Chi phí vận chuyển thu hộ

Phương Try

Member
Hội viên mới
Mọi người có ai sành về chi phí vận chuyển giúp em với. Công ty em mỗi lần nhập bia về là có kèm theo thêm 1 hóa đơn chi phí vận chuyển thu hộ. Vậy chi phí đó có cộng vào đơn giá k ạ? Mội lần nhập hàng là một đơn giá khác nhau.huhu, Có ai biết tính thế nào không?
 
Bạn phải hỏi rõ. HIểu rõ nghiệp vụ mới làm được. Cứ mơ hồ thế biết thế nào mà bảo.
Phí vận chuyển sao lại thu hộ. Tôi muốn biết thu hộ ở đây nghĩa là gì?
 
Cái này để e hỏi lại bên bán hàng chứ em cũng chưa rõ nữa, Tại chị giám đốc biểu tính đơn giá để mỗi lần nhập hàng biết bao nhiêu tiền mà em thấy mồi lần là một đơn giá khác nhau, mệt thiệt
 
Bạn xem đối tượng trên hóa đơn là ai.
Tìm hiểu xem tại sao lại đưa bạn hóa đơn.
Nếu là chi phí vận chuyển của công ty vận chuyển xuất cho bên bạn thì bạn cộng vào số lô hàng tương ứng đấy.
Nếu ko phải xem lại.
 
chi phí vận chuyển đó là của công ty kia xuất cho công ty em, và mỗi lần thanh toán thì thanh toán cùng với tiền hàng qua ngân hàng, nhưng e không muốn cộng vào tiền hàng mà muốn hạch toán riêng vào chi phí có được không? vì nếu cộng vào tiền hàng thì mỗi lần sẽ 1 giá khác nhau nên theo dõi mệt lắm. giúp e với !
 
Nếu phí vận chuyển ghi thu hộ là một cách lách luật của người bán, vì họ không đăng ký kinh doanh ngành nghề vận tải nên họ viết như thế để tách doanh thu bán hàng và phí vận chuyển riêng để giảm doanh thu, "phần phí vận chuyển họ có đầu vào tương ứng để chứng minh khoản đó là thu hộ vận chuyển chứ không phải là kinh doanh vận chuyển"
Với bên em không cần quan tâm đến cái đấy mà cộng vào tiền hàng nhập kho, theo hạch toán kế toán thì tiêng hàng nhập kho bao gồm cả tiền mua hàng + với phí vận chuyển.
 
vậy k đưa vào chi phí được hả C? trong phần mềm của công ty em có mục "chi phí phân bổ giá vốn trực tiếp", vậy mình nhập chi phí vào đó thì phần mềm sẽ tự phân bổ vào giá vốn cho mình chứ chị ha?
 
Tốt nhất là cộng vào giá nhập kho vì hóa đơn này ghi dõ nội dung rồi, nếu ghi chung chung thì cho vào chi phí được.
 
vậy e nhập vào phần mềm phần chi phí phân bổ giá vốn trực tiếp thì phần mềm tự phân bổ cho mình chứ?
 
chi phí vận chuyển đó là của công ty kia xuất cho công ty em, và mỗi lần thanh toán thì thanh toán cùng với tiền hàng qua ngân hàng, nhưng e không muốn cộng vào tiền hàng mà muốn hạch toán riêng vào chi phí có được không? vì nếu cộng vào tiền hàng thì mỗi lần sẽ 1 giá khác nhau nên theo dõi mệt lắm. giúp e với !


Cách đơn giản nhất để xử lý chi phí vận chuyển đó là cộng gộp vào đơn giá theo mỗi lần phát sinh nhập hang, tuy nhiên theo như bạn nói thì nó sẽ làm thay đổi đơn giá của hàng nhập và sẽ khó khan khi theo dõi…

Còn một cách khác, đơn giản nhì và cũng đúng nguyên tắc kế toán đó là tập hợp sau đó cuối kỳ phân bổ vào giá vốn hàng bán cách làm như VD sau:

Ngày 05/9/2015 nhập hàng hoá 100tr + 2tr phí vận chuyển phải trả cho nhà cung cấp với nội dung thu hộ và gộp theo hoá đơn mua hàng;

Ngày 10/9/2015 nhập hàng 500tr + 2tr phí v/c…

Ngày 20/9/2015 nhập hàng 50tr + 2tr phí v/c…

Ngày 25/9/2015 nhập hàng 150tr + 2tr phí v/c..

Giả sử tính đến ngày 30/9/2015 cty nhập tổng cộng 800tr tiền hàng hoá đồng thời phải trả 8tr tiền phí vận chuyển và tổng giá vốn hàng hoá bán ra trong tháng tính được là 500tr. Kế toán phân bổ CP vận chuyển bằng cách tính:

Chi phí vận chuyển phân bổ tương ứng với hàng hoá bán ra là (8tr/ 800tr) x 500tr = 5tr và ghi nhận vào giá vốn hàng bán trong tháng Nợ TK 632/ Có TK 1562: 5tr

=> Như vậy là bạn hoàn toàn theo dõi riêng đc đâu là đơn giá hàng hoá đâu là chi phí V/C một cách hoàn toàn hợp lý.
 
vậy hóa đơn chi phí vận chuyển em nhâp vào phần mềm như thế nào ạ?
Bạn có thể tách hoá đơn đó làm 2 phần và hạch toán nghiệp vụ mua hàng trên *** còn lại ghi nhận chi phí V/C trên phiếu tổng hợp (Phần mềm nào cũng có thể xử lý đc bằng cách này)
 
phần mềm công ty em trong phiếu nhập mua hàng có mục chi phí phân bổ giá vốn trực tiếp, vậy em nhập vào phần đó ah?
 
phần mềm công ty em trong phiếu nhập mua hàng có mục chi phí phân bổ giá vốn trực tiếp, vậy em nhập vào phần đó ah?
Nếu bạn làm như vậy thì cuối kỳ bạn sẽ thực hiện thao tác xử lý phân bổ...
Quan trọng là phải kiểm tra xem sau khi phân bổ thì phần mềm cho ra kết quả có chính xác và đúng yêu cầu của bạn hay ko ? Bạn hãy test thử 01 hoá đơn rồi quyết định áp dụng!
 
Cái này em nên hỏi bên cung cấp phần mềm cho công ty em, vì nếu làm sai thì sổ sách sai, tùy thuộc vào phần mềm, anh sử dụng misa thì có phần phân bổ chi phí cho hàng nhập kho thì anh chỉ biết dùng cái đó thôi còn bên em dùng phần mềm gì sử dụng thế nào thì anh không biết.
 
hi cảm ơn a nha, trong phần phân hệ mua hàng và công nợ phải trả có phần phiếu nhập chi phí mua hàng hay là nhập vào đó ta???????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top