Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Trongkttv

Member
Hội viên mới
Tháng 5/2007 Cty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên A với mức lương ghi trong hợp đồng lao động là 3.000.000/tháng. Nay giám đốc muốn tăng lương cho người này lên 4.000.000/tháng + công tác phí 500.000/th + tiền điện thoại 300.000/tháng.
Trong trường hợp này mình có cần phải ký lại hợp đồng lao động không hay chỉ cần quyết định của giám đốc là được? Mình đang phân vân chưa biết làm như nào.

Mong các pác tư vấn giúp mình nha. Xin cảm ơn nhiều.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Làm quyết định tăng lương là được rùi!
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Tháng 5/2007 Cty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên A với mức lương ghi trong hợp đồng lao động là 3.000.000/tháng. Nay giám đốc muốn tăng lương cho người này lên 4.000.000/tháng + công tác phí 500.000/th + tiền điện thoại 300.000/tháng.
Trong trường hợp này mình có cần phải ký lại hợp đồng lao động không hay chỉ cần quyết định của giám đốc là được? Mình đang phân vân chưa biết làm như nào.

Mong các pác tư vấn giúp mình nha. Xin cảm ơn nhiều.

Chỉ cần có quyết định của sếp duyệt là ok, không phải ký lại hợp đồng!
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Tháng 5/2007 Cty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên A với mức lương ghi trong hợp đồng lao động là 3.000.000/tháng. Nay giám đốc muốn tăng lương cho người này lên 4.000.000/tháng + công tác phí 500.000/th + tiền điện thoại 300.000/tháng.
Trong trường hợp này mình có cần phải ký lại hợp đồng lao động không hay chỉ cần quyết định của giám đốc là được? Mình đang phân vân chưa biết làm như nào.

Mong các pác tư vấn giúp mình nha. Xin cảm ơn nhiều.

Không nhất thiết phải làm lại HĐLĐ, bạn chỉ cần làm 01 cái quyết định tăng lương + phụ cấp của Ban Giám đốc là đc. Thân
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nhưng trong TT134/2007 có nói: Là trường hợp
b) Chi phí tiền lương, tiền công do cơ sở kinh doanh chi ngoài hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Chi phí tiền lương, tiền công chi không có hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể theo quy định của pháp luật về lao động trừ trường hợp cơ sở kinh doanh thuê lao động thời vụ hoặc vụ việc
.

Không đươc tính vào chi phí hợp lý

Mình sợ nếu không ghi trong hợp đồng nếu thuế xuống kiểm tra bóc ra thì chết. Vả lại, nếu chỉ có quyết định của giám đốc thì chưa đủ chứng minh đó là mức lương đã được thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động.
Mong được [you] tư vấn thêm.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nhưng trong TT134/2007 có nói: Là trường hợp
.

Không đươc tính vào chi phí hợp lý

Mình sợ nếu không ghi trong hợp đồng nếu thuế xuống kiểm tra bóc ra thì chết. Vả lại, nếu chỉ có quyết định của giám đốc thì chưa đủ chứng minh đó là mức lương đã được thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động.
Mong được [you] tư vấn thêm.

mình có biết gì đâu mà tư vấn thêm cho bạn chứ
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

nếu đến kỳ ký lại HDLD theo cty quy định bạn có thể ký lại HĐ, nếu không chỉ cần có quyết định tăng lương là được rồi.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Tháng 5/2007 Cty mình ký hợp đồng lao động với nhân viên A với mức lương ghi trong hợp đồng lao động là 3.000.000/tháng. Nay giám đốc muốn tăng lương cho người này lên 4.000.000/tháng + công tác phí 500.000/th + tiền điện thoại 300.000/tháng.
Trong trường hợp này mình có cần phải ký lại hợp đồng lao động không hay chỉ cần quyết định của giám đốc là được? Mình đang phân vân chưa biết làm như nào.

Mong các pác tư vấn giúp mình nha. Xin cảm ơn nhiều.
Ko cần phải làm lại HĐLĐ.
Bạn làm thêm cái "Phụ lục Hợp đồng Lao động" là Ok.
Thân !!!
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Ko cần phải làm lại HĐLĐ.
Bạn làm thêm cái "Phụ lục Hợp đồng Lao động" là Ok.
Thân !!!

