Chán làm kế toán lắm rùi

Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Nhảy lắm thì kinh nghiệm chẳng có, mà làm mãi chỗ này thì cũng chẳng mấy kinh nghiệm, thấy ai cũng kêu chán mà thấy nản. Kinh tế khó khăn kéo theo hằng hà sa số phải nghĩ, phải lo. Cuộc sông sao mà khó thở vậy chứ ! Bao giờ cho ngẩng cao đầu hãnh diện với đời đây
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Lương mình 3tr2, cũng gồng mình lo cuộc sống của hai chị em + trả nợ. Đã biết đến nghề, chắc hẳn cũng phải có duyên với nghề rồi cả nhà nhỉ?
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Không biết có " Duyên nợ " gì với kế toán k?
Trước nộp hồ sơ vào ĐH ngành QTKD thì bị sếp nhầm sang kế toán. Khai giảng k thấy tên lên Phòng đào tạo hỏi hóa ra họ nhầm. Định chuyển thì nhiều ng trg gđ cứ khuyên " học kt cho có nghề" => Nghề để làm gì?

Hy vọng hết duyên thì mình sẽ buông kt hoặc kt sẽ buông mình.

---------- Post added at 04:15 ---------- Previous post was at 04:14 ----------



Chỗ nào cho mượn đất " Chăn vịt" vậy e?

toàn a.c.e kêu than thế này :))
cơ mà em cũng mới ra làm kt đc mấy tháng và cũng đang thấy khó mà sống đc với nghề rồi
phải kiếm cái gì làm thêm kiếm thêm thôi :v :)))
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Lương mình 3tr2, cũng gồng mình lo cuộc sống của hai chị em + trả nợ. Đã biết đến nghề, chắc hẳn cũng phải có duyên với nghề rồi cả nhà nhỉ?

Lương 3tr/1 tháng, ngày làm 2h. Nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa :-(
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

mình mới ra trường làm nửa năm mà chưa tháng nào họ trả lương đây.chán còn hơn con dán
Giàu nghèo có số phải không mọi người.
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

năm nay kinh tế khố khăn xin việc khó thật đấy, cố gắng làm và chịu đựng vì ở nhà mà k xin được việc thì càng nghèo hơn
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Minh moi chan hon ne. ktoan ma chi giao moi viec theo doi cong no thuc te cong truong,con lai thi mu tit...hic hic
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

chán wa đi mất. mình ko thick công việc kế toán giờ mình thicks kinh doanh hơn.
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

minh thi cung the.minh moi di lam thui n ma ng trên mây ây chang hieu cai gi
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

Giờ kinh tế khó khăn mà, mọi người phải cố gắng thôi. Ai tìm được việc mới hãy nghỉ nhé. Chứ không ở nhà tìm việc là mệt lắm đấy.
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

tui chan lam ke toan qua roi, ko co dong luc lam tiep nua, luc con di hoc thi minh thich nganh nay lam nhung sao di lam lai chan nhu vay nhi.... dang tinh chuyen nganh khac, ai bik nganh nao tu van giup mih voi.
 
Ðề: Chán làm kế toán lắm rùi

tui chan lam ke toan qua roi, ko co dong luc lam tiep nua, luc con di hoc thi minh thich nganh nay lam nhung sao di lam lai chan nhu vay nhi.... dang tinh chuyen nganh khac, ai bik nganh nao tu van giup mih voi.
Hành trang vào đời – Lòng yêu nghề và tâm huyết theo đuổi

