Cách tạo Template trong Word?

trinhvankhoa

New Member
Hội viên mới
Kính chào các bác! Cụ thể là em thường xuyên tiếp xúc với Word lắm! Thường xuyên "Đánh Chữ" nhưng có nhiều chỗ em cần làm cho Nhanh nhưng không biết cách tạo Template trong word?
Để em cho ví dụ:
1.1. Tên đầy đủ của tổ chức,cá nhân:-(viết chữ IN HOA): NGUYỄN THANH TÙNG1.2. Địa chỉ liên hệ: Nhơn Bình – Đoàn Kết – Krông Buk.
1.3. Số điện thoại (nếu có): Fax (nếu có): Địa chỉ e-mail (nếu có):
1.4. x Chứng minh nhân dân; Hộ chiếu: số: 240541413.cơ quan cấp CA ĐăkLăk, ngày 22 tháng 01 năm 2008..
Những chỗ đó em cần Bấm nút " Lên Xuống" để di chuyển nhanh đến nơi và điền vào cho nó nhanh. vậy các bác nào rành về TEMPLATE trong Word xin chỉ giúp em với
 
Ðề: Cách tạo Template trong Word?

Làm template trong Word cũng "nhiêu khê" lắm.
Để có thể giải quyết vấn đề cho nhanh, bạn có thể download mấy cái template của Word từ trang của office.microsoft.com về, và hiệu chỉnh lại nếu cần.

Bạn có thể vào địa chỉ sau để down: http://office.microsoft.com/en-us/templates/CT101043201033.aspx?av=ZWD000

hoặc trong Word, bạn chọn File - New, sau đó chọn Templates on Office Online ở Taks Pane nằm bên phải cửa sổ Word và chọn category Forms, rồi down load về.
 
Ðề: Cách tạo Template trong Word?

1- Template
2- Mail merge
3- Form.

1. Template là 1 cái văn bản mẫu, bản nháp, bản "gà" - giống như bài văn mẫu ấy, đọc theo đó mà bắt chước.
Nó được lưu với đuôi *.dot.
Khi mở 1 cái template lên ta có thể oánh chữ lại một số đoạn văn và sau đó khi ta save lại thì máy sẽ nhắc ta "Save as" thành 1 cái .doc.
Như vậy cái .dot thì vẫn còn nguyên như cũ.

2. Mail merge dùng khi bạn có 1 cái mẫu (khuôn) và có thêm 1 danh sách (chẳng hạn danh sách các khách hàng) và trộn lẫn chúng vào nhau.
Hữu dụng khi bạn muốn in ra 1 loạt thư như thư mời họp, thư chúc tết ...

3. Form cũng là 1 cái mẫu nhưng nhiều tính năng hơn. Bạn có thể viết code trong Word để tạo thành 1 phần mềm ứng dụng.
Tuy nhiên, thực tế viết code trong Word chẳng có mấy ứng dụng hữu ích. Người ta thường chỉ viết code trong Word khi viết virus mà thôi.

Để sử dụng form bạn click phải chuột trên thanh menu hoặc thanh công cụ và chọn "FORMS" hoặc chọn trên menu View/Toolbars/Forms.
Khi đó thanh công cụ Forms sẽ hiện ra.
- Trên trang văn bản bạn đánh chữ phần mẫu văn bản vào bình thường.
- Và ở những chỗ tên, địa chỉ, số CMND ... thì bạn nhấn vào công cụ có chữ "ab|", 1 đoạn màu xám sẽ hiện ra chỗ đó.
- Sau khi đánh xong cái mẫu, bạn nhấn vào công cụ có hình cái ổ khóa. Khi đó bạn chỉ được di chuyển và đánh vào các ô xám mà thôi.
- Muốn sửa mẫu thì mở khóa ra bằng cách nhấn vào công cụ có hình cái ổ khóa thêm lần nữa.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top