Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

hoahai

New Member
Hội viên mới
Công ty em kinh doanh mặt hàng nhập khẩu. Mỗi lần hàng về có rất nhiều chi phí: phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK; làm thủ tục hải quan; cước vận chuyển...
các anh chị hãy júp em định khoản các chi phí này với. Em cám ơn các anh, chị rất nhiều!
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

Bạn nên lập bảng để phân bổ chi phí đó vào giá nhập kho của từng loại hàng đó luôn.
Các bạn khác thì làm răng?
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

Công ty em kinh doanh mặt hàng nhập khẩu. Mỗi lần hàng về có rất nhiều chi phí: phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK; làm thủ tục hải quan; cước vận chuyển...
các anh chị hãy júp em định khoản các chi phí này với. Em cám ơn các anh, chị rất nhiều!

các loại phí bạn có thể HT vào 1562 để phân bổ vào giá vốn của từng lô hàng.
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

Tớ tính vào giá vốn của từng mặt hàng trong lô hàng theo giá hàng nhập.
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

Các bác ơi, vậy cho em hỏi luôn nhé, tháng 5 hàng nhập khẩu về để trong kho chưa xuất bán, nghĩa là chưa có doanh thu, vậy còn các loại phí như: Phí D/O, phí vệ sinh...đó có được đưa vào để tính thành chi phí và làm Thuế TNDN tạm tính quý II k? hay là chi phí của hàng hoá là đi theo hàng hoá luôn? em chưa hiểu lắm, mong các bác giải thích hộ em với ạ.
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

trong doanh nghiệp kinh doanh thương mại, chi phi lien quan đến việc mua hàng hóa sẽ đợc tập hợp vào Tk 1562: chi phí thu mau hàng hóa, cuoi kỳ tiến hành phân bổ cp cho số lượng hàng đã tiêu thụ, căn cứ phân bổ dn lựa chọn sao cho phù hợp với hđộng của minh. Khi tính được chi phí mua hàng cần phân bổ trong kỳ,kês toán đinh khoản : nO tk 632/1562
 
Còn nếu làm theo QĐ 48 thì đưa mấy cái phí đó vào 154 hết, rồi chuyển vào 632. Hiện tại mình cũng đang làm giống bạn nhưng theo Qđ 48.
 
Ðề: Cách hạch toán đối với phí hải quan; phí D/O,vệ sinh; phí THC; thuế NK...?

Công ty mình làm là giá trên tờ khai, tờ phụ lục nhập khẩu thì cho vào 1561, chi phí cho vào 1562, sau đó phân bổ cho từng mặt hàng rùi cộng tổng chính là giá nhập kho hàng hóa đó
 
Còn nếu làm theo QĐ 48 thì đưa mấy cái phí đó vào 154 hết, rồi chuyển vào 632. Hiện tại mình cũng đang làm giống bạn nhưng theo Qđ 48.
Bên mình cũng theo QĐ 48 nè nhưng phân bổ luôn vào giá vốn chứ có đi qua bác 154 đâu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top