Phụ lục hợp đồng thì ghi như nào?

Nếu mỗi lần tăng(giảm) lương trong năm lại làm thêm 1 phụ lục hợp đồng nữa à?

Xin mời pác[you] tiếp tục
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Phụ lục hợp đồng thì ghi như nào?

Nếu mỗi lần tăng(giảm) lương trong năm lại làm thêm 1 phụ lục hợp đồng nữa à?

Xin mời pác[you] tiếp tục

Việc có thêm phụ lục hợp đồng thì còn tùy vào các điều khoản ghi trong hợp đồng lao động, nếu trong hợp đồng lao động không có điều khoản về tăng lương và xét tăng lương thì làm thêm phụ lục hợp đồng lao động và quyết định nâng lương. Nếu trong hợp đồng lao động có quy định điều khoản trên rồi thì không cần thiết phải làm phụ lục hợp đồng lao động mà chỉ cần làm quyết định tăng lương cho mỗi lần tăng lương.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Ko cần phải làm lại HĐLĐ.
Bạn làm thêm cái "Phụ lục Hợp đồng Lao động" là Ok.
Thân !!!

Hìhì, mình mới nghe phụ lục hợp đồng lao động lần đầu. Theo mình chỉ cần quết định tăng kương là đủ rồi, khi cần thì trình cho cơ quan thuế. Nếu mình đã ký hợp đồng lao đồng không xác định thời hạn thì sao? Biết chờ tới chừng nào mới được ký lại hợp đồng? GĐ tăng thêm lương cho người lao đồng cũng cần có sự thỏa thuận với người lao động à? Có ai chê lương được tăng không?
Trongkttv nói:
Mình sợ nếu không ghi trong hợp đồng nếu thuế xuống kiểm tra bóc ra thì chết. Vả lại, nếu chỉ có quyết định của giám đốc thì chưa đủ chứng minh đó là mức lương đã được thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động
Người lao động ký nhận lương mới hàng tháng đó bạn
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Hìhì, mình mới nghe phụ lục hợp đồng lao động lần đầu. Theo mình chỉ cần quết định tăng kương là đủ rồi, khi cần thì trình cho cơ quan thuế. Nếu mình đã ký hợp đồng lao đồng không xác định thời hạn thì sao? Biết chờ tới chừng nào mới được ký lại hợp đồng? GĐ tăng thêm lương cho người lao đồng cũng cần có sự thỏa thuận với người lao động à? Có ai chê lương được tăng không?

Người lao động ký nhận lương mới hàng tháng đó bạn

Phụ lục hợp đồng lao động lập khi trong hợp đồng lao động quy định thiếu 1 điều khoản nào đó. VÍ dụ trường hợp trên cho dễ. Trong hợp đồng lao động không có điều khoảng tăng lương cho người lao động, nhưng thực tế DN giờ muốn tăng lương cho người lao động vì họ làm việc rất tốt thì cần thêm phụ lục hợp đồng lao động quy định thêm để căn cứ vào đó làm quyết định tăng lương cho người lao động và đưa chi phí lương đó vào chi phí hợp lý của DN.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Hìhì, mình mới nghe phụ lục hợp đồng lao động lần đầu. Theo mình chỉ cần quết định tăng kương là đủ rồi, khi cần thì trình cho cơ quan thuế. Nếu mình đã ký hợp đồng lao đồng không xác định thời hạn thì sao? Biết chờ tới chừng nào mới được ký lại hợp đồng? GĐ tăng thêm lương cho người lao đồng cũng cần có sự thỏa thuận với người lao động à? Có ai chê lương được tăng không?

Nếu trường hợp không phải tăng mà giảm lương thì sao?

Người lao động ký nhận lương mới hàng tháng đó bạn

Nếu do tình hình tài chính khó khăn, Cty mới trả được người lao động 3.000.000, Cty còn nợ 1.800.000

Vậy lấy gì để chứng minh là Cty còn nợ người lao động 1.800.000 nữa đây?
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nhưng trong TT134/2007 có nói: Là trường hợp
.

Không đươc tính vào chi phí hợp lý

Mình sợ nếu không ghi trong hợp đồng nếu thuế xuống kiểm tra bóc ra thì chết. Vả lại, nếu chỉ có quyết định của giám đốc thì chưa đủ chứng minh đó là mức lương đã được thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động.
Mong được [you] tư vấn thêm.

