Công cụ dụng cụ báo hỏng

Nguyễn Bích Phương

New Member
Hội viên mới
Mn giúp em định khoản nghiệp vụ này với

1. BỘ phận bán hàng báo hỏng một số bao bì luân chuyển có giá trị ban đầu là 3tr đã phân bổ vào chi phí 2,5tr, giá trị phế liệu thu hồi bán thu tiền mặt 100k, giá trị còn lại được phân bổ tiếp vào chi phí trong kỳ. Đồng thời xuất cho bộ phận bán hàng một số bao bì luân chuyển khác để thay thế, giá xuất kho 3tr, phân bổ dần theo thời gian sử dụng ước tính 6 tháng bắt đầu từ tháng này. Biết CCDC phân bổ trong năm tài chính.

2. Bộ phận sản xuất báo hỏng một số công cụ phân bổ 2 lần có giá trị ban đầu 10tr, giá trị phế liệu thu hồi nhập kho 500k. Chi tiền mặt mua một số công cụ khác để thay thế 12tr, và VAT 5%, dự kiến cũng phân bổ 2 kỳ
 
1. Thu hồi : N111 / C711 : 100
Phân bổ vào cp : N641 / C242 : 500
Xuất kho dụng cụ mới : N242 / C153 : 3000
Phân bổ DC tháng này : N641 / C242 : 500
2. Phế liệu nhập kho : N152 / C711 : 500
Tính vào chi phí sản xuất : N627 / C242 : 5000 ( TH đã phân bổ hết 1 lần )
Tính vào chi phí khác : N811 / C242
Mua dụng cụ mới :
N153 : 12.000
N113 : 600
C111 : 12.600
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top