Ðề: Chưa phát hành Hóa đơn- Có phải làm báo cáo HD quý 4 ko?
Cty Mình cũng thànd lập từ tháng 5. 2011 Nhung chua thông báo phát hành hóa đơn. Chị kế toán vẫn bảo mình nộp tờ báo cáo trắng mấy tháng trước đó. hay bạn cứ mang tở khai trắng lên cho chắc.
1.Theo mình chị kế toán của khiconnb nói đúng, nếu chưa thông báo phát hành hóa đơn, cũng phải nộp báo cáo thuế. Có điều các báo cáo thuế (tờ khai thuế) mà liên tục không phát sinh - hoạt động mua bán- thuế đầu ra, đầu vào trong 06 tháng thì cơ quan thuế sẽ đóng mã số thuế của công ty.
2. Còn với thanhthuy_80, Công ty bạn thành lập 20/10/2011 đến 10/01/2012 mới chính thức phát hành hóa đơn, điều đó có nghĩa không phải không đăng kí phát hành hóa đơn trước thời điểm 10/01/2012. Mà đến ngày 10/01/2012 mới phát hành hóa đơn tức là lúc đó mới bán hàng được. Bạn xem lại điều 25 của thông tư: 153/2010 qui định phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho dù công ty bạn có phát sinh hoạt động bán hàng hay không- tức là phát hành hóa đơn đó:
Điều 25. Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ (trừ đối tượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được gửi cùng Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng của tháng đầu tiên của quý tiếp theo (mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).
Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hoá, dịch vụ có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn khi chia, tách, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi sở hữu; giao, bán, khoán, cho thuê doanh nghiệp nhà nước cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế.
Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi trước ngày gửi thông báo phát hành hoá đơn tới cơ quan thuế nơi chuyển đến (mẫu số 3.10 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).