Có xuất hóa đơn khi nhận tiền bảo hiểm hay không?

Ðề: Có xuất hóa đơn khi nhận tiền bảo hiểm hay không?

Yeu-KT xem công văn 2845/TCT-CS ngày 20 tháng 07 năm 2007 về chứng từ chi tiền bảo hiểm và khấu trừ thuế đối với hóa đơn sửa chữa mà bên sửa chữa xuất và chứng từ để chi tiền bảo hiểm do tổng cục thuế ban hành.

Có 1 nghiệp vụ thực tế ở công ty mình : Do lũ lụt mốt số tường rào ở công ty bị sụp đổ, và nó được mua bảo hiểm. Khi mời công ty BH lên xác nhận thiệt hại. Họ xác định số tiền là 30 Tr và đồng ý chuyển khoản vào TK Công ty. Nhưng công ty phải xuất hoá đơn cho công ty BH số tiền 30tr. Theo Các pac thì phải hạch toán sao. và làm gì với nghiệp vụ đó. Hãy thảo luận nhé, nhớ thank mình vài cái nếu thấy bài này có ích cho bạn. Thực tế xảy ra rất nhiều.:sohappy:

yeu_kt download file đính kèm.

@ Vansi: lần sau nhớ đính kèm file theo nha.:chetne:
 

Đính kèm

  • 2845_TCT-CS ve chung tu chi tien bao hiem.doc
    38.5 KB · Lượt xem: 188
Ðề: Có xuất hóa đơn khi nhận tiền bảo hiểm hay không?

yeu_kt download file đính kèm.

@ Vansi: lần sau nhớ đính kèm file theo nha.:chetne:


Hay quá, không biết bây giờ có gì đổi mới không hả bạn. Hay vẫn thế..
 
Ðề: Có xuất hóa đơn khi nhận tiền bảo hiểm hay không?

Theo mình khi bên Bảo hiểm thanh toán tiền thì mình ghi Nợ 112/ Có 711, 3331. Và nhận xuất hóa đơn đầu ra cho BH. Còn khi thuê ngoài sửa chữa mình ghi vào Nợ 811, 133/ Có 111, 112.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top