HĐLĐ đã làm từ trước rồi nay có sửa đổi thì chỉ cần bổ sung thêm QĐịnh của BGĐ (nó như là 1 cái phụ lục HĐ ý mà)
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nếu trường hợp không phải tăng mà giảm lương thì sao?
GĐ ra quyết định giảm lương vẫn được chứ, nhưng phải nêu rõ lý do tại sao giảm lương. Bạn không chấp thuận có thể khiếu nại mà.


Nếu do tình hình tài chính khó khăn, Cty mới trả được người lao động 3.000.000, Cty còn nợ 1.800.000

Vậy lấy gì để chứng minh là Cty còn nợ người lao động 1.800.000 nữa đây?[/QUOTE]
Trên bảng lương có ghi rõ cột thực nhận, bạn nhận bao nhiêu, các khoản giảm trừ là bao nhiêu, chưa nhận (còn lại) bao nhiêu mà.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Mình thấy ko cần phải làm phụ lục, chỉ cần quyết định tăng lương và mức lương phù hợp với thang bảng lương đã đăng ký là ok rùi
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nếu trường hợp không phải tăng mà giảm lương thì sao?
GĐ ra quyết định giảm lương vẫn được chứ, nhưng phải nêu rõ lý do tại sao giảm lương. Bạn không chấp thuận có thể khiếu nại mà.


Nếu do tình hình tài chính khó khăn, Cty mới trả được người lao động 3.000.000, Cty còn nợ 1.800.000

Vậy lấy gì để chứng minh là Cty còn nợ người lao động 1.800.000 nữa đây?
Trên bảng lương có ghi rõ cột thực nhận, bạn nhận bao nhiêu, các khoản giảm trừ là bao nhiêu, chưa nhận (còn lại) bao nhiêu mà.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Phụ lục hợp đồng lao động lập khi trong hợp đồng lao động quy định thiếu 1 điều khoản nào đó. VÍ dụ trường hợp trên cho dễ. Trong hợp đồng lao động không có điều khoảng tăng lương cho người lao động, nhưng thực tế DN giờ muốn tăng lương cho người lao động vì họ làm việc rất tốt thì cần thêm phụ lục hợp đồng lao động quy định thêm để căn cứ vào đó làm quyết định tăng lương cho người lao động và đưa chi phí lương đó vào chi phí hợp lý của DN.

Nếu trong hợp đồng có điều khoản quy định về việc tăng lương thì mỗi lần tăng lương người lao động có cần phải làm đơn đề nghị tăng lương không nhỉ [you]?
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Nếu trong hợp đồng có điều khoản quy định về việc tăng lương thì mỗi lần tăng lương người lao động có cần phải làm đơn đề nghị tăng lương không nhỉ [you]?
Cái này còn tuỳ, nếu GĐ quên, thì tốt nhất bạn nên đề nghị, nếu không thì khỏi cần.
 
Ðề: Có cần phải ký lại hợp đồng lao động không?

Hìhì, mình mới nghe phụ lục hợp đồng lao động lần đầu. Theo mình chỉ cần quết định tăng kương là đủ rồi, khi cần thì trình cho cơ quan thuế. Nếu mình đã ký hợp đồng lao đồng không xác định thời hạn thì sao? Biết chờ tới chừng nào mới được ký lại hợp đồng? GĐ tăng thêm lương cho người lao đồng cũng cần có sự thỏa thuận với người lao động à? Có ai chê lương được tăng không?

Người lao động ký nhận lương mới hàng tháng đó bạn

JOJO download file dưới về tham khảo nhé.

Nếu trường hợp không phải tăng mà giảm lương thì sao?
Nếu do tình hình tài chính khó khăn, Cty mới trả được người lao động 3.000.000, Cty còn nợ 1.800.000
Vậy lấy gì để chứng minh là Cty còn nợ người lao động 1.800.000 nữa đây?

Khi thay đổi 1 nội dung nào đó trên Hợp đồng lao động thì nên làm thêm "Phụ lục hợp đồng lao động" ban hành theo TT21/2003/TT-BLĐTBXH.
 

Đính kèm

  • MẪU PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG.doc
    29.5 KB · Lượt xem: 182
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top