Các bạn chỉ giúp hộ mình nhé!
Công ty mình có trường hợp được xác định là tai nạn lao động. Theo luật lao động thì các khoản chi phí như : nằm viện, thuốc điều trị,tiền trợ cấp tai nạn lao động, tiền lương trong những tháng nghỉ điều trị ... người sử dụng lao động phải trả và được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp. Nhưng theo luật thuế TNDN hiện hành thì không nói đến khoản chi tai nạn lao động trong phần chi phí hợp lý hợp lệ. Công ty vẫn quyết định chi theo luật lao động thì các khoản trên mình sẽ phải hạch toán như thế nào?
Công ty mình có trường hợp được xác định là tai nạn lao động. Theo luật lao động thì các khoản chi phí như : nằm viện, thuốc điều trị,tiền trợ cấp tai nạn lao động, tiền lương trong những tháng nghỉ điều trị ... người sử dụng lao động phải trả và được hạch toán vào chi phí của doanh nghiệp. Nhưng theo luật thuế TNDN hiện hành thì không nói đến khoản chi tai nạn lao động trong phần chi phí hợp lý hợp lệ. Công ty vẫn quyết định chi theo luật lao động thì các khoản trên mình sẽ phải hạch toán như thế nào?