Chào cả nhà,
Đơn vị mình rất nhỏ và không có nhiều nghiệp vụ phát sinh trong tháng nhưng vì là công ty gia đình nên nhiều khi cũng bận việc này việc nọ mà kế toán lâu lâu mới làm báo cáo và không in ra để lưu và chỉ để tất cả các dữ liệu( đầy đủ) của các năm ở trên máy , chỉ có hàng năm lưu báo cáo tài chính và các form mẫu hàng tháng phải gửi cơ quan nhà nước thôi, vậy theo các bạn làm như thế có được không? khi cơ quan thuế kiểm tra đến đâu thì mình in tới đó và đưa giám đốc ký xác nhận có được không? nếu không được thì khi cơ quan thuế kiểm tra phát hiện thì bị phạt như thế nào? Còn nếu bắt buộc phải in ra từng tháng thì phải in những báo cáo nào? có phải in chi tiết từng sổ cái các tài khoản không hay chỉ in sổ Nhật ký chung thôi?
Cám ơn các bạn chỉ giáo
Đơn vị mình rất nhỏ và không có nhiều nghiệp vụ phát sinh trong tháng nhưng vì là công ty gia đình nên nhiều khi cũng bận việc này việc nọ mà kế toán lâu lâu mới làm báo cáo và không in ra để lưu và chỉ để tất cả các dữ liệu( đầy đủ) của các năm ở trên máy , chỉ có hàng năm lưu báo cáo tài chính và các form mẫu hàng tháng phải gửi cơ quan nhà nước thôi, vậy theo các bạn làm như thế có được không? khi cơ quan thuế kiểm tra đến đâu thì mình in tới đó và đưa giám đốc ký xác nhận có được không? nếu không được thì khi cơ quan thuế kiểm tra phát hiện thì bị phạt như thế nào? Còn nếu bắt buộc phải in ra từng tháng thì phải in những báo cáo nào? có phải in chi tiết từng sổ cái các tài khoản không hay chỉ in sổ Nhật ký chung thôi?
Cám ơn các bạn chỉ giáo