Hi các anh chị!
Em mới tập làm kế toán cho một công ty TNHH làm trong lĩnh vực xây dựng, chưa có kinh nghiệm.
Em có một vài câu hỏi cần anh chị giải đáp giúp!
Trong năm 2012, cty tự xây dựng một căn nhà (vừa ở, vừa làm việc) nhưng chưa lấy hóa đơn chứng từ nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ.... chi phí nhân công nhân viên cty làm. Sang năm 2013 mới yêu cầu các nhà cung cấp họ xuất hóa đơn nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ (các nhà cung cấp họ xuất hóa đơn rải rác từ tháng 03/2013 đến 05/2013). Vậy những hóa đơn này hàng tháng mình có kê khai thuế để được khấu trừ thế không? Để được ghi nhận là TSCĐ cần những hóa đơn đó thôi hay cần thủ tục gì nữa không? và cách định khoản như thế này là đúng hay sai? Mong các anh chị hướng dẫn!
1/ Nợ TK152_ Văn Phòng
Nợ TK153_Văn Phòng
Nợ TK133
Có TK: 111, 112....
2/ Khi nhận xong tất cả các hóa đơn:
Nợ TK241_Văn Phòng
Có TK152_Văn Phòng
Có TK153_Văn Phòng
3/ Ghi nhận tài sản:
Nợ TK211_Văn Phòng
Có TK241_Văn Phòng
Em mới tập làm kế toán cho một công ty TNHH làm trong lĩnh vực xây dựng, chưa có kinh nghiệm.
Em có một vài câu hỏi cần anh chị giải đáp giúp!
Trong năm 2012, cty tự xây dựng một căn nhà (vừa ở, vừa làm việc) nhưng chưa lấy hóa đơn chứng từ nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ.... chi phí nhân công nhân viên cty làm. Sang năm 2013 mới yêu cầu các nhà cung cấp họ xuất hóa đơn nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ (các nhà cung cấp họ xuất hóa đơn rải rác từ tháng 03/2013 đến 05/2013). Vậy những hóa đơn này hàng tháng mình có kê khai thuế để được khấu trừ thế không? Để được ghi nhận là TSCĐ cần những hóa đơn đó thôi hay cần thủ tục gì nữa không? và cách định khoản như thế này là đúng hay sai? Mong các anh chị hướng dẫn!
1/ Nợ TK152_ Văn Phòng
Nợ TK153_Văn Phòng
Nợ TK133
Có TK: 111, 112....
2/ Khi nhận xong tất cả các hóa đơn:
Nợ TK241_Văn Phòng
Có TK152_Văn Phòng
Có TK153_Văn Phòng
3/ Ghi nhận tài sản:
Nợ TK211_Văn Phòng
Có TK241_Văn Phòng