Chào cả nhà, em có một số vấn đề thắc mắc về việc ghi sổ, mong cả nhà giúp em với!
Cụ thể có một bài như sau:
Trong công ty A, 03/2009 phát sinh nghiệp vụ sau:
Phiếu thu số 111 ngày 4/3/2009 bán vải cho công ty B, thu bằng tiền mặt.
Với nghiệp vụ như trên thì mình lập các chứng từ là "hóa đơn, phiếu xuất kho, phiếu thu", sau đó ghi số nhật ký chung, anh chị cho em hỏi, tại sao chỉ sử dụng hóa đơn để ghi số mà ko phải là 2 chứng từ kia, hoặc tại sao ko sử dụng cả 3 chứng từ ghi sổ, làm sao mình biết mình sẽ chọn chứng từ nào ghi sổ. Em chưa đi làm nên mấy việc này thấy rất lu bu, mong cả nhà mở cho em một con đường sáng, em cảm ơn cả nhà nhiều!
Cụ thể có một bài như sau:
Trong công ty A, 03/2009 phát sinh nghiệp vụ sau:
Phiếu thu số 111 ngày 4/3/2009 bán vải cho công ty B, thu bằng tiền mặt.
Với nghiệp vụ như trên thì mình lập các chứng từ là "hóa đơn, phiếu xuất kho, phiếu thu", sau đó ghi số nhật ký chung, anh chị cho em hỏi, tại sao chỉ sử dụng hóa đơn để ghi số mà ko phải là 2 chứng từ kia, hoặc tại sao ko sử dụng cả 3 chứng từ ghi sổ, làm sao mình biết mình sẽ chọn chứng từ nào ghi sổ. Em chưa đi làm nên mấy việc này thấy rất lu bu, mong cả nhà mở cho em một con đường sáng, em cảm ơn cả nhà nhiều!