Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

KeoNguyen

New Member
Hội viên mới
Tớ không biết Post mục nào cho hợp lý. Có gì sai Mod chuyển giùm tớ.

Công ty tớ là công ty nhỏ chỉ có 2 thành viên. 1 là giám đốc, 1 là nhân viên.
Giám đốc thì không được trả lương và đã ĐK BHXH bên công ty khác.
Chỉ còn lại NV. Theo nguyên tắc là nhân viên phải đk BHXH.
Tuy nhiên bên mình làm theo kiểu người nhà nên không có HĐLĐ vậy nên cũng chưa đk bảo hiểm XH.
Vậy khi kê khai thuế TNDN tạm tính mình có được kê khai chi phí lương vào CP công ty hay không?
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Tớ không biết Post mục nào cho hợp lý. Có gì sai Mod chuyển giùm tớ.

Công ty tớ là công ty nhỏ chỉ có 2 thành viên. 1 là giám đốc, 1 là nhân viên.
Giám đốc thì không được trả lương và đã ĐK BHXH bên công ty khác.
Chỉ còn lại NV. Theo nguyên tắc là nhân viên phải đk BHXH.
Tuy nhiên bên mình làm theo kiểu người nhà nên không có HĐLĐ vậy nên cũng chưa đk bảo hiểm XH.
Vậy khi kê khai thuế TNDN tạm tính mình có được kê khai chi phí lương vào CP công ty hay không?

sao cty bạn giống cty mình vậy,nhưng mình nghĩ là vẫn phải tính chứ.
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Tớ không biết Post mục nào cho hợp lý. Có gì sai Mod chuyển giùm tớ.

Công ty tớ là công ty nhỏ chỉ có 2 thành viên. 1 là giám đốc, 1 là nhân viên.
Giám đốc thì không được trả lương và đã ĐK BHXH bên công ty khác.
Chỉ còn lại NV. Theo nguyên tắc là nhân viên phải đk BHXH.
Tuy nhiên bên mình làm theo kiểu người nhà nên không có HĐLĐ vậy nên cũng chưa đk bảo hiểm XH.
Vậy khi kê khai thuế TNDN tạm tính mình có được kê khai chi phí lương vào CP công ty hay không?

theo tớ biết thì cách đây 2 năm công ty phải hơn 3 người mới thành lập được công đoàn, công đoàn thì mới có thang bậc lương, thang bậc lương thì mới có BHXH vì vậy công ty chỉ có 1 người như bạn thì mình làm HĐ giữa công ty với bạn rồi vào CP bình thường, :)
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Hồ sơ lương k đầy đủ thì cp lương sẽ bị gạt ra.
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Mình cũng đang rất thắc mắc chỗ này.
Công ty mình thì vẫn Là công ty TNHH bình thường chứ ko phải công ty 1 TV hay 2TV.
Mình tìm hiểu thì được biết là có phải có HĐLĐ trên 3 tháng mới đc đi ĐK BHXH.
Khi có BHXH or Hợp đồng lao động thì mới đc coi là nhân viên công ty ( Theo nguyên tắc) lúc đó mới đc tính chi phí.
Còn nếu không muốn đóng BHXH thì không được ký bất kỳ giấy tờ nào liên quan tới công ty cũng như tính lương vào chi phí công ty hết.

