Cách quản lý hàng tồn kho doanh nghiệp nhôm kính

ngocminh1988

New Member
Hội viên mới
Mình chuyển sang làm kế toán kho lần đầu ở doanh nghiệp làm nhôm kính. Cách thức báo cáo thì không có vấn đề nhưng làm sao quản lý xuất nhập một cách chính xác thì mình không có kinh nghiệm. Mọi người có kinh nghiệm thì chia sẻ với mình. Quả thực doanh nghiệp làm mình bối rối.
-mặt hàng là nhôm kính để cung cấp cho các công trình xây dựng
-mặt bằng của xưởng hạn chế nên việc sắp xếp nhôm của từng công trình rất khó. Các mã nhôm cứ chồng chéo lên nhau nên khi muốn kiểm kho rất vất vả.Muốn gọn gàng thì cũng là vấn đề bất khả thi.
-Công nhân chỗ mình thì ý thức không đc tốt nên họ cắt nhầm, cắt hỏng cũng k báo lại cho mình dẫn đến tình trạng là tồn trên sổ và thực tế hay bị chênh lệch. Mình đã làm phiếu cắt nhôm để họ báo nhưng cũng không ăn thua.
-Mã nhôm nhiều loại mà lại có hai cách gọi của Huyndai và Xingfa . Bạn nào có bảng đối chiếu của 2 cách gọi này thì cho mình xin với .
Cảm ơn mọi người.
 
Không có gì là khó đâu bạn :
1- Cương quyết chủng loại nào thì bạn duy trì cho ô đó ( khi giao nhận)
2- Khi xuất ra sản xuất đề nghị bộ phận kỷ thuật lập bản chiết tính cụ thể dựa vào đó bạn tính toán đủ theo mét dư bao nhiêu , cuối ngày bạn nghiệm thu số lượng dư ra đối chiếu phiếu đề nghị xuất xem lượng thừa đủ không .
3- Khi bạn chưa đồng ý xuất mà NV tự lấy cắt thì bạn làm đề xuất lên cấp trên làm hao hụt , tổn thất cho cty.(có hình thức cảnh cáo)
Nếu bạn duy trì được thì trong vòng 1 tháng sẻ đâu vào đấy theo ý bạn
 
Cảm ơn bạn đã trả lời mình. Mình hiểu ý bạn nhưng chỗ mình có cái khó là vị trí ngồi của mình ở kho khác (xưởng sản xuất có 2 kho) nên mình không thể thường xuyên ngồi bên đó để quan sát và kiểm tra đc. Dựa vào số mét thừa ra nhưng với đk là họ phải trung thực, bên kỹ thuật công ty mình chỉ đưa ra loại nhôm để cắt chứ k đưa ra cắt cây nhôm dài mấy mét . Cái này tùy thuộc vào bên công nhân cắt. Người phụ trách cắt họ sẽ ghi vào sổ những gì họ cắt nhưng chẳng bao h chính xác. Công trình bên mình cuối năm quá nhiều, mặt bằng thì không có khi hàng về nhiều là loạn .
Quản lý xưởng sản xuất thì cũng k nghiêm và quản lý chặt nên công nhân bên mình k sợ. Một hai công trình thì còn xử lý đc chứ mười mấy công trình thì đau đầu cực kỳ .
 
== khổ lắm bạn ơi bên mình thì k có thủ kho, kế toán kho kiêm luôn mới mệt.
 
Bạn đề xuất giao quản lý kiêm nhiệm thủ kho và trình đề xuất giám đốc về qui trình quản lý và kiễm tra nếu quản lý không tốt gây lảng phí vì trước Tôi cũng có bị trường hợp giống như bạn nhưng cương quyết trong 1 tháng là có hiệu quả ( bên nghề chế biến gổ , sản xuất đồ gổ) Tôi có ý kiến với bạn :
1- Bạn cho kiễm kho phân loại độ dày ,chủng loại , độ dài của từng thanh nhôm(mở sổ chi tiết thẻ kho).
2-Bộ phận kỷ thuật đưa ra chủng loại , qui cách rỏ ràng , trên cơ sở đó bạn tính toán lập phiếu xuất kho VD : 3 cây đố = 1 cây nhôm và yêu cầu xuất kho đúng nếu cuối ngày kiễm kho thiếu qui trách nhiệm (nếu không công nhân muốn lấy gì thì lấy không hỏi ai) .
3-Cuối ngày hoặc tuần bạn ngồi lại với quản lý tính toán số lượng sử dụng theo thiết kế số lượng thừa xem lại đủ hay thiếu cho nhập lại kho số thu hồi dư thừa , nếu mất hoặc thiếu lập BB trình ảnh đạo xử lý thì từ từ sẻ vào khuôn chớ bạn thấy khó mà không cương quyết thì không bao giờ quản lý được.
Nhưng sẻ có mích lòng (nhưng được việc sau này mọi người sẻ hiểu và sẻ chấp hành) đây là những gì Tôi đả đi qua cương nhưng không quá thẳng
 
cảm ơn bạn nhiều, mình hiểu rồi. Mình đã cho kiểm kho lại một lần nữa, nắm số lượng tồn kho. Mình đang bàn với bên kỹ thuật là anh ấy phải đưa ra mã nhôm, cắt bao nhiêu cây, loại mấy mét , tính toán một cách kỹ lưỡng nhất. Sau đó mình sẽ viết phiếu xuất kho .Anh ấy bảo để làm đc như thế anh ấy cần có bảng xuất-nhập-tồn chính xác. Mình nói là được.
cách này giúp mình có thể nắm chính xác họ cắt bao nhiêu và nếu như với số liệu bên kỹ thuật đưa ra, họ k cắt đc thì mình cũng nắm đc .
Nhưng đúng như bạn nói là mình phải nói chuyện lại với quản lý, chứ để tình trạng này thực sự đau đầu vô cùng.
 
Ủa mà em làm bên công ty nào vậy? Kỹ thuật mà không đưa ra mã nhôm, kích thước, số lượng nhôm cần cắt, là chưa làm hết trách nhiệm,kỹ thuật là phải tính toán phối nhôm làm sao cho thanh nhôm bị dư ra là nhỏ nhất trên mỗi cây nhôm. Chứ Ông chỉ đưa bản vẽ cho công nhân nhìn đó mà tự cắt thì hao hụt cho công ty rất nhiều.
 
Nhà mình cũng buôn bán Nhôm -kính nhưng ở quy mô nhỏ, đang muốn quản lý chuyên nghiệp, nhưng thấy bối rối quá, chưa có chút kinh nghiệm nào với phần mềm hay excel quản lý.
Mong mọi người giúp đỡ...Nên bắt đầu từ đâu? huhu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top