cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?
cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?
cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?
Có sao đâu, cuối năm làm quyết toán khoản nào ko hợp lệ, không ctừ thì loại ra. Điều cần làm bây giờ là bạn phải mở sổ kế toán, hợp thức hóa khoản chi trên ( ký hợp đồng thuê nhà, đóng thuế, lấy Hđ thuê nhà,....). Khi nào có ctừ hợp lệ thì bạn đưa vào chi phí nhé.
công ty em bắt đầu hoạt động vào tháng 4 đến nay được 6 tháng rui, nhà thuê là của cá nhân, đã làm hợp đồng rùi nhưng lại chưa nộp thuế, khi mua hóa đơn trên thuế có xuống kiểm tra, họ nói bên em bị phạt từ 5-7trieu. nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong vì cái này không phải do chi cục thuế giải quyết mà ở bên quận . đến giờ bên em vẫn chưa đuwocj giải quyết huhu đau đầu ghê. có pác nào tham mưu cho em vụ này với
Đã phát sinh gì đâu mà kiểm tra hả em. Mà kiểm tra cái gì mới được chứ ??
Mà có kiểm tra thì tạm coi đây là chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế. Huề cả làng
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????
Muốn kiểm tra thì dễ mà anh, đã nghi ngờ thì lấy 1 lý do nào đó là kiểm tra được liền
"chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế" vậy là coi như cố tính làm sai để khỏi đóng thuế TNDN quý.
Muốn kiểm tra thì dễ mà anh, đã nghi ngờ thì lấy 1 lý do nào đó là kiểm tra được liền
"chi phí kế toán chứ không phải chi phí thuế" vậy là coi như cố tính làm sai để khỏi đóng thuế TNDN quý.
Thứ nhất: Chưa có sổ sách thì kiểm tra cái gì ??
Thứ hai: Đã gọi là tạm tính thì ông thuế nào rảnh rỗi đi kiểm tra mấy cái đó.
Để cuối năm quyết toán rồi muốn kiểm gì thì kiểm.
cty em thuê vp nhưng vẫn chưa nộp thuế nhà đất , chưa có chứng từ nào hợp lệ về khoản chi này nhưng em đã chót cho nó vào chi phí thực tế phát sinh của quý 2 để tính thuế thu nhập tạm tính zui, bên em vẫn chưa mở sổ sách, vậy em phải làm sao bjo?
Thế này nhé Haiau, bạn ấy chỉ mới đưa vào để tính thuế TN tạm tính thui, bây giờ vào báo cáo sổ sách, ko có có chứng từ thì ko tính vào chi phí thôi.
Đã dùng từ tạm tính thì có thể có sai số mà.
Ðề: Chi Phí Chưa Có Chứng Từ Nhưng Đã Đưa Vào TNTT??????????
Đúng là "Tạm Tính" thì mình vẫn tính lại được
Nhưng như những bài trên em đã viết mình ko nên làm như thế khi chưa có HĐ, chứng từ đây đủ; sẽ xẩy ra rủi ro như là kiểm tra đột xuất.... chẳng hạn