Mà nói thật là lương thấp quá. Đóng bảo hiểm nữa thì cuối tháng chỉ có nước là nhịn đói thôi.. T.T
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Công ty mình cũng rơi vào trường hơp này, tại mình mới vô làm mà mấy chị kế toán trước cũng đưa vào chi phí luôn nên mình cũng làm theo. Nhưng theo mình nghĩ thì phải có thang lương bảng lương rõ ràng, đóng BHXH đầy đủ thì mới đưa vào chi phí hợp lý được, chứ nếu không mình thích cho lương bao nhiêu thì cho như vậy vô lý quá!
Bây giờ mình thuyết phục được cty đi đóng BH rồi nhưng mà mình chưa biết cách thức đăng ký thang lương bảng lương thế nào hết tại cty mình thành lập lâu rồi (6 năm), không biết bây giờ mình bắt đầu đóng BH cho năm nay thì có được không? Mình đang ở quận 3, ai có kinh nghiệm về lĩnh vực này rồi thì hướng dẫn giúp mình với nha!
Cám ơn mọi người nhiều! ^^
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Công ty mình cũng rơi vào trường hơp này, tại mình mới vô làm mà mấy chị kế toán trước cũng đưa vào chi phí luôn nên mình cũng làm theo. Nhưng theo mình nghĩ thì phải có thang lương bảng lương rõ ràng, đóng BHXH đầy đủ thì mới đưa vào chi phí hợp lý được, chứ nếu không mình thích cho lương bao nhiêu thì cho như vậy vô lý quá!
Bây giờ mình thuyết phục được cty đi đóng BH rồi nhưng mà mình chưa biết cách thức đăng ký thang lương bảng lương thế nào hết tại cty mình thành lập lâu rồi (6 năm), không biết bây giờ mình bắt đầu đóng BH cho năm nay thì có được không? Mình đang ở quận 3, ai có kinh nghiệm về lĩnh vực này rồi thì hướng dẫn giúp mình với nha!
Cám ơn mọi người nhiều! ^^
Đúng là chi phí lương là phần dễ bùa nhất, công ty bạn không vô BH thì vẫn được tính vào CP lương bạn ạ, miễn sao nó hợp lý và hợp lệ, + nếu bạn để lương cao quá sẽ phải đóng thuế TNCN, còn hồ sơ thì phải đầy đủ như CMND. sơ yếu LL ... thang bảng lương chỉ là một tài liệu tham khảo thôi, lương cơ bản chỉ là căn cứ để đóng bảo hiểm , thân!
PS: đấy là TH công ty nhỏ ko đăng ký BHXH, giả dụ công ty bạn lớn thì phải đăng ký BHXH nhé, nếu không thì sẽ vi phạm luật LĐ chứ không phải luật thuế!
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Công ty mình cũng rơi vào trường hơp này, tại mình mới vô làm mà mấy chị kế toán trước cũng đưa vào chi phí luôn nên mình cũng làm theo. Nhưng theo mình nghĩ thì phải có thang lương bảng lương rõ ràng, đóng BHXH đầy đủ thì mới đưa vào chi phí hợp lý được, chứ nếu không mình thích cho lương bao nhiêu thì cho như vậy vô lý quá!
Bây giờ mình thuyết phục được cty đi đóng BH rồi nhưng mà mình chưa biết cách thức đăng ký thang lương bảng lương thế nào hết tại cty mình thành lập lâu rồi (6 năm), không biết bây giờ mình bắt đầu đóng BH cho năm nay thì có được không? Mình đang ở quận 3, ai có kinh nghiệm về lĩnh vực này rồi thì hướng dẫn giúp mình với nha!
Cám ơn mọi người nhiều! ^^

Chị kế toán mình quen có nói là vẫn được đưa CP lương bình thường nếu chưa kịp ĐK đóng BHXH.
Tuy nhiên cần có bảng lương hàng tháng, có chữ ký và đóng dấu của cty nhé.
Nhưng đó chỉ là chữa cháy và trốn BH thôi. Bên thuế không động tới đâu. Nó chỉ liên quan tới bên BH thôi.
Công ty nhỏ ngta không muốn đóng BH vì bị trừ khá nhiều vào lương. Mà lương có cao gì đâu cơ chứ.
Sếp mình cũng kêu mình cứ đi làm BH nếu mình muốn. Nhưng mình nghĩ trốn được thì cứ trốn. Lương có 3tr. Đóng bảo hiểm nữa thì đời đẹp luôn T.T
Trước khi đi đk bảo hiểm Thì bạn phải Có hợp đồng lao động ngắn hạn 3 tháng với cty, sau đó ký thêm hợp đồng dài hạn khác nữa.
Bạn đk đóng BH từ năm nay cũng được như hợp đồng lao động thì phải bắt đầu từ năm nay, nếu không sẽ bị truy thu đó.
Đem hợp đồng và các giấy tờ liên quan + bảng lương lên phòng lao động TBXH để ĐK. Lên đó rồi hỏi tiếp bạn ạ.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Cho em hỏi là luơng nhân viên thử việc có dựoc tính vào chí phí ko?
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Cho em hỏi là luơng nhân viên thử việc có dựoc tính vào chí phí ko?

