Các bạn cho mình hỏi một tý.
Bây giờ cty mình mua hàng chưa trả tiền người bán, số lượng 500 x đơn giá 10.000 đ = 5.000.000 đ thuế VAT 10% tương ứng 500.000 đ.
Vậy cho mình hỏi nếu theo mẫu phiếu nhập kho ban hành thì mình sẽ ghi vào cột số lượng là 500, cột đơn giá nhập là 10.000 và cột thành tiền là 5.000.000.
Phía trên phản ánh tài khoản là Nợ 156 Có 331 vậy tiền thuế VAT được khấu trừ đâu được thể hiện trên đó.Vậy khi căn cứ phiếu nhập kho để ghi sổ vậy hóa ra tiền thuế VAT lại bị bỏ sót à ? Khi nào thanh toán tiền hàng cho người bán thì mới thể hiện thuế VAT vậy lúc đó phiếu chi mình sẽ ghi định khoản phản ánh là Nợ 331; 133 và Có 111 nếu vậy thì nghiệp vụ sẽ đâu phản ánh đúng là tổng số tiền phải trả cho người bán là 5.500.000 đ ? Vậy theo các bạn mình nói như vậy có đúng k ? Cách ghi của mình có đúng không ? Mong cách bạn cho nhận xét và hướng dẫn cách ghi để phản ánh đúng nghiệp vụ.
Bây giờ cty mình mua hàng chưa trả tiền người bán, số lượng 500 x đơn giá 10.000 đ = 5.000.000 đ thuế VAT 10% tương ứng 500.000 đ.
Vậy cho mình hỏi nếu theo mẫu phiếu nhập kho ban hành thì mình sẽ ghi vào cột số lượng là 500, cột đơn giá nhập là 10.000 và cột thành tiền là 5.000.000.
Phía trên phản ánh tài khoản là Nợ 156 Có 331 vậy tiền thuế VAT được khấu trừ đâu được thể hiện trên đó.Vậy khi căn cứ phiếu nhập kho để ghi sổ vậy hóa ra tiền thuế VAT lại bị bỏ sót à ? Khi nào thanh toán tiền hàng cho người bán thì mới thể hiện thuế VAT vậy lúc đó phiếu chi mình sẽ ghi định khoản phản ánh là Nợ 331; 133 và Có 111 nếu vậy thì nghiệp vụ sẽ đâu phản ánh đúng là tổng số tiền phải trả cho người bán là 5.500.000 đ ? Vậy theo các bạn mình nói như vậy có đúng k ? Cách ghi của mình có đúng không ? Mong cách bạn cho nhận xét và hướng dẫn cách ghi để phản ánh đúng nghiệp vụ.