Anh chị cho e hỏi với ạ! Bên em có mua hàng của 1 cty, mỗi tháng có vài hóa đơn, thanh toán bằng tiền mặt.
Nhưng ngoài hóa đơn đỏ ra, thì ko hề có giấy tờ nào khác, ko hợp đồng, ko chứng từ chứng minh đã thanh toán bằng tiền mặt. Em thì mới vào làm, hic.
A/chị cho em hỏi là cần lập những chứng từ gì để chứng minh bên em đã thanh toán bằng TM rồi ạ? Có phải gồm:
- Phiếu chi (do bên e lập, phần người nhận tiền thì nhân viên bên e ký)
- Phiếu thu (do bên bán lập, trên phiếu thu này có cần nhân viên bên e ký ko ạ?)
- giấy đề nghị thanh toán (giấy này do bên nào lập ạ)
Có bắt buộc phải đủ cả 3 chứng từ trên ko, hay chỉ cần phiếu chi TM của cty e là đủ ạ? Và có cần lập hợp đồng hai bên ko? vì bên e mua vải may, mỗi tháng vài hóa đơn, mỗi lần mua là 1 mẫu vải khác nhau.
Em mới đi làm kinh nghiệm ko có, mong nhận đc sự giúp đỡ của các anh chị ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Nhưng ngoài hóa đơn đỏ ra, thì ko hề có giấy tờ nào khác, ko hợp đồng, ko chứng từ chứng minh đã thanh toán bằng tiền mặt. Em thì mới vào làm, hic.
A/chị cho em hỏi là cần lập những chứng từ gì để chứng minh bên em đã thanh toán bằng TM rồi ạ? Có phải gồm:
- Phiếu chi (do bên e lập, phần người nhận tiền thì nhân viên bên e ký)
- Phiếu thu (do bên bán lập, trên phiếu thu này có cần nhân viên bên e ký ko ạ?)
- giấy đề nghị thanh toán (giấy này do bên nào lập ạ)
Có bắt buộc phải đủ cả 3 chứng từ trên ko, hay chỉ cần phiếu chi TM của cty e là đủ ạ? Và có cần lập hợp đồng hai bên ko? vì bên e mua vải may, mỗi tháng vài hóa đơn, mỗi lần mua là 1 mẫu vải khác nhau.
Em mới đi làm kinh nghiệm ko có, mong nhận đc sự giúp đỡ của các anh chị ạ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!