Cách phân bổ phụ tùng

hanhnhi09

Member
Hội viên mới
mọi người ơi cho mình hỏi với, công ty mình có chiếc tàu vận tải hay có các phụ tùng linh tinh như cờ lê, keo, tay cắt... nhiều lắm nếu tính từ đầu năm tới bây giờ chắc cũng được hơn 200 cái với đủ loại giá ít nhất là 100 nhiều nhất là 9.000.000đ. vậy cho mình hỏi mình phải phân bổ phụ tùng này sao cho hợp lý.Mọi người bày mình theo kinh nghiệm đi ví dụ như bao nhiêu là phân bổ bao nhiêu là đưa thẳng vào chi phí.mình coi sổ sách nhiều rùi cũng nói ít thì đưa thẳng nhiều thì phân bổ.nhưng mình muốn hỏi mọi người đúc kết kinh nghiệm xương máu bao nhiêu năm bày mình với. mình cảm ơn nhìu:khoc:
 
Ðề: Cách phân bổ phụ tùng

Theo mình thì tùy vào thời gian sử dụng, số tiền của công cụ dụng cụ và tình hình lãi lổ công ty của bạn để phân bổ cho hợp lý.
Mình ví dụ : Nếu công cụ dụng cụ của bạn là cà lê, mỏ lết thì nó bằng sắt nên lâu hư có thể sử dụng trên 1 năm có thể là 2 năm, giá trị của nó cũng lớn và số lượng nhiều nữa, nếu cty bạn đang có lãi thì phân bổ 1 năm nếu cty đang lỗ thì phân bổ 2 năm.
 
Ðề: Cách phân bổ phụ tùng

Chị hoaanhdao06 nói chuẩn đấy. Lãi thì phân bổ luôn để tăng chi phí ( 142 hoặc cho luôn vào cp bộ phận trực tiếp sd). lỗ hay lãi ít thì phân bổ trong dài hạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top