Chi Phí Tài Chính

httacpro

New Member
Hội viên mới
Công ty mình nhập khẩu hàng hóa. Trong kỳ phải mua USD để thanh toán. Chênh lệch khi hạch toán lên đến 100tr. Chênh lệch này mình có được hạch toán hết vào chi phí tài chính trong 1 kỳ không hay phải phân bổ dần trong nhiều kỳ? Tổng các chi phí trong 1 kỳ của công ty mình khoảng 40tr thôi. Cty không có hoạt động kinh doanh USD. Mong mọi người tư vấn hộ nhé!
 
Ðề: Chi Phí Tài Chính

Công ty mình nhập khẩu hàng hóa. Trong kỳ phải mua USD để thanh toán. Chênh lệch khi hạch toán lên đến 100tr. Chênh lệch này mình có được hạch toán hết vào chi phí tài chính trong 1 kỳ không hay phải phân bổ dần trong nhiều kỳ? Tổng các chi phí trong 1 kỳ của công ty mình khoảng 40tr thôi. Cty không có hoạt động kinh doanh USD. Mong mọi người tư vấn hộ nhé!

chi phí này phải hạch toán hết vào tk 635 và cuối năm tài chính kết chuyển sang 911 để xác định kết quả kinh doanh nhé:odau:
 
Ðề: Chi Phí Tài Chính

Công ty mình nhập khẩu hàng hóa. Trong kỳ phải mua USD để thanh toán. Chênh lệch khi hạch toán lên đến 100tr. Chênh lệch này mình có được hạch toán hết vào chi phí tài chính trong 1 kỳ không hay phải phân bổ dần trong nhiều kỳ? Tổng các chi phí trong 1 kỳ của công ty mình khoảng 40tr thôi. Cty không có hoạt động kinh doanh USD. Mong mọi người tư vấn hộ nhé!

có đầy đủ chứng từ chứng minh tính hợp pháp của việc mua USD để thanh tóan cho việc nhập khẩu hàng hoá thì vẫn được chấp nhận là chi phí tài chính hạch tóan tài khỏan 635 khi phát sinh và kết chuyển vào chi phí SXKD trong kỳ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top