Tôi tham gia ngành Internet Marketing chắc đến nay cũng đã một thời gian tương đối. Từ năm 2009, khi rục rịch thi tốt nghiệp ngành kế toán, tôi định bỏ ngang vì thực sự không hứng thú với kế toán lắm. Tính tôi ẩu tả, không cẩn thận, không thích cái gì mang tính khô khan. Lúc đó đâu muốn đi thi tốt nghiệp, nhưng bạn bè la lối dữ quá tôi đành đi thi. Trong thời gian thi và chờ đợi lấy bằng ( mà tôi cũng chẳng muốn lấy bằng), tôi nộp đơn vào các công ty về Web, hành trang vào đời lúc ấy là một con số không to tướng. Chỉ được một cái là máu tuổi trẻ dâng cao, tự tin cái gì cũng làm được, nên làm một ngành mà mình không biết đến cái tên định nghĩa thế nào. Ngày ấy ông sếp đầu tiên nhận tôi vào làm tính ra cũng là một may mắn vì hỏi cái gì tôi cũng không biết, sau đó sếp hỏi tôi: thế em biết làm cái gì? Tôi nhe răng cười bảo: “em ngồi máy dai lắm, 1 ngày 18 tiếng đồng hồ lận mà không biết mệt”. Thế là được nhận. Sau này nghĩ đến người sếp ấy, tôi biết ơn lắm.
Chính nhờ công ty nàyđã đặt nền móng chân ước chân ráo bước vào nghề Internet Marketing của tôi, khởi đầu là Làm SEO, nhưng thật chất để được làm SEO, tôi phải làm nhập liệu tước tiên đã. Giống như 1 anh đầu bếp, muốn đứng bếp thì trước tiên phải học rửa chén trước đã. Tính tôi thì không kén việc, cái gì cũng làm, miễn làm mà cảm giác vui thì giữ xe còn hăng hái đi giữ. Tại công ty này, tôi tìm thấy niềm đam mê của cuộc đời mình với Web, mà biết bao nhiêu năm tôi còn sống trong mơ hồ là không biết mình thích làm cái gì, muốn làm cái gì và lúc ấy, tôi cảm thấy mình chẳng muốn làm gì cả, chỉ muốn ăn không ngồi rồi mà thôi.

