Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Nếu là mình, mình sẽ xem khoản phí đó như là tài sản vô hình 213
Hàng tháng vẫn phân bổ.
Điều đó có hợp lý không nhỉ!
Mong các bạn hướng dẫn thêm.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

em cứ thấy các bác nói nhiều quá em cũng lẫn đấy!!!!!!!!Theo em như bác Khoinhat nói nếu hóa đơn đó do Bộ tài chính cấp và có đầy đủ tên Cty và mã số thuế của Cty thi ta hạch toán vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Hải Âu cho mình hỏi cái màu đỏ được quy định tại đâu thế.

CP dài hạn được phân bổ không quá 3 năm được quy định tại văn bản nào vậy bạn?

Quy định tại "TT134 /2007/TT-BTC Phần B, mục III, điểm 2.11

-Đối với chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê mà trong hợp đồng thuê tài sản quy định bên đi thuê có trách nhiệm sửa chữa tài sản trong thời gian thuê thì chi phí sửa chữa tài sản cố định đi thuê được phép hạch toán vào chi phí hoặc phân bổ dần vào chi phí nhưng thời gian tối đa không quá 3 năm.
-Trường hợp chi phí để có các tài sản không thuộc tài sản cố định: chi về mua và sử dụng các tài liệu kỹ thuật, bằng sáng chế, giấy phép chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu thương mại, lợi thế kinh doanh... được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh nhưng tối đa không quá 3 năm
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Mình đọc kỹ rồi. Chẳng phải trong CV nói rõ đây là trường hợp mượn nhà hay sao?

Lưu ý:
- Mượn thì ko phải trả tiền
- Thuê thì phải trả tiền

Thân chào

"Trường hợp công ty mượn nhà xưởng của cá nhân để hoạt động sản xuất, kinh doanh, theo hợp đồng mượn, công ty phải thực hiện sửa chữa, hết hạn hợp đồng chủ nhà xưởng tiếp nhận lại không bồi hoàn thì chi phí sửa chữa được coi là tiền thuê , chủ nhà xưởng phải liên hệ cơ quan thuế địa phương để được cấp hoá đơn lẻ, lập giao cho bên mượn, kê khai tổng giá trị sửa chữa, tính và nộp thuế GTGT, thuế TNDN theo quy định. Công ty căn cứ hoá đơn thanh toán tiền thuê nhà xưởng để hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, phân bổ dần cho thời gian mượn nhà xưởng"
Bạn đọc kỹ lại dòng đỏ 1 lần nữa nhé, đây là trường hợp mượn nhà, không thuê đâu nhé.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

mụi cũng có cùng ý kiến zới pac gold 9999 vì trong HĐ có ghi rõ quyền và nghĩa vụ của cty khi mượng văn phòng và có cả hóa đơn sửa chữa nữa, do đó pac có thể đưa vào chi phí hợp lý.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Bạn có hợp đồng thuê nhà trong đó có ghi rõ chi phí sửa chữa phát sinh do bên bạn chịu, thì khi phát sinh sửa chữa mà có hoá đơn TC thì được tính làm chi phí hợp lý, được khấu trừ thuế rồi.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Cphí sửa chữa nhà đi thuê nếu có hóa đơn, hợp đồng thì vẫn cho vào chi phí và phân bổ bình thường.

Thân chào.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Bạn có hợp đồng thuê nhà trong đó có ghi rõ chi phí sửa chữa phát sinh do bên bạn chịu, thì khi phát sinh sửa chữa mà có hoá đơn TC thì được tính làm chi phí hợp lý, được khấu trừ thuế rồi.

Nguyên nhân không phải là do có ghi hay không ghi rõ trong hợp đồng.

Vì quy định là để chống lại trường hợp trốn thuế TNDN.
Nếu đã là "trốn" thì hẳn nhiên trong HĐ người ta đã thòng thêm câu đó rồi.

Chi phí hợp lý là chi phí phát sinh một cách hợp lý.
Nếu thuê nhà chỉ có 1 tháng (trị giá 10tr) mà phát sinh tiền sửa nhà 1 tỷ thì hợp đồng có ghi thế nào cũng không thể chấp nhận.
 
Ðề: Chi phí sửa chữa văn phòng đi mượn có được tính là CF hợp lý không?

Các bạn cho mình hỏi. Cty mình đi thuê xưởng để sản xuất của một viện khoa học (trả tiền hàng tháng 3tr/1tháng) ,nhưng không đựoc xuất hoá đơn và cũng không có hợp đồng thuê hay mượn nhà vì cty mình mượn nhà nhưng dưới hình thức là nhân viên của một phòng của viện khoa học đó. Do vậy tiền thuê nhà và điện nước hàng tháng đương nhiên là không được hạch toán vào chi phí rồi. Nhưng hiện tại cty mình đang cho xây một văn phòng trong xưởng đó thì chi phí xây dựng văn phòng trên cty mình có được tính vào chi phí hợp lý không? Mong nhận được sự giúp đỡ của các ban, mình cảm ơn!
 
Kính gửi các bác hội Dân Kế toán,
Rất mong được các bác giúp đỡ em về 1 nghiệp vụ đã diễn ra về vấn đề sửa chữa lớn nhà xưởng đi mượn của bên em như sau:
1, Bên em đi mượn nhà xưởng của cá nhân ( Cá nhân này là phó giám đốc có góp vốn cổ phần tại công ty)
2, Năm nay bên em phát sinh chi phí sửa chữa nhà xưởng: ( Hóa đơn VAT mua tôn, thép, xi măng)
3, Em đang hạch toán như sau:
3.1: Mua các vật liệu để sửa chữa: N2412/C331
3.2: Sau khi sửa chữa hoàn thành: N242/C2412
4, Em đang băn khoăn về vấn đề phân bổ: Chi phí sửa chữa lớn này lên tới hơn 600tr, nhưng đây là tài sản đi mượn có phải em không thể đưa vào TSCĐ không ạ? Ngoài ra đọc các bài viết trên em thấy là sửa chữa này không được phân bổ quá 3 năm? Công ty em mượn xưởng này là xưởng may vậy chi phí phân bổ có phải sẽ hạch toán N6422,154/C242? Nó là nhà xưởng nên phải đưa nó về 154 đúng không ạ?
Em rất mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của các ACE ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top