Có cần xuất hóa đơn k?

Ðề: Re: Có cần xuất hóa đơn k?

Quy định về hóa đơn:
Điều này đồng nghĩa khi ta đã chuyển giao quyền sở hữu không phân biệt đã thu tiền hay chưa, đã thu tiền nhưng chưa giao hàng. Nếu khách hàng không lấy hóa đơn tại thời điểm mua hàng thì trên hóa đơn sẽ thể hiện khách lẻ, khách vãng lai, khách hàng không lấy hóa đơn....Nếu ta đợi thông tin khách hàng thì cũng phải xuất đúng ngày khách mua, phần thông tin đơn vị mua có thể chờ nhưng đến kỳ kê khai thuế GTGT tháng vẫn phải tính vào doanh thu tính thuế GTGT.

Ở đây sẽ có 2 trường hợp:

1. Đã bán hàng, đã khai thuế nhưng không xuất hóa đơn đúng thời điểm: phạt hành chính về xuất hóa đơn không đúng quy định (xem lại bài của Loan 76)

2. Đã bán hàng nhưng không xuất hóa đơn, không khai thuế : phạt về hành vi trốn thuế, không phạt về hành vi bán hàng xuất hóa đơn không đúng quy định.

Trong topic này không có bài nào của Lon76 :nheo:
Tốt nhất là bán hàng thì xuất hóa đơn, còn cái chuyện có đăng ký ngành nghề hay không thì khi nào phát hiện hãy hay.
 
Ðề: Có cần xuất hóa đơn k?

Không đăng ký trong lĩnh vực kinh doanh thì không được xuất hóa đơn đâu bạn ah !

Đúng rồi, ko đăng ký kinh doanh thì cơ sở nào mà xuất hóa đơn,. Nếu muốn xuất hóa đơn bạn phải bổ sung ngành nghề trong đăng ký kinh doanh.
 
Ðề: Có cần xuất hóa đơn k?

Em là thành viên mới em có vấn đề này gặp rắc rối mong anh chị giúp em.
Chả là công ty em có mua một số hàng thanh lý của siêu thị, nhưng bên siêu thị có xuất Hóa đơn cho bên em thì em hạch toán như thế nào ạ?
Trong những mặt hàng đó cty em chỉ sữ dụng có mấy thứu còn lại bán phế liệu thì khi bán phế liệu em có phải xuất hóa đơn không ạ? Anh chị giúp em với.
Em cảm ơn.
 
Ðề: Có cần xuất hóa đơn k?

Đúng rồi, ko đăng ký kinh doanh thì cơ sở nào mà xuất hóa đơn,. Nếu muốn xuất hóa đơn bạn phải bổ sung ngành nghề trong đăng ký kinh doanh.

Nếu hoạt động đó chỉ diễn ra bất thường, bạn vẫn được xuất hóa đơn. Thường xuyên diễn ra thì mới phải đăng ký thêm ngành nghề KD trên giấy phép. Cái này mình được 1 thầy chuyên kiểm toán các công ty hướng dẫn.
 
Ðề: Có cần xuất hóa đơn k?

Công ty không đăng ký kinh doanh tại sở kế hoạh đầu tư thì không thể xuất hoá đơn trừ trường hợp thu hộ, chi hộ và bán hàng thương mại thôi. Vì thế nên bạn không được xuất hoá đơn trong trường hợp này
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top