Sau bao nhiêu năm hoạt động trong lĩnh vực Internet Marketing, tôi nhảy khá nhiều công ty, mỗi công ty mang đến cho tôi một trải nghiệm, mỗi kinh nghiệm, mỗi bài học. Nhưng có thể nói, những năm đó là những năm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Thật sự khi tìm thấy niềm đam mê , tìm thấy cái duyên của nghề nghiệp là một thứ may mắn nhất trong cuộc đời. Internet Marketing nói chung hay SEO nói riêng, thật sự không mang lại nhiều thu nhập như tôi mong đợi, cũng va vấp khốn khổ nhiều, như tôi chưa một lần thấy chán nản. Lần đầu tiên đi làm với mức lương 2.5tr thử việc, tôi vẫn xem đó là nhiều vì lúc đó tôi có biết cái gì đâu. Lúc đó tôi còn hỏi anh code: Web là gì hả anh? ^^
Sau này, càng làm càng thấy thật vui sướng và hạnh phúc, hạnh phúc vì làm thứ mình muốn, dám dấn thân, dám đeo đuổi từ một con số không tổ bố. Bỏ tất cả bằng cấp mình đạt được để làm một thứ hoàn toàn mới mẻ.
Hành trang vào đời của tôi có lẽ là lòng yêu nghề, chính vì lòng yêu nghề, yêu thích công việc của mình. Nên mỗi ngày được làm việc đối với tôi như giải trí, không hề mệt mỏi và chán nản. Tuy công việc có quá nhiều thử thách, đặc biệt khi công việc kinh doanh của tôi vẫn chưa đạt được như mong muốn, nhưng tôi vẫn theo đuổi nó, vẫn cảm thấy thật vui sướng khi được làm việc mỗi ngày. Kiếm tiền Online là một thứ đặt biệt rất hấp dẫn, nó nhưng một thứ gì đó mà bạn say mê lao vào tìm kiếm và khám phá. Nói chung được kiếm tiền từ những thứ mình yêu thích cảm giác nó rất lạ. Bạn hãy thử, sẽ cảm nhận được thứ cảm giác đó. Như một nghệ sĩ vậy.
Thời gian gần đây, tôi có gặp lại bạn bè cũ nhiều năm chưa gặp, mỗi người một cảnh, đứa giàu đứa nghèo, đứa thành công đứa thất bại. Tụi nó cũng hỏi thăm nhau về đứa nào thành công, nó làm gì rồi, gia cảnh ra sao. Còn tôi thì hầu như không để ý bạn bè xung quanh mình lắm, vì tôi không quan tâm là tôi có thành công hay không, mà chỉ chú ý mình thực sự đã nỗ lực hết sức chưa? Đã trải nghiệm hết những cảm giác của nghề mang lại chưa? Và cảm giác của tôi là hào hứng với tất cả những gì mình làm. Khi kể về công việc của mình cho họ nghe, tôi không giấu nổi những niềm tự hào về nó trong những năm qua. Thấy bạn bè than van về công việc của họ, tôi thấy thật buồn thay cho họ vì đã không tìm được thứ làm họ hạnh phúc trong công việc, không tìm thấy lửa như tôi đang có. Nên càng làm, họ càng thấy nản hơn là thấy cố gắng và thấy vui.
Con người ai cũng có hoài bão, cũng có khát vọng. Riêng tôi thì hiện tại vẫn không biết mình có khát vọng gì, hoài bão gì, nói trắng ra là không có. Ước mơ mua nhà, mua xe, du lịch, tiêu xài thỏa thích, thật ra những thứ đó là nhu cầu cuộc sống, không phải là hoài bão, không phải là khát khao. Tôi chỉ có những mục tiêu ngắn hạn, vạch ra và hoàn thành từng nấc thang một trong cuộc đời. Và sự trải nghiệm nằm trên hành trình ấy, chứ không phải phía cuối hành trình.
Nghe một câu thoại trong một bộ film hoạt hình nói rằng:
” Tôi không quan tâm tôi có làm được hay không?
Tôi chỉ quan tâm cái tôi muốn làm”
Đó chính là điều tôi đang làm hiện tại. Nên cuộc sống mỗi ngày trôi qua đều là những sự trải nghiệm tuyệt vời mà tôi có.
Những gì tôi có được hôm nay có lẽ với nhiều người chỉ là hạt cát và bãi biển, nhưng với tôi đó là cả một niềm tự hào. Tôi yêu công việc của mình, yêu mỗi ngày trôi qua, và yêu tất cả những gì tôi đang làm và muốn làm.
Hiện tại bây giờ, hằng ngày tôi phải làm nhiều công việc không tên khác nhau mà tôi cũng không biết gọi chúng là gì, đại khái là những công việc tổng hợp. Đôi khi phải ra ngoài gặp khách hàng dằm mưa tơi tả, đôi khi chạy tới chạy lui vì những thứ lặt vặt, dọn dẹp, giữ xe, cả tham gia sửa chữa mặt bằng cho thuê như một người làm thợ hồ chuyên nghiệp, rồi ngồi làm SEO, nghiên cứu các giải pháp Internet markeiting ứng dụng vào kinh doanh riêng của mình, có lúc óc suy nghĩ đến phát điên, nhưng tôi không cảm thấy mệt, mà được làm những thứ đó, cảm thấy cuộc sống trôi qua thật ý nghĩa.
Một điều tuyệt vời hơn nữa tôi muốn chia sẻ mọi người. Khi tôi dấng thân vào nghề bằng cả nhiệt huyết tuổi trẻ, thì tôi lại gặp những người như tôi, yêu nghề bằng cả đam mê. Sự đồng hành này thấy những bước đi của tôi càng nhẹ nhàng hơn nữa. Tôi may mắn toàn gặp những người bạn tốt, những người anh, người thầy, những người luôn luôn chia sẻ mọi thứ cùng mình.
Tuy bây giờ tôi vẫn chưa gọi là thành công, nhưng khi bạn có lòng đam mê, thì mỗi bước đi của bạn đều nhẹ nhàng cả. Dù đôi khi tới đích bạn vẫn không đạt được gì, nhưng bạn vẫn tự hào những gì bạn đã trải qua. Tôi cam đoan với bạn đấy.
Hạnh phúc của một con người đôi khi đơn giản lắm. Có người nói rằng:
- Có một việc bạn yêu thích để làm.
- Có một người bạn yêu.
- Có một ước mơ cần thực hiện.
=> Chỉ cần có lòng đam mê và quyết tâm theo đuổi, thì tất cả mọi khó khăn đến chỉ là một sự trải nghiệm mà thôi.
29.5.2013​
Lê Thủy viết
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top