Anh (chị) làm ơn cho em hỏi một chút về cách trích nộp bảo hiểm cho doanh nghiệp trực thuộc nhà nước với ạ ?
Tình hình là công ty em vừa mới làm lại bảng lương mới trong đó em có điều khó hiểu đó là hệ số lương cơ bản của em theo hệ cao đẳng trong công ty tính là 1.76 nếu tính theo quy định thì mức trích nộp bapr hiểm của em phải là (1,76 *1150* 10.5%) trong khi đó công ty em lại tính bảo hiểm trên tổng tiền lương thực nhận là ( 5.984.000 *10.5%) Cho em hỏi có văn bản nào liên quan đến việc tính tiền lương theo tiền lương thực nhận không ? Và trong trường hợp đó hệ số lương cơ bản trong đây đóng vai trò gì ? Nếu công ty em đăng kí thang bảng lương với bên bảo hiểm thì sau này em sẽ nhận tiền lương hưu như thế nào ?
Mong cả nhà giúp em với !!!!
Tình hình là công ty em vừa mới làm lại bảng lương mới trong đó em có điều khó hiểu đó là hệ số lương cơ bản của em theo hệ cao đẳng trong công ty tính là 1.76 nếu tính theo quy định thì mức trích nộp bapr hiểm của em phải là (1,76 *1150* 10.5%) trong khi đó công ty em lại tính bảo hiểm trên tổng tiền lương thực nhận là ( 5.984.000 *10.5%) Cho em hỏi có văn bản nào liên quan đến việc tính tiền lương theo tiền lương thực nhận không ? Và trong trường hợp đó hệ số lương cơ bản trong đây đóng vai trò gì ? Nếu công ty em đăng kí thang bảng lương với bên bảo hiểm thì sau này em sẽ nhận tiền lương hưu như thế nào ?
Mong cả nhà giúp em với !!!!