cách viết phiếu chi?

dunghoivisao

New Member
Hội viên mới
chào các bạn! mình mới đi làm nên có nhiều cái không biết. Mình đang phải viết phiếu chi tiền. Các bạn cho mình hỏi phần họ tên người nhận tiền có phải là ghi tên người đề nghị thanh toán không? tại mình thấy có những phiếu chi mà chị kế toán trước gi họ tên người nhận tiền là người đề nghị thanh toán. Nhưng có cái thì không phải ghi tên người đề nghi thanh toán mà là một tên người cần thanh toan. Như vậy thế nào mới là đúng? hiccc, hỏi có ngố lắm không?
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

chào các bạn! mình mới đi làm nên có nhiều cái không biết. Mình đang phải viết phiếu chi tiền. Các bạn cho mình hỏi phần họ tên người nhận tiền có phải là ghi tên người đề nghị thanh toán không? tại mình thấy có những phiếu chi mà chị kế toán trước gi họ tên người nhận tiền là người đề nghị thanh toán. Nhưng có cái thì không phải ghi tên người đề nghi thanh toán mà là một tên người cần thanh toan. Như vậy thế nào mới là đúng? hiccc, hỏi có ngố lắm không?

Ghi tên người mà bạn sẻ đưa tiền cho họ đấy.
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

Như vậy cũng được bạn ạ, như thỉnh thoảng mình cũng viết phiếu chi kiểu như bạn nói đó
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

chào các bạn! mình mới đi làm nên có nhiều cái không biết. Mình đang phải viết phiếu chi tiền. Các bạn cho mình hỏi phần họ tên người nhận tiền có phải là ghi tên người đề nghị thanh toán không? tại mình thấy có những phiếu chi mà chị kế toán trước gi họ tên người nhận tiền là người đề nghị thanh toán. Nhưng có cái thì không phải ghi tên người đề nghi thanh toán mà là một tên người cần thanh toan. Như vậy thế nào mới là đúng? hiccc, hỏi có ngố lắm không?
bạn chi tiền cho ai thì ghi người ấy chứ,tên người đề nghị thanh toán với người cần thanh toán có khác ghì nhau đâu, tóm lại bạn nên ghi đúng tên người bạn đưa tiền là được.chúc bạn thành công
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

chào các bạn! mình mới đi làm nên có nhiều cái không biết. Mình đang phải viết phiếu chi tiền. Các bạn cho mình hỏi phần họ tên người nhận tiền có phải là ghi tên người đề nghị thanh toán không? tại mình thấy có những phiếu chi mà chị kế toán trước gi họ tên người nhận tiền là người đề nghị thanh toán. Nhưng có cái thì không phải ghi tên người đề nghi thanh toán mà là một tên người cần thanh toan. Như vậy thế nào mới là đúng? hiccc, hỏi có ngố lắm không?
Chính xác trên phiếu chi phần họ tên người nhận tiền sẽ là người bạn cần thanh toán.
Nhưng trong chứng từ chi nội bộ, đôi khi bạn làm đề nghị thanh toán mà bạn chỉ biết chi cho khaỏn chi phí nào mà chưa rõ thông tin về người nhận tiền thì trong phần họ tên người nhận tiền bạn có thể gõ là tên người đề nghị thanh toán, còn phần ký nhận thì chắc chắn phải là người nhận tiền từ thủ quỹ. Đó là trường hợp đối với chứng từ nội bộ, bạn phải làm chứng từ thanh toán và ra phiếu chi trước chuyển qua nhiều bộ phận kiểm duyệt. Còn đối với chứng từ thuế thì chắc chắn phần họ tên người nhận tiền sẽ là người bạn cần thanh toán.
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

Tốt nhất bạn nên làm trên phần mềm để có mẫu.
 
Ðề: cách viết phiếu chi?

Tên của ai nằm trong tờ " giấy đề nghị thanh toán " thì bạn ghi họ tên vào phiếu chi.
Còn việc ký nhận ở phiếu chi thì đương nhiên là người trực tiếp nhận tiền rồi :D
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top