âm khi bạn nộp thuế TNDN trong năm thừa so với số quyết toán. Còn nếu trong năm tổng chi phí của bên bạn lớn hơn tổng doanh thu thì bạn hạch toán lỗ ghi bên Nợ Tk 421 nhé! Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

TK 821 là TK chi phí thuế TNDN, nếu bên bạn bị lỗ thì không có KT này. TK 3334 là TK thuế TNDN phải nộp nếu lỗ thì đâu có nộp thuế đâu mà có TK này. Khi kết chuyển bạn chỉ ghi nợ 421/ co 911 thôi.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Về việc hạch toán ghi âm TK3334 là không đúng.Nếu DN bạn lỗ thì k phát sinh nghĩa vụ thuế.
Mình hiện đang nhận làm kế toán thuế lên số sách và BCTC cho các công ty.Nếu bạn có nhu câu liên hệ mình.( Hà nội) SĐt:0979948118. Phí dịch vụ hàng tháng từ 1-1,5 triệu.
Sắp hết hạn kê khai thuế tháng 1 rùi đấy bạn nhé.
Mình cg có thể dạy bạn kê khai và hạch toán lên BCTC để bạn có thể tự làm năm sau.
Thanks
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Đâu bạn tk 3334 là thể hiện số tiền mà DN đã nộp cho nhà nước, lỗ thì sao bạn hạch toán vào 3334 được hả bạn lỗ thì 4212 nằm bên nợ thôi còn trông bản cân đói thì ghi âm mà bạn
 
Ðề: Công ty mới thành lập, báo cáo năm như vầy có hợp lý ko?

Tình hình của em như vầy:
1.
Em thành lập Cty tháng 11/2011. Chưa có hoạt động kinh doanh. Em định qua tết nguyên đán 2011 mới làm. Chưa có hóa đơn đầu ra. Chỉ có vài cái hóa đơn đầu vào tổng cộng chưa tới 2 triệu. Tất nhiên là cũng không có nhân viên gì hết (bản thân em cũng đang ăn lương công ty khác, vài bữa nữa mới nghỉ).
Em dự tính trong báo cáo năm như sau:
- Tổng kết năm lỗ (khoảng âm 2 triệu)
- Không có bản lương nhân viên, ko bảo hiểm XH gì hết.
Báo cáo như vậy có được coi là hợp lý hay ko?
Em có cần chuẩn bị văn bản giải trình gì ko?
:wc:

2. Hồi thành lập công ty em nhờ dịch vụ làm nên bây giờ trong hồ sơ khai thuế ban đầu của em là sử dụng phần mềm kế toán SMART, tên kế toán trưởng là cái ông gì gì đó của dịch vụ. Giờ em muốn dùng phần mềm khác và đổi kế toán trưởng thì có cần thông báo gì cho cơ quan thuế không?

Các anh chị nào đã có kinh nghiệm xin chỉ giáo em.
:tanghoa:

1. Em ơi em làm gộp BCTC vào năm 2012 đi, không nhất thiết phải làm BCTC cho 2 tháng cuối năm đâu.
2. E làm công văn thông báo với thuế về việc thay đổi kế toán trưởng và phần mềm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top