Chi lương như thế nào thì hợp lý

vlketoan

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà
Cho mình hỏi chút nhé cả nhà giúp mình nhé
Công ty mới đi vào hoạt động từ tháng 01 năm 2010. có 6 người tất cả kể cả giám đốc luôn. Lương nhân viên là 4 triệu 1 tháng. nhưng khi làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên từ tháng 04/2010 Xếp lại muốn đóng ít thôi nên minh làm hợp đồng cho nhân viên ở mức lương tối thiểu hiện nay. nhưng như vậy thì chi phí của doanh nghiệp lại ít quá không đủ bù vào doanh thu. bây giờ mình làm hợp đồng lao động có ghi thêm mục '' trong 3 tháng đầu làm việc tại công ty công ty sẽ trích bảo hiểm và trả trực tiếp vào lương" Mình tính lương và cộng thêm 16% BHXH, và 3% BHYT vào để được tăng chi phí
Mình làm như vậy có ổn không.

Cảm ơn nhiều
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Chào cả nhà
Cho mình hỏi chút nhé cả nhà giúp mình nhé
Công ty mới đi vào hoạt động từ tháng 01 năm 2010. có 6 người tất cả kể cả giám đốc luôn. Lương nhân viên là 4 triệu 1 tháng. nhưng khi làm thủ tục đóng bảo hiểm cho nhân viên từ tháng 04/2010 Xếp lại muốn đóng ít thôi nên minh làm hợp đồng cho nhân viên ở mức lương tối thiểu hiện nay. nhưng như vậy thì chi phí của doanh nghiệp lại ít quá không đủ bù vào doanh thu. bây giờ mình làm hợp đồng lao động có ghi thêm mục '' trong 3 tháng đầu làm việc tại công ty công ty sẽ trích bảo hiểm và trả trực tiếp vào lương" Mình tính lương và cộng thêm 16% BHXH, và 3% BHYT vào để được tăng chi phí
Mình làm như vậy có ổn không.

Cảm ơn nhiều
Lương đóng BHXH không liên quan đến lương bạn trả trức tiếp cho ng lao động. Thường thì DN trong nước nào cũng vậy, mức lương đóng BHXH bao giừo cũng thấp hơn mức lương thực tế. Cái HĐLĐ bạn làm để đóng BHXH chỉ dùng cho BH thôi.
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Bạn cho mình hỏi chút. bây giờ mình làm thêm một hợp đồng nữa với mức lương cao hơn cho người lao động. khi thuế kiểm tra mình đưa hợp đồng này ra. đến khi họ kiểm tra bảng lương thấy đóng bảo hiểm thấp thì có vấn đề gì không. mình làm hợp đồng với mức lương cao hơn từ tháng 01/2010 mà có trích bảo hiểm từ tháng 04 năm 2010 thì có bị truy thu không
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Trong HDLD công ty ký với người lao động, mức lương cơ bản bao nhiêu thì chỉ phải đóng cho BH theo mức cơ bản đấy thôi (VD: lương cơ bản là 1.500.000 thì bạn sẽ phải tính là 1.500.000đ x 26.5% (BHXH, BHYT). ):hawaii:
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Bạn cho mình hỏi chút. bây giờ mình làm thêm một hợp đồng nữa với mức lương cao hơn cho người lao động. khi thuế kiểm tra mình đưa hợp đồng này ra. đến khi họ kiểm tra bảng lương thấy đóng bảo hiểm thấp thì có vấn đề gì không. mình làm hợp đồng với mức lương cao hơn từ tháng 01/2010 mà có trích bảo hiểm từ tháng 04 năm 2010 thì có bị truy thu không

Thuế và BHXH là 2 cơ quan tách rồi, ko liên quan gì nhau. Bạn cứ đóng BHXH theo 1 họp đồng, còn với thuế làm 1 họp đồng khác theo số lương thực phải trả. Minhf nghĩ phần lơn DN nào cũng thế, vì thuế họ ko kiểm tra bao nhiêu % mà chỉ quan tâm bạn đã đóng bn tiền thôi.
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Thì đương nhiên phải truy thu chứ sao. thế bạn cho mình hỏi mức lương cơ bản hàng tháng theo bảng lương của cty bạn so với HDLD của nhân viên là khác nhau a? Nếu như thế cũng hơi rắc rối đấy.
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Lương đóng bảo hiểm và lương thực chi trả là khác nhau.
Ví dụ lương thực tế là 3tr nhưng chỉ đóng bảo hiểm với mức lương 1tr thôi.
Khi đóng bảo hiểm đóng: lương x 28.5% (bao gồm BHXH, BHYT, BHTN)
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Công ty mình mức lương thực tế và lương đóng bảo hiểm khác nhau mặc dù mình đã tính cả phụ cấp ăn trưa, xăng xe và đi lại rồi, nên mình chưa biết phải làm thế nào. Bạn có cách nào giải quyết vấn đề này không
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

hiện nay công ty tư nhân nào cũng thế thôi bạn ạ.
Lương đóng bảo hiểm bạn không phải hạch toán vào sổ sách kế toán nên không lo đâu. Bạn chỉ phải hạch toán tổng số tiền đóng bảo hiểm thôi (số tiền này thường thanh toán bằng TGNH).
Mà bây giờ có thuế TNCN nên lương cao sẽ phải đóng thuế.
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Công ty mình mức lương thực tế và lương đóng bảo hiểm khác nhau mặc dù mình đã tính cả phụ cấp ăn trưa, xăng xe và đi lại rồi, nên mình chưa biết phải làm thế nào. Bạn có cách nào giải quyết vấn đề này không

Hầu như DN nào cũng vậy, mức lương thực tế và lương đóng BH đều khác nhau. Khoản tiền lương mà người ld nhận được hàng tháng sẽ là tổng của lương cơ bản + các khoản phụ cấp...còn lương đóng BH là mức lương cơ bản khi bạn ký HD với người lao động.
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Như vậy là mình có thể làm 02 hợp đồng đúng không. còn việc truy thu bảo hiểm thì nếu mình ghi trong hợp đồng là 3 tháng đầu phí bảo hiểm thanh toán vào lương cho người lao động thì có được không. Hay các bạn co cách nào để không bị truy thu khi đóng bảo hiểm từ tháng 04 không
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Sao không ai nói gì vậy. mình đang làm thủ tục nộp bảo hiểm, cần gấp lắm, ai biết giúp mình nhé
 
Ðề: Chi lương như thế nào thì hợp lý

Cho mình hỏi : Công ty mình là công ty xây dựng, có các công trình ở xa, lương nhân công thì trả thông qua kế toán ở công trình hoặc thủ quỹ của công ty lên phát. Vì vậy lương đôi khi phát bị chậm. Một số công trình lương của các tháng cuối năm trước thì đến đầu năm sau mới phát lương (vi dụ lương t.10,11 năm 2009 đến t.1/10 mới phát). Như vây chi phí lương của các công trình này có được xem là chi phí được trừ khi làm quyết toán năm không?
Nhờ mọi người tư vấn giúp. Cám ơn nhiều.:motsach:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top