Đúng rồi,chiết khấu thương mại cho khách hàng theo đúng chế độ kế toán quy định phải ghi trên hoá đơn bán hàng(tức là bạn chiết khấu thẳng trên hóa đơn luôn) và công ty bạn phải có quy định về thủ tục chiết khấu bán hàng cho khách hàng nửa đó,như vậy mới đúng quy định.Nếu không bạn phải quy định rỏ chiết khấu trong hợp đồng bán hàng và có chứng từ đầy đủ.Thì khỏan chi chiết khấu mới hợp lệ và được là chi phí hợp lý.
Còn lại nếu khách hàng xuất được hoá đơn thì nên yêu cầu khách hàng xuất lại hoá đơn chiết khấu cho cty bạn,như thế bạn có đầy đủ chứng từ hợp lý.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nói như bạn nhuquynh vẫn có thể ghi bút chiết khấu vào phần công nợ cũng được bằng cách ghi N641(chiết khấu TM)/C131 khách hàng,như thế sẽ giảm công nợ của khách hàng xuống nhưng thế bạn không có đầy đủ chứng từ hợp lệ và khoả chi phí cuả bạn bị gạt ra đó