Cách hạch toán chi phí trả trước thuê văn phòng làm việc

Hiếu INCAB

New Member
Hội viên mới
Mình đang vướng chỗ nghiệp vụ này. Mong được giúp đỡ ạ
Công ty mình trả trước chi phí thuê văn phòng trong 6 tháng. Bắt đầu trả từ tháng 3 -> tháng 9. Kỳ tiếp theo là từ tháng 9 -> tháng 3 năm sau. Mỗi lần đầu có hóa đơn 6 tháng thuê. Vậy cách định khoản là mình đưa tất cả vào TK 242. Hay đợt 1 là 142. Đợt 2 liên quan 2 năm tài chính là đưa vào 242. nghe phức tạp quá ạ. :-((
Cty mình áp dụng QĐ 48
 
Mình đang vướng chỗ nghiệp vụ này. Mong được giúp đỡ ạ
Công ty mình trả trước chi phí thuê văn phòng trong 6 tháng. Bắt đầu trả từ tháng 3 -> tháng 9. Kỳ tiếp theo là từ tháng 9 -> tháng 3 năm sau. Mỗi lần đầu có hóa đơn 6 tháng thuê. Vậy cách định khoản là mình đưa tất cả vào TK 242. Hay đợt 1 là 142. Đợt 2 liên quan 2 năm tài chính là đưa vào 242. nghe phức tạp quá ạ. :-((
Cty mình áp dụng QĐ 48
vì bạn đang dùn QĐ 48 nên bạn đưa vô tk 142 rồi phân bổ trong vòng 6 tháng. liên quan 2 năm, thì bạn chuyển số dư bt thôi. đâu có j phức tạp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top