Cho mình hỏi về trợ cấp thôi việc

esther_chang

New Member
Hội viên mới
Mình có 1 số thắc mắc muốn nhờ các anh (chị) giải đáp :

1. Quy định làm bao lâu cty mới trợ cấp thôi việc cho mình

2. Nếu mình tự ý thôi việc khi hợp đồng chưa hết hạn thì đc nhận trợ cấp không ? Nếu đc nhận thì tiền trợ cấp sẽ tính như thế nào (loại hđ mình ký là 1 năm)

3. Nếu cty cho nghỉ việc khi hợp đồng chưa hết hạn thì trợ cấp mình nhận đc sẽ là bao nhiêu

Mình cám ơn nhiều !
 
Mình có 1 số thắc mắc muốn nhờ các anh (chị) giải đáp :

1. Quy định làm bao lâu cty mới trợ cấp thôi việc cho mình

2. Nếu mình tự ý thôi việc khi hợp đồng chưa hết hạn thì đc nhận trợ cấp không ? Nếu đc nhận thì tiền trợ cấp sẽ tính như thế nào (loại hđ mình ký là 1 năm)

3. Nếu cty cho nghỉ việc khi hợp đồng chưa hết hạn thì trợ cấp mình nhận đc sẽ là bao nhiêu

Mình cám ơn nhiều !

1. Điều 42 Bộ luật Lao động quy định "Khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, từ một năm trở lên, người sử dụng lao động có trách nhiệm trợ cấp thôi việc, cứ mỗi năm làm việc là nửa tháng lương, cộng với phụ cấp lương, nếu có”.
2. Khoản 2 Điều 41 Bộ luật Lao động quy định: “Trong trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật thì không được trợ cấp thôi việc”.
3. Trường hợp công ty chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn mà đúng theo quy định về pháp luật lao động, bạn được hưởng trợ cấp thôi việc. Mỗi năm làm việc được hưởng nửa tháng lương, mức lương căn cứ tính trợ cấp thôi việc là mức lương bình quân của sáu tháng liền kề trước khi nghỉ việc bao gồm cả lương cấp bậc, chức vụ, và các khoản phụ cấp (nếu có).
 
Ðề: Cho mình hỏi về trợ cấp thôi việc

Em cg thấy Luật BHXH, điều 139, khoản 6 quy định thế này:
"6. Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật này không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức."
 
Đúng rồi. Theo quy định người lao động nghỉ việc chỉ được hưởng trợ cấp thôi việc từ ngày 31/12/2008 trở về trước, bắt đầu từ 1/1/ 2009 trở đi sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp mà không được hưởng trợ cấp thôi việc nữa:
VD: Ông A làm việc từ năm 2006 đến tháng 10/2010 nghỉ việc, ông A sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc từ 2006 đến 2008, từ năm 2009 đến T10/2010 được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Vì chủ topic chỉ hỏi đến vấn đề trợ cấp thôi việc mình chỉ trả lời trong phạm vi câu hỏi chủ topic đặt ra thôi.
 
Ðề: Cho mình hỏi về trợ cấp thôi việc

Làm gì có quy định nào như vậy chị. Có quy định nào ghi rõ ngày tháng ko dc hưởng trợ cấp thôi việc thế à chị?
Nếu ông A này làm ở doanh nghiệp có 9 lao động thôi, cty ko đóng BHTN thì ông A này có được hưởng trợ cấp thôi việc từ năm 2009 đến 2010 ko vậy chị? (giả sử ông A đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc như chị nói ở #2)
 
Re: Ðề: Cho mình hỏi về trợ cấp thôi việc

Làm gì có quy định nào như vậy chị. Có quy định nào ghi rõ ngày tháng ko dc hưởng trợ cấp thôi việc thế à chị?
Nếu ông A này làm ở doanh nghiệp có 9 lao động thôi, cty ko đóng BHTN thì ông A này có được hưởng trợ cấp thôi việc từ năm 2009 đến 2010 ko vậy chị? (giả sử ông A đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc như chị nói ở #2)

Bạn cứ thích đào sâu bới móc vấn đề ra làm gì vậy bạn? Người ta hỏi như thế nào tôi trả lời như thế vậy, bao giờ câu hỏi đi vào một trường hợp cụ thể thì lúc đó mới trả lời cho từng trường hợp cụ thể. Bạn đọc kỹ lại câu hỏi của chủ topic đi để thấy rằng cái thắc mắc của bạn nó đã ra "ngoài vùng phủ sóng" của câu hỏi, và vì thế nên giờ mới dẫn đến tranh luận lệch trọng tâm của topic. Không rõ sau bài trả lời này bạn có "nới rộng" thêm vấn đề bằng cách thắc mắc rằng liệu ông A đã tham gia BHTN rồi nhưng đã được coi là đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp chưa.
Họ hỏi về trợ cấp thôi việc bạn lôi thêm BH thất nghiệp vào đây, tôi nói rằng BHTN có hiệu lực từ ngày 1/1/2009 và theo quy định của luật BHXH thời gian người lao động đóng BHTN không được tính để hưởng trợ cấp thôi việc nên tôi lấy VD như trên cho dễ hiểu, trường hợp ông A tham gia BHTN từ ngày 1/1/2009 trong thời gian này ông A không được hưởng trợ cấp thôi việc nữa. Nếu ông A chưa tham gia BHTN thì đương nhiên ông A vẫn được hưởng trợ cấp thôi việc từ năm 2006 đến tháng 10/2010.
 
Ðề: Cho mình hỏi về trợ cấp thôi việc

À thì chị thấy là nó ko liên quan tới câu hỏi của bạn ý thì chị có thể ko ko cần nói thêm gì được mà. Nếu thắc mắc đó ngoài vùng phủ sóng thì chị cũng đâu cần trả lời cũng ngoài vùng phủ sóng như vậy đâu.
Tại vì em thấy nếu trao đổi về vấn đề này trước khi có bảo hiểm thất nghiệp thì chỉ trích dẫn bộ luật lao động là đủ nhưng nếu ở thời điểm này bảo hiểm thất nghiệp đã áp dụng dc gần 3 năm, mà chỉ trích dẫn mỗi ở Bộ Luật lao động là ko đủ, rồi quy định ngày tháng này kia, nếu nói như vậy ko thì hiện nay chẳng hóa ra quy định về trợ cấp thôi việc ko còn áp dụng nữa à.
(ý chết, em lại nói ngoài vùng mất rồi ~_~, đừng mắng em nhé)
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top