cách làm mẫu A01-TS

saobachduong

New Member
Hội viên mới
cả nhà em đang làm mẫu A01-TS bjo in ra 2 mặt hay là chỉ 1 măt thui ah. thay đổi mẫu mới em chả biết cách điền mọi ngừoi ai làm rùi chỉ e với. thank mọi ng nhiu
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

bạn chỉ cần điền theo ô trống thôi, họ ghi ntn thì mình điền như vậy và phần Hợp đồng thì ghi là Hợp đồng có xác định thời hạn.Bạn in ra 2 bản để nộp, còn in 1 mặt hay 2 mặt tùy thuộc vào tờ phụ lục thời gian làm việc có đóng BHXH. Nếu mới tham gia lần đầu thì không có phần phục, còn đã từng tham gia ở đơn vị khác chuyển sang thì có phụ lục, thường bên BHXH yêu cầu in luôn 2 mặt (nếu có phụ lục) để tránh "cồng cềnh" về giấy tờ. Cố gắng làm cẩn thận nhé vì bên BHXH họ hay hạch sách lăm.
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Chào bạn!
Mình cũng đang làm mẫu bhxh, trong đó có mẫu A01-TS, mình thấy thắc mắc đôi chút về phần ghi phục lục, mình xem trong phần hướng dẫn lập và sử dụng biểu mẫu bhxh theo QĐ 111 thì lại viết phần phụ lục A01-TS chỉ áp dụng đối với đã đóng BHXH nhưng chưa được cấp BHXH.
1. Công ty mình có 2 trường hợp: 1 người làm việc và đóng BHXH từ tháng 12/2011 đến tháng 2/2012 thì nghỉ đã có thẻ BHYT , nhưng chưa được cấp sổ vì bên BH bảo đang thay đổi quy trình chưa cấp; 1 người làm việc và đóng BHXH từ tháng 11/2011 đến tháng nay và vẫn tiếp tục làm việc đã có thẻ BHYT, nhưng cũng chưa được cấp sổ.
Mình muốn hỏi với 2 trường hợp trên ghi như thế nào? hay không ghi trong phần phụ lục ? và nếu ghi thì tỷ lệ đóng cũng thay đổi giữa 2 năm 2011, 2012 nữa khi đó ghi như thế nào?
2. Còn trường hợp người lao động mới vào đã có sổ BHXH và mình định xin cấp thẻ BHYT thì ghi như thế nào? phần phụ lục có cần không?
Bạn nào đã làm giúp mình với nha.
Cảm ơn rất nhiều!
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Mọi người ơi cho em hỏi, nếu như em đăng ký BHXH cho nhân viên chưa tham gia bao giờ thì có cần phải điền vào phần phụ lục ko??? Nếu ko thì có cần phải in ra ko ạ, vì đợt vẫn còn là mẫu cũ thì bên BHXH vẫn bắt em phải ghi vào phần phụ lục đó ví dụ là từ tháng 1/2011 đến tháng 1/2011 làm gì, ở đâu... em làm bên BHXH quận Cầu Giấy ạ.
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Có phải điền bạn ạ, hj, điền vào thì tất nhiên là phải in ra thì mí nộp đc chứ, vì bảo hiểm đã cho nộp tờ khai qua mạng đâu. hj. Nếu là đã từng đóng bảo hiểm rồi thì bạn ghi như hướng dẫn của bảo hiểm đó, còn nếu là tham gia lần đầu thì bạn chỉ cần ghi thời gian bắt đầu báo tăng ở bên bạn ví dụ từ tháng 05/2012 đến tháng 05/2012, nội dung là tham gia đóng bảo hiểm, còn phần trích thì bạn ghi tỷ lệ trích vào, nhớ là fai kèm 2 ảnh 3*4 vào 2 bản nhé
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Em cám ơn chị nhiều nhé, tí nữa thì em để trống luôn ko điền gì vì em đọc cái Phương phương pháp lập theo QĐ 111 thì ghi là " Phụ lục ... chỉ áp dụng đối với người lao động đã đóng BHXH nhưng chưa được cấp sổ BHXH " mà những nhân viên đó thì chưa đóng BHXH bao giờ cả.
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

cái này em nghĩ là tùy từng nới bắt ghi đó, như em ở bên quận Long Biên, gặp 2 ng ở 1 cửa, ng thì bảo là phải kê với trường hợp đã có sổ, ng thì bảo ko phải kê kể cả có sổ rồi. tóm lại là e ko kê họ vẫn nhận hồ sơ. nhưng để tránh hạch sách thì cứ kê cho chắc vậy, thừa còn hơn thiếu mà đỡ phải đi lại nhiều ah.
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Thế thì em chết chắc rồi, chắc chắn phải đi lại vài lần, chứ bên em mấy chị ý thiếu làm lại là đương nhiên, thừa vẫn cứ làm lại, đến khi chính xác thì thôi, mà đến khi chính xác rồi lần sau làm lại thay đổi mẫu mới...hix hix, à mọi người cho em hỏi đăng ký mới này là đến 20 hay 25 hàng tháng thì hết hạn ạ?
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Thế thì em chết chắc rồi, chắc chắn phải đi lại vài lần, chứ bên em mấy chị ý thiếu làm lại là đương nhiên, thừa vẫn cứ làm lại, đến khi chính xác thì thôi, mà đến khi chính xác rồi lần sau làm lại thay đổi mẫu mới...hix hix, à mọi người cho em hỏi đăng ký mới này là đến 20 hay 25 hàng tháng thì hết hạn ạ?
Lần trước mình cũng đọc, nhưng họ bảo vẫn phải có phụ lục hết, mình ở bên Đống Đa, giờ hạn chót nhận báo tăng là 30 tháng đó
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Có phải điền bạn ạ, hj, điền vào thì tất nhiên là phải in ra thì mí nộp đc chứ, vì bảo hiểm đã cho nộp tờ khai qua mạng đâu. hj. Nếu là đã từng đóng bảo hiểm rồi thì bạn ghi như hướng dẫn của bảo hiểm đó, còn nếu là tham gia lần đầu thì bạn chỉ cần ghi thời gian bắt đầu báo tăng ở bên bạn ví dụ từ tháng 05/2012 đến tháng 05/2012, nội dung là tham gia đóng bảo hiểm, còn phần trích thì bạn ghi tỷ lệ trích vào, nhớ là fai kèm 2 ảnh 3*4 vào 2 bản nhé

Tiện đây cho mềnh hỏi mới, cái chỗ phần trích nộp BHXH, BHYT của phụ lục ghi tỷ lệ trích như thế nào hả bạn ( tổng là 30.5 hay là chỉ ghi 9.5 thôi) và bên minh người này tham gia mới thì phàn BHTN mình đăng ký để đóng cho ngươi này thế nào ( bên minh tổng LĐ tham gia BHXH là hơn 10 người) ? thaks các bạn
 
Ðề: cách làm mẫu A01-TS

Mình đi 6 lần rồi mà BHXH Hoài Đức "HÀNH" vẫn chưa xong. Ức chế mà không chịu được!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top