Thử việc cũng là nhân viên mà.
Giống như ở trên đã nói. Cứ làm bảng lương có đóng dấu công ty là được.
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Mình cũng đang rất thắc mắc chỗ này.
Công ty mình thì vẫn Là công ty TNHH bình thường chứ ko phải công ty 1 TV hay 2TV.
Mình tìm hiểu thì được biết là có phải có HĐLĐ trên 3 tháng mới đc đi ĐK BHXH.
Khi có BHXH or Hợp đồng lao động thì mới đc coi là nhân viên công ty ( Theo nguyên tắc) lúc đó mới đc tính chi phí.
Còn nếu không muốn đóng BHXH thì không được ký bất kỳ giấy tờ nào liên quan tới công ty cũng như tính lương vào chi phí công ty hết.

Mà nói thật là lương thấp quá. Đóng bảo hiểm nữa thì cuối tháng chỉ có nước là nhịn đói thôi.. T.T

Cho mình hỏi:" bên bạn là TNHH ko phải 1 TV thì sao lại ko đưa lương GĐ vào CP ? theo mình biết thì chỉ Cty TNHH 1 TV mới ko đưa lương GĐ vào chi phí thôi chứ ? Nếu trường hợp cty TNHH 2 TV mà ko muốn đưa lương GĐ vào CP thì sẽ phải làm như thế nào hả mọi người ? giải đáp dùm mình với !!!
thanks
 
Ðề: Có được đưa chi phí lương vào CP công ty khi không có HĐLĐ ko?

Chị kế toán mình quen có nói là vẫn được đưa CP lương bình thường nếu chưa kịp ĐK đóng BHXH.
Tuy nhiên cần có bảng lương hàng tháng, có chữ ký và đóng dấu của cty nhé.
Nhưng đó chỉ là chữa cháy và trốn BH thôi. Bên thuế không động tới đâu. Nó chỉ liên quan tới bên BH thôi.
Công ty nhỏ ngta không muốn đóng BH vì bị trừ khá nhiều vào lương. Mà lương có cao gì đâu cơ chứ.
Sếp mình cũng kêu mình cứ đi làm BH nếu mình muốn. Nhưng mình nghĩ trốn được thì cứ trốn. Lương có 3tr. Đóng bảo hiểm nữa thì đời đẹp luôn T.T
Trước khi đi đk bảo hiểm Thì bạn phải Có hợp đồng lao động ngắn hạn 3 tháng với cty, sau đó ký thêm hợp đồng dài hạn khác nữa.
Bạn đk đóng BH từ năm nay cũng được như hợp đồng lao động thì phải bắt đầu từ năm nay, nếu không sẽ bị truy thu đó.
Đem hợp đồng và các giấy tờ liên quan + bảng lương lên phòng lao động TBXH để ĐK. Lên đó rồi hỏi tiếp bạn ạ.
Trốn bảo hiểm có lợi cho người sử dụng LĐ chứ người LĐ như bạn trốn BH thì bạn thiệt thôi. Trước mắt thì hàng tháng bạn sẽ mất 1 tháng 9.5% tiền lương nhưng nó có lợi nhiều. Sau này bạn được lãnh Tiền bảo hiểm thất nghiệp, tiền bảo hiểm tiền thai sản. Rồi có bệnh đi khám cũng chả tốn tiền...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top