cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

ndtbinh

New Member
Hội viên mới
cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu,hạch toán như thế nào ạ,mình cần những hóa đơn giấy tờ gì ạ
 
Ðề: cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

mọi người giúp e với ạ
 
Ðề: cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

1. Bạn nên cụ thể câu hỏi chi tiết hơn để mọi người hiểu và trợ giúp tốt hơn.
2. Văn phòng bạn đi thuê là thuê cho công ty hay cho ai? Nếu là công ty thì bạn phải có hợp đồng thuê với bên cho thuê và phải có hóa đơn thuê văn phòng.
3. Khi sửa chữa văn phòng, toàn bộ phát sinh liên quan sẽ được tính vào chi phí của công ty nếu có đầy đủ hợp đồng và hóa đơn với bên nhận sửa chữa.
4. Khi bạn tạm ứng cho nhà thầu bạn có thể hạch toán: Nợ Tk 141(nhà thầu)/ Có Tk 111, 112 ( căn cứ vào hợp đồng và giấy đề nghị tạm ứng của bên nhận thầu )
 
Ðề: cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

1. Bạn nên cụ thể câu hỏi chi tiết hơn để mọi người hiểu và trợ giúp tốt hơn.
2. Văn phòng bạn đi thuê là thuê cho công ty hay cho ai? Nếu là công ty thì bạn phải có hợp đồng thuê với bên cho thuê và phải có hóa đơn thuê văn phòng.
3. Khi sửa chữa văn phòng, toàn bộ phát sinh liên quan sẽ được tính vào chi phí của công ty nếu có đầy đủ hợp đồng và hóa đơn với bên nhận sửa chữa.
4. Khi bạn tạm ứng cho nhà thầu bạn có thể hạch toán: Nợ Tk 141(nhà thầu)/ Có Tk 111, 112 ( căn cứ vào hợp đồng và giấy đề nghị tạm ứng của bên nhận thầu )
141 chỉ dùng cho khoản tạm ứng trong nội bộ doanh nghiệp thui bạn. tạm ứng cho người bán ghi nhận treo trên công nợ 331 như bình thường nếu đầy đủ chứng từ.
 
Ðề: cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

Hop dong, phieu chi tam ung
 
Ðề: cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu

cho mình hỏi sữa chữa văn phòng đang thuê,tạm ứng cho nhà thầu 2triệu,hạch toán như thế nào ạ,mình cần những hóa đơn giấy tờ gì ạ

Sửa chữa văn phòng cty bạn đang thuê, văn phòng đó phải đăng ký trụ sở chính, địa điểm, vp giao dịch.... với sở kế hoạch, cơ quan thuế thì chi phí sửa chữa đó mới là hợp lý nhé bạn

Khi tạm ứng cho nhà thầu: bạn ghi Nợ 331/Có 111, 112 (và theo dõi khoản công nợ này với nhà thầu đến khi họ hoàn thành bàn giao và xuất hóa đơn)

Chứng từ cần có: Nếu tạm ứng tiền mặt: có phiểu chi, chữ ký đầy đủ hai bên, trong hợp đồng sửa chữa phải ghi rõ quy định tạm ứng từng lần %, số tiền như thế nào (Chắc chắn thì kẹp cái chứng minh thư của người nhận tiền theo phiếu chi tiền)
Nếu tạm ứng bằng chuyển khoản: Phiếu ủy nhiệm chi, hợp đồng đầy đủ....
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top