CHI PHÍ TIỀN LƯƠNG???

kimquyen.kt

Member
Hội viên mới
Các anh/chị cho em hỏi vấn đề này với ạ:
Công Ty em thành lập từ 6/2013, đến nay nhân viên trong công ty lên tới hơn 20 người, chủ trương của sếp là là trốn không đóng bảo hiểm cho nhân viên. Quỹ tiền lương hàng tháng gần 80 triệu đồng. Vậy em phải làm gì để hợp lý hóa khoản chi phí tiền lương cho nhân viên, và có thể không đóng bảo hiểm cho nhân viên mãi được không ạ????
 
Tổng các khoản phụ cấp có được lớn hơn uong chinh đóng BH ko ạ?
Ví dụ: Lương chính: 2.700.000
Phụ cấp ăn trưa: 680.000
Phụ cấp xăng xe: 300.000
Phụ cấp Đt: 500.000
Phụ cấp chức vụ: 3.000.000
 
Tiền bảo Hiểm chỉ trích trên lương chính chứ ạ, Còn các khoản phụ cấp ko tính vào tổng quỹ lương trích lập BH.
 
em nên đóng bảo hiểm cho một số người làm ở văn phòng công ty
còn đối với công nhân , em ký hợp đồng ngắn hạn dưới 12 tháng , thì không đóng tiền BHXH nhung phải đóng thuế TNCN cho những người đó theo biểu thuế TNCN và hàng quý phải nộp tờ khai thuế TNCN , còn nếu em không đóng thuế TNCN thì trong báo cáo tài chính em không được đưa chi phí tiền lương vào , còn nếu lở đưa rồi thì em phải làm lại báo cáo tài chính 2013 , nếu chênh lệch thuế TNDN phải nộp thì bên em sẽ phải đóng thêm và bị phạt trể hạn, chúc bạn thành công
Anh/ chị @tu1988 ơi!
Thực ra thì nhân viên cũng rất muốn được tham gia bảo hiểm nhưng sếp không đồng ý, vừa rồi sếp định đăng ký làm BH cho 2-3 người nhưng thấy chi phí nộp bảo hiểm cao nên lại không đồng ý, sếp bảo phải gắn bó công ty hơn 2 năm thì lúc đó mới xem xét có nên đóng hay không? anh/chị có cách nào giúp em thuyết phục sếp đong BH cho nhân viên không ạ.
Thứ 2: Bên công nhân sản xuất thì em đăng ký mã số thuế cá nhân cho họ sau đó làm cam kết 23 có được không ạ? Hiện tại em đã đăng ký mã số thuế cá nhân cho bộ phận văn phòng và làm cam kết 23 rồi. chứ lương nhân viên bên công ty em cao nhất chỉ có hơn 3 triệu, giờ khấu trừ 10% nữa thì tội nhận viên lắm ạ. Mong anh/chị tư vấn giúp e
 
em ký hợp đồng thế nào thì lương trả thế ấy , lớn nhỏ không quan trọng, tiền phụ cấp em cũng phái đóng bảo hiểm trên đó mà
TK 334 bằng trên bảng luong là được rồi
Mình có nhầm không ta, lương đăng ký đóng bảo hiểm với phụ cấp thì liên quan gì nhau. Ví dụ nhé, lương thực nhận là 7tr, lương bảo hiềm đăng ký bằng lương tối thiểu thì vẫn đóng trên lương đăng ký chứ. Đâu phải người ta nhận lương bao nhiêu thì bắt đóng bảo hiểm bấy nhiêu đc, thuế TNCN cũng không đúng như vậy.
 
có mst tncn, có hđlđ, lương 3tr mà sao phải khấu trừ 10% chi vậy em?
chị ơi, em có tìm hiểu trên mạng thấy bảo có mã số thuế cá nhân, hợp đồng dưới 3 tháng và làm cam kết 23 thì không khấu trừ 10%, nhưng vấn đề bảo hiểm cho người lao động thì thế nào ạ?
 
thì ko phải đóng vì em làm hđ dưới 3 tháng rồi mà
Sếp ko chịu đóng thì phải làm sao :v
em nói vs sếp á, bên bh với bên thuế họ sắp "liên kết" với nhau roài. nên sếp đóng đi thôi :v
 
chị ơi, em có tìm hiểu trên mạng thấy bảo có mã số thuế cá nhân, hợp đồng dưới 3 tháng và làm cam kết 23 thì không khấu trừ 10%, nhưng vấn đề bảo hiểm cho người lao động thì thế nào ạ?

Do không đóng bảo hiểm cho công nhân viên nên hợp đồng bạn làm dưới 3 tháng nhưng theo Luật Lao động thì không được ký thời vụ quá 2 lần nhé . Không đóng BH nhưng theo Luật lao động thì phải trả tiền BH đó cho người lao động nên trên hợp đồng bạn nên ghi là lương đã bao gồm 30.5 (32.5%) BHXH+BHYT+BHTN (nếu >10 người). Nếu các điều khoản về lương mà không ghi rõ trên HĐLĐ thì phải thể hiện ở nội quy công ty/Thỏa ướclao động tập thể/ Quy chế lương .Còn về kinh phí công đoàn từ ngày 01/01/2014 thì DN từ 10 người trở lên cho dù có đăng ký công đoàn hay không thì cũng phải nộp kinh phí nhé. Khi làm lương bị liên quan rất nhiều bộ phận như thuế + bảo hiểm + sở Lao động + liên đoàn lao động
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top