Các a, c giúp e nghiệp nghiệp vụ này với ạ.
Công ty e làm bên lĩnh vực thương mại, bên e được chiết khấu thương mại do mua hàng với số lượng lớn. Nhưng chiết khấu thương mại đó được nhà cung cấp cộng gộp cả năm mới thanh toán 1 lần. Số tiền chiết khấu trên sẽ được nhà cung cấp xuất hoá đơn và trừ vào công nợ của năm tiếp theo. Vậy e phải định khoản như thế nào cho hợp lý.
VD: Doanh số mua hàng của công ty trong năm 2014 là 5 tỷ mức chiết khấu được hưởng là 5% tương nứng với số tiền 250triệu. Số tiền 250tr được nhà cung cấp xuất hoá đơn và trừ vào công nợ tháng 3/2015. Vậy giờ phải hạch toán như thế nào cho hợp lý
Công ty e làm bên lĩnh vực thương mại, bên e được chiết khấu thương mại do mua hàng với số lượng lớn. Nhưng chiết khấu thương mại đó được nhà cung cấp cộng gộp cả năm mới thanh toán 1 lần. Số tiền chiết khấu trên sẽ được nhà cung cấp xuất hoá đơn và trừ vào công nợ của năm tiếp theo. Vậy e phải định khoản như thế nào cho hợp lý.
VD: Doanh số mua hàng của công ty trong năm 2014 là 5 tỷ mức chiết khấu được hưởng là 5% tương nứng với số tiền 250triệu. Số tiền 250tr được nhà cung cấp xuất hoá đơn và trừ vào công nợ tháng 3/2015. Vậy giờ phải hạch toán như thế nào cho hợp lý