Công ty của bạn mình mới bắt đầu hoạt động. Trước khi nhận Giấp phép ĐKKD, MST, con dấu, ..., thì có phát sinh một số chi phí ( Thuê văn phòng, tiền điện thoại, các chi phí khác,...).
Các chi phí này được xem như là chi phí trước hoạt động và mình biết cách để tổng hợp nó thành bảng riêng, sau đó hạch toán vào TK 142 hoặc 242 rồi phân bổ dần.
Tuy nhiên, trong quá trình chi tiền làm thủ tục, trả tiền thuê mặt bằng, tiền điện, nước, ..., các hóa đơn xuất bán cho đơn vị này không ghi tên Công ty và MST ( vì đang trong giai đoạn nộp hồ sơ chưa có tên chính xác) mà chỉ ghi tên người Giám đốc ( người chịu trách nhiệm trước pháp luật ) và địa chỉ của người ấy trong hóa đơn.
Theo một số người bạn của mình thì nếu hóa đơn không ghi đầy đủ thông tin: tên công ty, MST, địa chỉ, ... thì không thể xem là chi phí hợp lý. Mình cũng nghĩ đến điều này và nhờ các đơn vị bán hàng, cung cấp dịch vụ bổ sung thêm thông tin vào hóa đơn, đóng dấu cơ quan và làm biên bản điều chỉnh giải thích lý do bổ sung này. Tuy nhiên vẫn có một số đơn vị không chấp nhận điều chỉnh vì lý do sếp ở xa và đã quá thời hạn nộp báo cáo.
Những hóa đơn chỉ ghi tên người giám đốc, địa chỉ của người ấy mình sẽ không đưa vào khai báo khấu trừ thuế VAT nhưng theo các bạn thì các chi phí cho những hóa đơn đó có được xem là chi phí hợp lệ hay không?
Các chi phí này được xem như là chi phí trước hoạt động và mình biết cách để tổng hợp nó thành bảng riêng, sau đó hạch toán vào TK 142 hoặc 242 rồi phân bổ dần.
Tuy nhiên, trong quá trình chi tiền làm thủ tục, trả tiền thuê mặt bằng, tiền điện, nước, ..., các hóa đơn xuất bán cho đơn vị này không ghi tên Công ty và MST ( vì đang trong giai đoạn nộp hồ sơ chưa có tên chính xác) mà chỉ ghi tên người Giám đốc ( người chịu trách nhiệm trước pháp luật ) và địa chỉ của người ấy trong hóa đơn.
Theo một số người bạn của mình thì nếu hóa đơn không ghi đầy đủ thông tin: tên công ty, MST, địa chỉ, ... thì không thể xem là chi phí hợp lý. Mình cũng nghĩ đến điều này và nhờ các đơn vị bán hàng, cung cấp dịch vụ bổ sung thêm thông tin vào hóa đơn, đóng dấu cơ quan và làm biên bản điều chỉnh giải thích lý do bổ sung này. Tuy nhiên vẫn có một số đơn vị không chấp nhận điều chỉnh vì lý do sếp ở xa và đã quá thời hạn nộp báo cáo.
Những hóa đơn chỉ ghi tên người giám đốc, địa chỉ của người ấy mình sẽ không đưa vào khai báo khấu trừ thuế VAT nhưng theo các bạn thì các chi phí cho những hóa đơn đó có được xem là chi phí hợp lệ hay không?